Một mái tóc thời thượng không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao mà còn gây ấn tượng về cá tính độc bản. Tiếp tục chuỗi series video “7A.M Start” - “Tại sao ta bắt đầu?” do Travellive Media Group sản xuất cùng người bạn đồng hành Ford Territory, tập 3 sẽ dẫn bạn vào hành trình khám phá học viện X-Academy - nơi nghệ thuật tạo nên các mẫu tóc “Made in Việt Nam”.

Empty

Mỗi kiểu tóc biểu đạt một dấu ấn cá nhân riêng biệt. Việc thay đổi kiểu tóc, màu sắc không chỉ toát lên sở thích, thẩm mỹ mà còn khẳng định cá tính, thậm chí là những giai đoạn chuyển biến trong cuộc sống của mỗi người. 

Nghệ thuật tạo mẫu tóc không đơn thuần chỉ là công việc, mà đôi khi còn là cuộc phiêu lưu khơi gợi đầy sự sáng tạo. Sinh ra ở đất Quảng Nam, chuyên gia Phạm Huy Việt đã sớm bén duyên với nghề tạo mẫu tóc cùng niềm đam mê cháy bỏng. Từ những ngày đầu chập chững vào nghề, anh không ngừng học hỏi và sáng tạo, để giờ đây trở thành một trong những nhà tạo mẫu tóc hàng đầu ở Việt Nam. 

Empty

Hơn hai thập kỷ qua,  Phạm Huy Việt đã ghi dấu ấn trong làng tóc với những ý tưởng độc đáo và gu thẩm mỹ tinh tế. Những giải thưởng danh giá mà anh đã đạt được có thể kể đến như: giải Nhất cuộc thi Selective 2012 toàn quốc, top 5 Goldwell Color Zoom 2015 Challenge toàn quốc, quán quân Wella TrendVision 2016 và 2017, hạng mục Creative Vision và là đại diện Việt Nam đi dự thi IVTA thế giới tại Barcelona (Spain 2016) và London (UK 2017)…

Gặp gỡ người bạn đời hết lòng ủng hộ sự nghiệp cũng như đồng hành qua nhiều năm, Phạm Huy Việt đã trải nghiệm các loại hình kinh doanh của ngành tóc từ salon tóc truyền thống tới xây dựng hệ thống salon. Năm 2023, anh cùng vợ quyết tâm xây dựng hệ thống X-Salon - không gian độc đáo để tôn vinh nghệ thuật tạo mẫu tóc, với mục tiêu và định hướng xây dựng trung tâm đào tạo ngành tóc hàng đầu Việt Nam.

Empty

Bắt kịp xu hướng những mẫu tóc mới nhất trên thế giới, X-Salon không ngừng sáng tạo ra kiểu tóc độc đáo, kết hợp phương pháp tư duy hình học phiên bản “Việt hóa” lấy cảm hứng từ huyền thoại Vidal Sassoon để tạo điểm nhấn với từng khuôn mặt, chất liệu tóc được thiết kế cho người Á Đông. X-Salon tập trung vào các dịch vụ: cắt, tạo kiểu, uốn, nhuộm cho đến phục hồi tóc chuyên sâu. 

Dịch vụ nổi bật tại X-Salon thu hút nhiều khách hàng có thể kể đến cắt thiết kế sử dụng sản phẩm nhập khẩu được tuyển chọn kỹ càng như dòng uốn sinh học (được trao giải Nobel cho nghiên cứu “nhịp sinh học” ứng dụng trong mỹ phẩm NC Petra), uốn nhuộm dược mỹ phẩm (Paimore từ Nhật Bản), dòng C.H.I với các nghiên cứu của NASA (từ Mỹ), màu nhuộm thuần chay hữu cơ (B&R từ Italy) keratine thuần chay (no formaldehyde) từ Italy… với mức phí từ trung bình tới cao cấp (dao động từ 900.000 - 4.000.000 VNĐ) tùy thuộc vào yêu cầu, mức độ dịch vụ. “Ở X-Salon, chúng tôi luôn có tôn chỉ về đạo đức nghề nghiệp. Sản phẩm chăm sóc tóc phải mang đúng nghĩa của nó, yếu tố an toàn sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Khi tạo mẫu tóc cho khách hàng, đội ngũ X-salon luôn hướng dẫn kỹ lưỡng để họ có thể làm quen và tự chăm sóc tóc dễ dàng, không phụ thuộc quá nhiều vào salon”, CEO Nguyễn Diệu Anh nhấn mạnh.

