Vợ chồng có con nhỏ 10 tháng tuổi vẫn "xê dịch" hơn 1.000 km

30/07/2022

Chuyến đi Phú Yên - Quy Nhơn của gia đình nhỏ có 4 người mới đây được cộng đồng mạng truyền tay nhau chia sẻ “rần rần” bởi những bức ảnh cứ ngỡ là thước ảnh màu thanh xuân. Bộ ảnh của gia đình Trương Mạnh Huy đã tạo không ít sự ngưỡng mộ, trầm trồ và khơi dậy ý tưởng "xách balô lên và đi" cho nhiều người.

Rong ruổi khắp các điểm đến ở "xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh”

Vốn là một nhiếp ảnh gia, Trương Mạnh Huy (34 tuổi, Hà Nội) đã ghi lại toàn bộ hành trình chuyến đi Phú Yên - Quy Nhơn của gia đình mình qua từng thước ảnh với tông màu nhẹ nhàng, trong veo.

Không chỉ thu hút bởi sự ngọt ngào cả gia đình nhỏ dành cho nhau mà bối cảnh, phong cách ăn mặc của từng thành viên khiến ai xem cũng xuýt xoa trước bộ ảnh lung linh, siêu đáng yêu và sinh động của gia đình Mạnh Huy. Nhiều người sau khi chiêm ngưỡng bộ ảnh của Mạnh Huy chia sẻ, ngay lập tức chỉ muốn rủ gia đình cùng "xách balô lên và đi".

Cặp đôi trẻ Mạnh Huy - Thu Hiền cùng hai cậu nhóc

Cặp đôi trẻ Mạnh Huy - Thu Hiền cùng hai cậu nhóc

Được biết, với công việc linh động về thời gian nên Mạnh Huy cùng vợ là Đặng Thu Hiền (33 tuổi) và 2 cậu con trai (bé lớn gần 5 tuổi tên là Trương Thế Bảo, bé thứ 2 tên là Trương Gia Lạc 10 tháng tuổi) đã dành 12 ngày để chinh phục, rong ruổi khắp các địa điểm nổi tiếng ở Phú Yên, Quy Nhơn.

Trước đây, tần suất đi du lịch của gia đình Mạnh Huy khá nhiều và đều đặn nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều kế hoạch bị trì hoãn, mãi đến tận bây giờ mới có thể tiếp tục chinh phục các điểm đến.

Lựa chọn Quy Nhơn - Phú Yên không chỉ bởi cảnh đẹp và con người nơi đây mà còn mang ý nghĩa như một cột mốc đặc biệt với Mạnh Huy - Thu Hiền vì giờ đây trong mỗi khung hình đã có thêm một thành viên mới.

Empty
Empty

Mỗi nơi dừng chân, gia đình nhỏ đều không quên chụp ảnh để đánh dấu và lưu giữ kỷ niệm. Nhưng điều đặc biệt để tạo ra mọi bức ảnh có mặt đầy đủ 4 thành viên là do chính Mạnh Huy dựng chân máy, căn chỉnh góc chụp và cài đặt chế độ chụp tự động.

Mạnh Huy vui vẻ kể lại: “Tôi luôn muốn chụp lại mọi khoảnh khắc của gia đình mình, những hình ảnh này sẽ là món quà tôi dành cho cả gia đình trong tương lai. Tôi hy vọng sau khi các cậu bé của tôi trưởng thành, những bức hình có thể giúp chúng có một cái nhìn tích cực hơn về gia đình”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Một điểm nổi bật khác chính là trang phục họ chọn trong mọi chuyến đi, các màu sắc được phối với nhau rất hòa hợp

Một điểm nổi bật khác chính là trang phục họ chọn trong mọi chuyến đi, các màu sắc được phối với nhau rất hòa hợp

Lịch trình chuyến đi đến vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” của gia đình Mạnh Huy diễn ra trong vòng 12 ngày. 6 ngày đầu tiên ở Quy Nhơn, gia đình anh ở trung tâm thành phố và di chuyển bằng xe máy đến các điểm du lịch nổi tiếng như: Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Khô, Làng phong Quy Hòa… 6 ngày tiếp theo là chinh phục đến Phú Yên bằng tàu hỏa và thuê xe máy đến các điểm: hải đăng Mũi Điện, bờ kè xóm Rớ, núi Ông, Bãi Môn, Gành Đèn, Bãi Xép, Đèo Cả, Mũi Yến rồi di chuyển về Hà Nội.

