Vũng Tàu thí điểm mở lại 4 điểm du lịch thuộc "vùng xanh"

13/09/2021

Từ 15/9, chợ truyền thống, các cửa hàng ăn uống, một số khách sạn sẽ được hoạt động trở lại tại 4 huyện "vùng xanh" của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bao gồm: Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc và Côn Đảo.

Ngày 12/9, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ký công văn cho phép một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn các huyện áp dụng Chỉ thị 15 gồm: Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc và Côn Đảo hoạt động lại từ 15/9-30/10.

Đối với hoạt động du lịch tại 4 huyện nói trên, tỉnh thí điểm các khách sạn được đón khách nội địa gồm: Khu phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip, khu nghỉ dưỡng Meliá Hồ Tràm Beach Resort, khu du lịch suối nước nóng Bình Châu (đều ở huyện Xuyên Mộc) và khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo (huyện Côn Đảo).

Khu nghỉ dưỡng Meliá Hồ Tràm Beach Resort

Khu nghỉ dưỡng Meliá Hồ Tràm Beach Resort

Theo đó, khách sạn tham gia thí điểm phải có dịch vụ khép kín, có khu vực giao nhận hàng hóa, khu vực cách ly riêng biệt... Nhân viên phục vụ phải được tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc 1 liều tối thiểu 14 ngày trước khi vào làm việc. Ngoài ra, nhân viên phải được xét nghiệm Covid-19 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ (xét nghiệm lặp lại sau mỗi 72 giờ); đảm bảo quy định "3 tại chỗ", cam kết làm việc xuyên suốt trong khách sạn; được tập huấn các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đối với du khách, trước khi đến khách sạn phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 24 giờ; phải được tiêm đủ 2 liều vaccine, thời gian tiêm liều cuối phải được ít nhất 14 ngày nhưng không quá 12 tháng. Mỗi khách phải được kiểm tra định kỳ khi lưu trú tại khách sạn. Đối với khách ở 1 tuần, kiểm tra RT-PCR vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6. Đối với khách ở 2 tuần, kiểm tra RT-PCR vào ngày đầu tiên, ngày thứ 6 và ngày thứ 13.

Khu du lịch suối nước nóng Bình Châu

Khu du lịch suối nước nóng Bình Châu

Ở khách sạn, du khách không được đi ra khỏi khuôn viên, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của khách sạn và địa phương, không ghép khách của các nhóm khác vào lưu trú chung phòng. Ngoài ra, du khách phải đặt phòng và đặt cọc trước cho khách sạn.

Du khách được vận chuyển bằng xe riêng từ nơi đón ở các tỉnh, thành phố khác đến khách sạn (theo quy trình khép kín). Trong suốt quá trình di chuyển, hành khách mang khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn có trang bị trên xe.

Cũng theo công văn, các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ thuộc 4 huyện "vùng xanh" được hoạt động trở lại. Chợ truyền thống cũng được phép hoạt động nhưng chỉ bán các mặt hàng thiết yếu. Nhà hàng, cơ sở ăn uống chỉ được bán mang về, không phục vụ tại chỗ. Đồng thời cho phép các công trình xây dựng được hoạt động trở lại. Những nhà ở dân dụng đang xây dở được tiếp tục hoàn thiện với số lượng công nhân dưới 10 người.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES