Việt Nam tụt một bậc trên bảng hộ chiếu thế giới

07/07/2022

Henley Passport Index vừa công bố xếp hạng hộ chiếu thế giới quý hai, Việt Nam đứng thứ 90, giảm một bậc so với quý trước.

Theo công bố mới nhất từ Chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley (Henley Passport Index) Việt Nam đứng thứ 90, tụt một hạng so với quý một (thứ 89), nhưng đã tăng năm hạng so với cuối 2021 (thứ 95).

Công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông hiện được phép thăm 54 điểm đến mà không cần xin visa, chỉ cần visa on arrival (visa nhập cảnh sân bay) hay eTA (visa điện tử).

Các điểm đến miễn visa: quần đảo Cook, Micronesia, Niue, Barbados, Haiti, Oman, Saint Vincent & Grenadines, Dominica, Brunei, Campuchia, Singapore, Lào, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Indonesia, Malaysia, Myanamr, Philippines, Thái Lan, Chile, Ecuador, Panama.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các điểm đến chấp nhận eTA: Đài Loan (Trung Quốc), Sri Lanka.

Mẫu hộ chiếu phổ thông mới được áp dụng từ 1/7. Theo đó, bìa màu xanh lá được chuyển sang xanh tím. Các thủ tục cấp, đổi vẫn giữ nguyên như hộ chiếu cũ

Mẫu hộ chiếu phổ thông mới được áp dụng từ 1/7. Theo đó, bìa màu xanh lá được chuyển sang xanh tím. Các thủ tục cấp, đổi vẫn giữ nguyên như hộ chiếu cũ

Các nơi chấp nhận visa on arrival: quần đảo Marshall, quần đảo Palau, Samoa, Tuvalu, Iran, Kuwait, St Lucia, Maldives, Nepal, Tajikistan, đông Timor, Bolivia, quần đảo Cape Verde, quần đảo Comoro, Guinea-Bissau, Kenya, Madagascar, Malawi, Mauritania, Mauritius, Mozambique, Namibia, Rwanda, Senegal, Seychelles, Sierra Leone, Somalia, Tanzania, Togo, Uganda, Zambia.

Henley Passport Index là bảng xếp hạng thuộc Công ty Tư vấn Cư trú & Quốc tịch Toàn cầu Henley & Partners, có trụ sở tại London, Anh. Thống kê được thực hiện trên 199 cuốn hộ chiếu và 227 điểm đến toàn cầu, cập nhật mỗi quý một lần. Đánh giá dựa trên các dữ liệu độc quyền mà Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế IATA cung cấp từ năm 2006. Cứ mỗi một điểm đến được miễn visa, hộ chiếu quốc gia đó sẽ được cộng một điểm.

Hiện hộ chiếu quyền lực nhất thế giới vẫn thuộc về Singapore và Nhật Bản, với 192 điểm đến miễn visa.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES