Với tôi, spa là một nghệ thuật

21/12/2012

Tôi tên Vân – Tôi là Giám sát Spa tại Fusion Maia Da Nang từ thời điểm mở cửa vào tháng 10 năm 2010.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật, tôi bắt đầu công việc của một chuyên gia trị liệu Spa. Ban đầu, tôi không tiết lộ công việc của mình với bạn bè để tránh hiểu lầm. Ở Việt Nam, công việc xoa bóp là một chủ đề khá nhạy cảm. Tuy nhiên, tôi đã sớm phát hiện ra trị liệu Spa là một công việc ý nghĩa, đặc biệt trong việc phục hồi và cải thiện sức khỏe. Hơn thế nữa, đó còn là một môn nghệ thuật.

Công việc này bắt đầu đánh thức những giác quan trong tôi. Tôi yêu mùi hương tự nhiên từ những lọ tinh dầu. Tôi có thể cảm nhận được sự mệt mỏi trên cơ thể du khách, lắng nghe những hơi thở đều đặn và hạnh phúc nhìn thấy những nụ cười thoải mái sau mỗi lần trị liệu. Tất cả tạo nên trong tôi một niềm đam mê mãnh liệt cho công việc này.

Vị trí đầu tiên của tôi là nhân viên trị liệu. Đôi khi,, tôi vẫn còn nhớ hình ảnh những giọt mưa xối xả, nhớ âm thanh từ những chiếc lá rơi trong buổi chiều lộng gió và ngắm mặt trời mọc trên hoa giấy màu tím sẫm từ phòng spa. Tại đây tôi bắt đầu học các phương pháp xoa bóp của Thụy Điển, Thái Lan và Việt Nam. Trong khoảng thời gian nhất định, với những kinh nghiệm tích lũy được, tôi gia nhập vào gia đình Fusion Maia.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chính tại Fusion Maia, tôi có cơ hội tập huấn về Ayarveda từ một bác sĩ người Ấn Độ, Reiki từ một chuyên gia người Mỹ. Qua đó, tôi có thể cảm nhận được nguồn năng lượng tự nhiên chuyển động trong cơ thể. Tôi tham gia vào nhiều khóa học hữu ích và học hỏi được rất nhiều điều tại Fusion Maia. Các lớp trị liệu Yoga thực sự là một kho tàng kiến thức mới và hữu dụng. Gần đây, chúng tôi có cơ hội được tham gia hội thảo của Ông Peter Mc Alpine về cách thức tạo nên những trải nghiệm khó phai trong lòng du khách. Ông đã chỉ ra rằng chúng ta không chỉ phục vụ du khách mà chúng ta phải hâm nóng tinh thần cho những du khách bận rộn đến từ phương xa bằng nụ cười và trái tim của người bản địa. Tất cả những gì chúng ta cần làm trong cuộc sống là suy nghĩ tích cực, làm mọi việc bằng cả trái tim, cảm nhận hạnh phúc và thành công sẽ tự nhiên đến.

Trên thực tế, Yoga rất tốt để luyện tập thể chất và tinh thần, Yoga có thể chữa bệnh mất ngủ, chống lão hóa, thư giãn. Taichi giúp giảm stress và chữa trị những cơn đau khớp, Laughing breathing mang nụ cười hồn nhiên của thế giới tuổi thơ trở về trong khi Zumba hoàn toàn thoải mái và vui vẻ. Đây là một phần của chương trình sống với thiên nhiên mang tên Natural Living Program tại khu nghỉ nhằm cân bằng cuộc sống của bạn.

Tôi thực sự hạnh phúc khi nhận được bằng cấp trị liệu Yoga bởi Hiệp hội Yoga Quốc tế. Tôi là Giám sát Spa và dĩ nhiên tôi còn rất nhiều thứ để học hỏi phía trước..Tôi dành nhiều thời gian rảnh rỗi để học tiếng Anh với giáo viên tại khu nghỉ. Sắp tới, tối muốn đảm nhiệm vị trí Quản lý Spa tại Fusion Maia. Vì thế, tôi đang phát triển và dần hoàn thiện những kĩ năng giao tiếp. Tôi biết đó là một chặng đường rất dài, nhưng tôi tin mình có thể làm được.

RELATED ARTICLES