Empty

Trong tập 3 của “7A.M Start”, nhân vật trải nghiệm Trà Giang vô cùng hào hứng với diện mạo mới tại X-Salon. Cô chia sẻ: “Tôi thực sự bất ngờ với kết quả sau khi làm tóc. Màu tóc light trông rất giống màu bạch kim tự nhiên. Phong cách mới này thực sự làm nổi bật cá tính của tôi. Đặc biệt, tôi rất ấn tượng với tay nghề của chuyên gia Huy Việt cùng đội ngũ. Sản phẩm sử dụng cũng rất chất lượng không gây kích ứng da đầu. Tôi cảm thấy tự tin và yêu thích diện mạo của mình hơn bao giờ hết”.

Empty

Được đánh giá cao về chất lượng cùng không gian hiện đại, X-Salon trở thành nơi trải nghiệm những phương pháp làm đẹp hiện đại, song hành xu hướng thế giới. Cùng với X-Salon, học viện đào tạo nghệ thuật tạo mẫu tóc X-Academy cũng được chính thức sáng lập vào năm 2022.

“Việc thành lập và duy trì X-Academy là một hành trình đầy thách thức. Khó khăn đến từ việc quản lý thời gian, bảo đảm chất lượng đào tạo, tài chính, xây dựng thương hiệu, hỗ trợ học viên, cập nhật và phát triển công nghệ… Theo tôi, giữ vững động lực là thách thức lớn nhất, bởi đằng sau nó là niềm tin và ngọn lửa dẫn đường”, anh Việt chia sẻ.

Có thể nói, chuyên gia Huy Việt là bậc thầy cả ba loại hình tư duy: tư duy sáng tạo, phản biện và tư duy logic. Trong quá trình đào tạo, anh không chỉ truyền lửa cho nhiều thế hệ nhà tạo mẫu tóc theo đuổi niềm đam mê với những chương trình đào tạo kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao chuẩn quốc tế mà còn giúp học viên sống thật với phong cách của chính mình.

Empty

Là một nghề luôn giữ được sự hấp dẫn theo thời gian, tạo mẫu tóc luôn là một phần không thể thiếu trong định hướng “mốt”. Tại X-Academy, điểm nhấn dành cho những ai đam mê và muốn nâng cao kỹ năng là phương pháp cắt hình học. Dù là người mới bắt đầu hay đã là chuyên gia, X-Academy đều có các khóa học phù hợp, từ cơ bản đến nâng cao, giúp người học trau dồi kỹ năng và sáng tạo trong nghề. “Khóa học X-Academy được thiết kế nhằm giúp học viên tối ưu hóa những kỹ năng cắt tóc với chương trình đào tạo ngắn hạn từ 5 đến 10 ngày dành riêng cho những chủ salon có nhiều năm kinh nghiệm nhưng mong muốn nâng cao kỹ năng cắt tóc chuyên sâu”, anh Việt chia sẻ.

Hiện tại, X-Academy có trụ sở chính tại Hà Nội và các salon liên kết từ các đồng nghiệp ở những thành phố lớn, được trang bị đầy đủ thiết bị, công cụ tiện ích để tạo ra môi trường học tập và thực hành tối ưu cho học viên. Ngoài ra, học viện còn cung cấp khóa học trực tuyến với hệ thống công nghệ số hiện đại giúp học viên có thể học từ xa một cách thuận tiện mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

Trong hai năm tới, X-Academy đặt mục tiêu mở rộng đến khắp thị trường Việt Nam, đồng thời bước ra các nước lân cận trong khu vực Đông Nam Á. Chuyên gia Huy Việt cùng đội ngũ của X-Academy đang thực hiện hóa ước mơ bằng việc mở rộng phạm vi khóa học trực tuyến để tiếp cận học viên toàn cầu, phù hợp xu hướng đào tạo trong thời đại công nghệ. Việc hợp tác chặt chẽ cùng chuyên gia quốc tế cũng là ưu tiên hàng đầu của X-Academy, tạo cơ hội tiếp cận, giao lưu kiến thức và kỹ năng tiên tiến nhất của ngành tóc.

