Việt Nam là 1 trong 10 nước thân thiện nhất thế giới

19/08/2021

Trang World Population Review mới đây đã đăng tải bảng xếp hạng các quốc gia thân thiện nhất hành tinh, Việt Nam bất ngờ đứng vị trí thứ 9 trong danh sách này.

Nhằm giúp khách du lịch dễ dàng hơn trong việc lựa chọn điểm đến quốc tế, InterNations đã tổ chức một cuộc khảo sát toàn cầu với hơn 180 quốc gia để tìm ra xem đất nước nào thân thiện với người nước ngoài nhất. Top 10 được chọn ra bao gồm:

  1. Bồ Đào Nha
  2. Đài Loan
  3. Mexico
  4. Campuchia
  5. Bahrain
  6. Costa Rica
  7. Oman
  8. Colombia
  9. Việt Nam
  10. Canada
Bồ Đào Nha được chọn là quốc gia thân thiện nhất thế giới.

Bồ Đào Nha được chọn là quốc gia thân thiện nhất thế giới.

Bồ Đào Nha được chọn là quốc gia thân thiện nhất thế giới. Theo khảo sát, 94% người dân địa phương Bồ Đào Nha có thái độ thân thiện với người nước ngoài và hầu hết đều luôn quan tâm đến du khách. Có khoảng 36% người nước ngoài cho biết họ cảm thấy như ở nhà ngay khi đặt chân đến Bồ Đào Nha; 47% nói rằng họ mong muốn được chuyển đến sống tại Bồ Đào Nha.

Costa Rica đứng đầu trong việc có nhiều người nước ngoài kết bạn với người bản địa, 78% du khách đồng tình với ý kiến này. Hơn nữa, 88% người được hỏi cảm thấy hài lòng với cuộc sống mới của họ ở Costa Rica và 81% cảm thấy như ở nhà trong nền văn hóa mới. Đây cũng là lí do 48% người nước ngoài thể hiện ý định ở lại Costa Rica lâu dài (so với 29% trên toàn cầu).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Costa Rica đứng đầu trong việc có người nước ngoài kết bạn với người bản địa.

Costa Rica đứng đầu trong việc có người nước ngoài kết bạn với người bản địa.

Trong bảng xếp hạnh danh giá này, Việt Nam vinh dự được góp mặt trong top 10, đây là lần đầu tiên nước ta có tên trong danh sách.

Theo trang World Population Review, tâm lý du khách đi du lịch nước ngoài đều rất dễ cảm thấy bị cô lập khi đến một đất nước hoàn toàn xa lạ, gặp gỡ những con người không cùng chung ngôn ngữ ở nền văn hóa mới mẻ, với những phong tục tập quán và thói quen không giống mình… Vì thế, ra nước ngoài sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn nhiều nếu du khách chọn đến với một "đất nước thân thiện". Chính thái độ thân thiện với cái nhìn tích cực về những người xa lạ và những người thuộc các nền văn hóa khác, chủng tộc khác đã giúp Việt Nam lọt top các quốc gia thân thiện nhất thế giới - qua đánh giá và bình chọn từ du khách khắp 180 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Việt Nam đứng thứ 9 trên danh sách các quốc gia thân thiện nhất thế giới.

Việt Nam đứng thứ 9 trên danh sách các quốc gia thân thiện nhất thế giới.

Qua cuộc khảo sát, có thể nhận thấy những xu hướng mới để thu hút khách du lịch trong bối cảnh hiện nay. Từ đó, các doanh nghiệp có thể có thêm cơ sở xây dựng sản phẩm phù hợp để hấp dẫn khách quốc tế hậu đại dịch.

Bá Di - Ảnh: Internet - Nguồn: Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES