Vietnam Airlines được cấp phép mở đường bay thẳng đến Mỹ

05/09/2019

Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA) đã chính thức được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Mỹ cấp giấy phép bay thẳng từ Việt Nam đến Mỹ.

Sáng 5/9/2019, Tổng Giám đốc VNA Dương Trí Thành cho biết Bộ GTVT Mỹ vừa cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, thư tín bằng đường hàng không từ Việt Nam tới Mỹ cho VNA. Đây là hãng bay đầu tiên và duy nhất của Việt Nam nhận giấy phép này từ phía Mỹ.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ được phép thực hiện các chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM đến một số thành phố tại Mỹ như Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas-Fort Worth thông qua điểm dừng tại Đài Bắc và Nagoya, Osaka (Nhật Bản). Bên cạnh đó, VNA cũng có thể tiếp tục bay từ Mỹ đến các thành phố khác của Canada như Vancouver, Montreal and Toronto.

Empty

Giấy phép này là một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập đường bay thẳng tới Mỹ của VNA sau khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho Việt Nam hồi đầu năm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES