Xây dựng vịnh Đà Nẵng thành đô thị trên biển

24/03/2020

Trong tương lai, Đà Nẵng sẽ trở thành đô thị sinh thái hiện đại và thông minh, dẫn đầu cả nước về chất lượng cuộc sống; là điểm đến thân thiện, thu hút khách du lịch ở mọi độ tuổi.

Ngày 19/3 vừa qua, Đà Nẵng đã ban hành quyết định về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

anh-bia-

Theo đó, Đà Nẵng sẽ phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2021 - 2030 đạt 12%/năm. Cơ cấu ngành kinh tế chia thành: ngành dịch vụ bao gồm cả du lịch là 67 - 68%, ngành công nghiệp xây dựng là 31 - 32%, nông nghiệp 1%. Dự báo dân số của thành phố sẽ từ 2,5 triệu người, trong đó dân số chính thức là 1,5 triệu người.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Riêng trong ngành dịch vụ, Đà Nẵng định hướng sẽ phát triển du lịch gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, phát triển cảng biển, hàng không gắn với dịch vụ logistics. Có 4 trọng tâm đầu tư du lịch chính trong giai đoạn đến năm 2030 tại Đà Nẵng, đó là: Xây dựng Sơn Trà thành khu du lịch sinh thái cao cấp, gắn du lịch với bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học; Xây dựng vịnh Đà Nẵng thành đô thị biển; Xây dựng khu trung tâm thành phố với đầy đủ các phố mua sắm và nhà hàng truyền thống; Xây dựng các dự án vui chơi, giải trí, điểm du lịch ngoại vi và liên kết vùng.

da-nang

Điểm nhấn trong kế hoạch chính là đề án xây dựng vịnh Đà Nẵng thành khu vực có kiến trúc và dịch vụ đặc sắc, một phần của vịnh sẽ trở thành “đô thị trên biển”, có chính sách riêng để thu hút đầu tư. Vịnh Đà Nẵng có vẻ đẹp tự nhiên quý giá, là một trong những vịnh đẹp của thế giới nhưng chưa được khai thác hết tiềm năng. Do đó, khai thác vịnh Đà Nẵng là một trong những kế hoạch lớn trong thời gian tới để góp phần nâng cao giá trị du lịch và tầm vóc của thành phố.

0_0_0_0_70_cei-content-Danang-beach-crop

Đến năm 2030, các nhóm sản phẩm du lịch chính của Đà Nẵng sẽ bao gồm: du lịch biển với các mô hình nghỉ dưỡng đa dạng, phù hợp với mọi tầng lớp du khách; thúc đẩy tổ chức các sự kiện quốc tế để giới thiệu về Đà Nẵng trên truyền thông thế giới và thu hút du khách quốc tế; phát triển du lịch sinh thái, du lịch tìm hiểu lịch sử, văn hóa vùng; cải thiện và nâng cao các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES