VN công nhận "hộ chiếu vaccine" của 44 quốc gia, vùng lãnh thổ

23/08/2021

Việt Nam công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng và giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 đã được giới thiệu chính thức qua đường ngoại giao của 44 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 19/8, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: “Ngày 4/8 vừa qua, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn về cách ly y tế đối với người nhập cảnh Việt Nam. Trong đó, bắt buộc cách ly y tế tập trung 7 ngày và theo dõi trong 7 ngày tiếp theo đối với người nhập cảnh có kết quả xét nghiệm âm tính, đã tiêm chủng đủ liều vaccine, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19”.

0330e91a4d82d7da47e26a229b6075be37b5177e975e59cab305c5e42c46ef5b

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời, công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 đã được giới thiệu chính thức qua đường ngoại giao của 44 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, khách du lịch chưa thuộc nhóm đối tượng được nhập cảnh vào Việt Nam trong thời điểm này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ đã được giới thiệu chính thức mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 được cập nhật thường xuyên tại cổng thông tin điện tử về công tác lãnh sự của Bộ Ngoại giao - lanhsuvietnam.gov.vn.

“Những người đến từ các nước và vùng lãnh thổ chưa giới thiệu chính thức mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 cho Việt Nam có thể liên hệ các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại để hợp pháp hóa hoặc xác nhận nội dung các giấy tờ nói trên”, bà Hằng bổ sung.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Báo Chính Phủ
RELATED ARTICLES