Vẻ đẹp thiên nhiên mê đắm tại Quảng Trị

19/07/2023

Nhắc đến du lịch Quảng Trị, ai nấy đều nghĩ đến vùng đất "khói lửa hào hùng". Quảng Trị thời nay vượt lên hình ảnh mưa bom bão đạn, trở thành điểm đến lý tưởng khám phá cảnh sắc thiên nhiên. Hãy theo chân Travel Blogger Trần Minh Hiếu "lên rừng, xuống biển" tại Quảng Trị.

Hành trình du lịch tại chính quê hương của Trần Minh Hiếu cùng những người bạn trong thời gian gần đây đã mang đến một góc nhìn rất khác về du lịch Quảng Trị. Vùng đất đẹp thơ mộng, là sự giao hòa giữa sự ngọt ngào của biển cả với nét hoang sơ, hùng vỹ của núi rừng. Nếu chỉ có 3 ngày 2 đêm khám phá Quảng Trị, dưới đây sẽ là 3 điểm đến Minh Hiếu gợi ý bạn nên ghé thăm.

Empty
Vẻ đẹp vùng quê tỉnh Quảng Trị.

Vẻ đẹp vùng quê tỉnh Quảng Trị.

Chạm vào vẻ đẹp hoang sơ, bình yên tại bãi biển Triệu Lăng

Cách TP Đông Hà khoảng 20 km, bãi biển Triệu Lăng quyến rũ du khách với bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu biển nhưng ngại nơi đông người. Rời xa ồn ào phố thị để thư giãn trong cảnh sắc hoang sơ của bãi biển Triệu Lăng, tận hưởng những khoảnh khắc yên bình bên bờ biển miền Trung trong mùa hè này thay vì Nha Trang, Phan Thiết... Tại sao không?

Empty
Empty

Ghé thăm biển Triệu Lăng, du khách sẽ bắt gặp nhiều người dân làng chài xã Triệu Lăng đánh bắt cá. Hoạt động đánh bắt cá trong buổi bình minh của ngư dân nơi đây được xem là điểm nhấn khi du lịch tại bãi biển này. Hình ảnh hiện lên vừa bình yên, nhẹ nhàng, vừa rực rỡ, sống động; tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khó có thể tìm thấy tại những bãi biển đông khách.

Empty
Empty
Xóm chài Triệu Lăng bình yên trong buổi sớm mai.

Xóm chài Triệu Lăng bình yên trong buổi sớm mai.

Đến nay, Triệu Lăng vẫn là bãi biển đẹp ít người biết ở xứ Quảng. Nơi này được tạo hóa ban tặng cảnh đẹp thơ mộng với bãi cát bằng và nước cạn, với những rặng phi lao chạy dọc bờ biển rợp bóng. Du khách có thể đến đây từ sáng sớm, cắm trại bên bờ biển, ngắm bình minh. Sau đó kết hợp ghé thăm Thành cổ Quảng Trị, thánh địa La Vang.

Cắm trại tại bãi biển Triệu Lăng.

Cắm trại tại bãi biển Triệu Lăng.

Cắm trại trên đỉnh Cu Vơ - nơi ngắm mặt trời đẹp nhất tỉnh Quảng Trị

Với độ cao khoảng 1.617 m, đỉnh Cu Vơ (xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa) được mệnh danh là "nơi ngắm mặt trời đẹp nhất tỉnh Quảng Trị". Nếu đã đến đây, nhất định không nên bỏ qua hoạt động cắm trại trên đỉnh Cu Vơ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đỉnh Cu Vơ nhìn từ trên cao.

Đỉnh Cu Vơ nhìn từ trên cao.

Tượng đài chiến thắng Khe Sanh đi theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây khoảng 12 km rồi rẽ trái khoảng 2 km sẽ đến đỉnh Cu Vơ. Từ trên đỉnh, không gian rộng lớn được mở ra, bạn sẽ thấy trọn lòng hồ thủy điện Rào Quán, xa tít là cánh đồng điện gió từ xã Hướng Linh.

Empty
Cánh đồng điện gió.

Cánh đồng điện gió.

Dù được biết đến là "Đà Lạt thu nhỏ", nhưng vào mùa hè cái nắng nóng tại Quảng Trị cũng chỉ kém gay gắt hơn khi bạn di chuyển lên đỉnh Cu Vơ vào buổi chiều, từ khoảng sau 15h00. Bạn có thể thuê lều trại có mặt tại trung tâm thành phố Đông Hà, hoặc khu vực Khe Sanh gần đỉnh Cu Vơ. Cắm trại trên đỉnh núi thì chắc chắn không thể thiếu đồ ăn, thức uống... Đừng quên mang theo chăn và áo quần dài tay vì ban đêm trời khá lạnh kể cả vào mùa hè.

Cắm trại nghỉ qua đêm tại đỉnh Cu Vơ là trải nghiệm không nên bỏ qua khi du lịch tỉnh Quảng Trị.

Cắm trại nghỉ qua đêm tại đỉnh Cu Vơ là trải nghiệm không nên bỏ qua khi du lịch tỉnh Quảng Trị.

Đừng bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp lộng lẫy của hoàng hôn vào cuối chiều, và nhớ đặt báo thức để dậy sớm đón bình minh trên đỉnh Cu Vơ. Thức dậy từ sáng sớm để hít hà không khí trong lành, the mát của vùng núi miền Tây tỉnh Quảng Trị, nhấm nháp một ly cà phê trong làn sương mỏng, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hoặc...thì không còn gì bằng!