Khi được Travellive hỏi về niềm đam mê xê dịch có từ khi nào và nơi để lại nhiều ấn tượng nhất, Trương Mạnh Huy hào hứng chia sẻ: “Thật ra vợ chồng mình đã đi du lịch nhiều nơi từ trước khi cưới nên gia đình có chung sở thích đi du lịch. Điểm danh qua các điểm đến bọn mình đã đặt chân đến: Đà Lạt, Ninh Thuận, Phan Thiết, Lý Sơn, Cát Bà, Sầm Sơn, Cửa Lò, Quảng Bình, Quy Nhơn, Phú Yên… có lẽ Phú Yên là nơi mình muốn quay lại nhất”.

Empty
Empty
Những khoảnh khắc “tình bể bình”của gia đình nhỏ

Những khoảnh khắc “tình bể bình”của gia đình nhỏ

Những khoảnh khắc trên mọi cung đường qua ống kính máy ảnh

Mỗi chuyến đi, Mạnh Huy cùng gia đình nhỏ thường lên kế hoạch khoảng một tháng. Trước khi có em bé, Mạnh Huy và Thu Hiền cũng hay xách "balo lên và đi" nhưng từ khi có các bé thì lịch trình được chuẩn bị kỹ càng hơn.

Nhiều người không khỏi tò mò về việc dẫn em bé đi khi mới 10 tháng tuổi trong hành trình xê dịch ở vùng đất đầy nắng và gió. Nhưng cặp đôi Mạnh Huy cho hay, các bé đã quen với việc đi du lịch cùng bố mẹ từ rất sớm nên mọi thứ không quá bỡ ngỡ.

Mạnh Huy cho biết, hành trình rong ruổi tại Phú Yên - Quy Nhơn mất gần 100 km mỗi ngày trên xe máy với 2 cậu nhóc nhỏ tuổi khá mệt và vất vả. Nhất là lúc chụp ảnh, cắm chân máy, hẹn giờ, căn góc chụp, dỗ dành 2 “ông tướng” mãi mới chịu tạo dáng…

Chuyến đi có mặt của 2 thành viên nhỏ trở nên thú vị hơn

Chuyến đi có mặt của 2 thành viên nhỏ trở nên thú vị hơn

“Vậy những nụ cười ở đâu? - Ở trên mọi cung đường, mọi điểm đến và vào mỗi buổi sáng trước khi lên xe: Ba ơi, hôm nay mình đi đâu hả ba?”, Mạnh Huy cười.

Đều làm nghề tự do và linh động về mặt thời gian, Mạnh Huy làm nghề nhiếp ảnh, còn vợ chuyên về thời trang trẻ em nên không quá khó khăn khi sắp xếp thời gian để đi du lịch. Vì vậy sự cân bằng giữa công việc - gia đình và đi cũng khá thuận lợi.

Trước mỗi bộ ảnh, cặp đôi Thu Hiền và Mạnh Huy phải chuẩn bị trang phục cho cả nhà sao cho phối đồ đồng bộ “ton sur ton”, phù hợp với cảnh vật và cùng tham khảo dáng chụp, bố cục trên mạng để bộ ảnh tinh tế và lung linh hơn. Hay những biểu cảm, cử chỉ chân thực nhất bởi sự hợp tác của 2 cậu con trai nhỏ được bắt trọn vào từng khung hình dưới ống kính máy ảnh.

Những giây phút hóm hỉnh tạo dáng

Những giây phút hóm hỉnh tạo dáng

Không chỉ ghi được nhiều khoảnh khắc độc đáo, chuyến đi còn để lại cho các thành viên trong gia đình nhỏ nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Với đam mê và tình yêu to lớn của gia đình, những bức ảnh được đánh dấu tại mỗi vùng đất mới sẽ gắn kết, thắt chặt tình cảm gia đình hơn nữa.

“Những chuyến đi sắp tới, tôi muốn chụp những bộ ảnh mang phong cách thú vị hơn một chút và có lẽ cả nhà sẽ lên núi chứ không dừng lại ở biển nữa”, Trương Mạnh Huy chia sẻ thêm.

Cùng Travellive chiêm ngưỡng bộ ảnh trong hành trình "xê dịch" tại Phú Yên - Quy Nhơn của gia đình nhỏ đáng yêu này nhé:

Empty
Empty
Empty
Bộ ảnh du lịch của gia đình nhỏ đẹp mộng mơ như tranh vẽ

Bộ ảnh du lịch của gia đình nhỏ đẹp mộng mơ như tranh vẽ

DSC_4683
Không chỉ ghi được nhiều khoảnh khắc lung linh, chuyến đi còn để lại cho các thành viên trong gia đình nhỏ nhiều kỷ niệm đáng nhớ

Không chỉ ghi được nhiều khoảnh khắc lung linh, chuyến đi còn để lại cho các thành viên trong gia đình nhỏ nhiều kỷ niệm đáng nhớ

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Phương Thảo
RELATED ARTICLES