Empty

Trong suốt quá trình mở rộng khu vực hoạt động của X-Academy, Ford Territory đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu mà Phạm Huy Việt tin tưởng lựa chọn trong suốt hành trình, từ cung đường quen thuộc trong khắp Hà Nội cho đến chuyến xuyên Việt từ Bắc vào Nam đầy thử thách đầu năm 2024 vừa qua. 

Huy Việt đặc biệt ấn tượng với Ford Territory bởi thiết kế nội thất thông minh. Bệ tì tay trung tâm với núm xoay chuyển số và phanh tay điện tử không chỉ mang đến vẻ đẹp hiện đại mà còn rất tiện dụng. Cùng với không gian rộng rãi, Ford Territory cũng có khoang cốp chứa đồ lớn phù hợp với những chuyến dã ngoại dài ngày cho cả gia đình. Hơn hết, trong chuyến xuyên Việt, Ford Territory chinh phục anh bởi chế độ lái Sport (Thể thao) và Mountain (Đồi núi) khi bám đường đèo từ Nha Trang xuống Di Linh trong đêm sương.

Empty
Empty

Hơn 20 năm dày công học hỏi và đam mê, chuyên gia Phạm Huy Việt gây dấu ấn với ngành tạo mẫu tóc không chỉ trong nước mà còn với các khách hàng quốc tế. Các tác phẩm của anh đều tạo màu sắc riêng biệt bằng gu thẩm mỹ và kỹ thuật điêu luyện. 

Hơn hết, mỗi nhà tạo mẫu tóc đều có cây kéo chuyên dụng riêng giúp họ hô biến những mái tóc thành tác phẩm nghệ thuật sống động. Theo đuổi phương pháp tư duy hình học, cây kéo của chuyên gia Huy Việt được nghiên cứu và thiết kế đặc biệt để anh có thể thực hiện đường cắt tinh tế và tỉ mỉ nhất.

Empty

“Khi cắt theo phương pháp tư duy hình học, tôi đã trao đổi hợp tác cùng nghệ nhân Nguyễn Tiến Bắc từng làm việc tại Nhật Bản - người hiện đang sản xuất hãng kéo uy tín TORA ở Việt Nam, để tạo ra cây kéo hoàn hảo cho phương pháp này”, anh Việt cho biết thêm.

Bộ sưu tập kéo của chuyên gia Huy Việt được sản xuất với quá trình nghiêm ngặt và tỉ mỉ. Từ việc lựa chọn nguyên liệu thép Hitachi cao cấp nhập khẩu từ Nhật Bản đến từng khâu chế tác thủ công, tất cả đều được thực hiện với sự cẩn trọng tối đa. Chính vì vậy, chiếc kéo không chỉ là một công cụ làm tóc mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, giúp tay kéo Huy Việt tạo ra những đường cắt tinh xảo nhất. Nhờ sự kết hợp này, mỗi mái tóc sáng tạo tại X-Academy đều toát lên phong cách, cá tính riêng biệt của từng khách hàng.

Empty

Mời độc giả TRAVELLIVE xem tập 3 của chuỗi video “7A.M Start” để khám phá câu chuyện của X-Academy - học viện đào tạo ứng dụng salon tóc chuyên nghiệp “Made in Việt Nam”. Đây là đại diện cho một mảnh ghép nhỏ trong bức tranh đa sắc màu của các chân dung thương hiệu Việt đang ngày càng khẳng định vị thế.

 

Cùng theo dõi các tập tiếp theo của “7A.M Start” để ủng hộ và được truyền cảm hứng từ những câu chuyện đầy nhiệt huyết và bản lĩnh của các thương hiệu Việt!

Empty
Empty
Empty