Đắm mình trong dòng nước mát lạnh tại thác Tà Puồng

Cùng nằm tại huyện Hướng Hóa, thác Tà Puồng mang vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ, là điểm đến không thể bỏ qua với những ai thích hòa mình vào thiên nhiên. Quần thể danh thắng Tà Puồng gồm động Tà Puồng và 3 nhánh thác: thác Tà Puồng 1, Tà Puồng 2 và Tà Puồng 3. Trong tiếng Bru-Vân Kiều, Tà Puồng có nghĩa là “Nơi có dòng thác từ núi cao đổ xuống”.

Tà Puồng mang vẻ đẹp quyến rũ khó diễn tả, lưu giữ những tạo tác mỹ lệ của thiên nhiên, đất - trời. Tà Puồng mang vẻ đẹp quyến rũ khó diễn tả, lưu giữ những tạo tác mỹ lệ của thiên nhiên, đất - trời.

Tà Puồng mang vẻ đẹp quyến rũ khó diễn tả, lưu giữ những tạo tác mỹ lệ của thiên nhiên, đất - trời. Tà Puồng mang vẻ đẹp quyến rũ khó diễn tả, lưu giữ những tạo tác mỹ lệ của thiên nhiên, đất - trời.

Băng rừng, lội suối để đến với thác Tà Puồng 1, Minh Hiếu cùng nhóm bạn không khỏi ngất ngây trước vẻ đẹp mơ màng của núi rừng đại ngàn. Ánh nắng lốm đốm xuyên qua những kẽ lá, không khí mát mẻ trong lành bao quanh khiến ai nấy đều ngập ngừng trong mỗi bước đi, như muốn nán lại để cảm nhận cho đã cảnh sắc thiên nhiên dịu dàng say đắm.

Đường đi vào thác.

Đường đi vào thác.

Empty
Cảnh sắc mê đắm tại Thác.

Cảnh sắc mê đắm tại Thác.

Bạn có thể thử sức chinh phục với Tà Puồng 2 cách đó khoảng 200 m, nhưng đường khá khó đi. Để thuận tiện hơn, hãy khám phá Tà Puồng 3 - con thác có đường vào thuận lợi nhất trong quẩn thể danh thắng Tà Puồng. So với Tà Puồng 1, Tà Puồng 3 nhỉnh hơn về cảnh sắc, nhưng xét về cung đường trekking lại kém cạnh.

Đi bộ giữa rừng men theo con đường rừng dọc theo dòng suối A Xóc khoảng 1 km là bạn đã đến chân thác. Đến đây, bạn hãy chậm rãi chiêm ngưỡng từng thác nước trắng xóa chảy xuống tên những vách đá dựng đứng đầy rêu phong, hít thở thật sâu cảm nhận hơi thở của núi rừng miền Tây tỉnh Quảng Trị.

"Do chưa được khai thác về du lịch nhiều, Quảng Trị hiện nay vẫn là điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá cảnh đẹp nguyên sơ, thuần khiết. Nếu là người yêu thiên nhiên, hãy một lần ghé thăm Quảng Trị", Trần Minh Hiếu gửi gắm với độc giả Travellive.

Thông tin thêm cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm tại Quảng Trị

1. Lịch trình gợi ý

Ngày 1: Từ trung tâm TP Đông Hà, bạn ghé thăm bãi biển Triệu Lăng. Sau đó tiếp tục ghé thăm hồ sen An Lưu, thành cổ Quảng Trị, Thánh địa La Vang. Buổi chiều cắm trại săn mây đỉnh Cu Vơ.

Ngày 2: Từ đỉnh Cu Vơ, bạn di chuyển đến đèo Sa Mù. Sau đó khám phá thác quần thể Tà Puồng, quay về nghỉ đêm tại Năm Mùa Bungalow

Ngày 3: Từ Năm Mùa Bungalow, bạn có thể thưởng thức cà phê sáng tại Homi Coffee, sau đó di chuyển về thành phố Đông Hà.

2. Phương tiện di chuyển

Để di chuyển đến Quảng Trị, cách phổ biến nhất là các bạn có thể bay đến Huế, Quảng Bình, hoặc Đà Nẵng. Sau đó đi xe từ sân bay hoặc trung tâm để đến thành phố Đông Hà.

Từ đây, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô để khám phá các điểm đến. Nếu đi theo nhóm đông, bạn nên thuê xe hơi để di chuyển vì mùa hè tại đây rất nóng.

3. Lưu trú

Ngày đầu tiên bạn cắm trại săn mây trên đỉnh Cu Vơ.

Đêm tiếp theo nghỉ tại Năm Mùa Bungalow (giá khoảng 800.000 đồng/căn)

4. Ăn uống

Đồ ăn ở Quảng Trị ngon và rẻ, giá chỉ khoảng 20.000 - 30.000 đồng.

Một số món ăn nên thử khi đến Quảng Trị: Bánh canh cá lóc, bánh canh vịt, bánh lọc Ngọc Bích, bánh ướt Phương Lang.

5.Một số điểm tham quan khác tại Quảng Trị:

• Biển Cửa Việt

• Cầu Hiền Lương

• Địa đạo Vĩnh Mốc

• Mũi Trèo

• Rú Lịnh

• Đảo Cồn Cỏ

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Trần Minh Hiếu
RELATED ARTICLES