Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng năm 2022

23/12/2021

Sự kiện HoSkar Night tháng 12 - với sự bảo trợ truyền thông của tạp chí Travellive - đã đưa ra những dự báo thú vị về xu hướng du lịch nghỉ dưỡng năm 2022.

HoSkar Night tháng Mười Hai vừa qua đã diễn ra trực tuyến với sự tham gia của các diễn giả đến từ các khách sạn hàng đầu tại Việt Nam. Dưới đây là những dự báo thú vị về xu hướng du lịch nghỉ dưỡng năm 2022 từ các diễn giả tham gia sự kiện.

Sống xanh, trải nghiệm bền vững và gắn kết cùng cộng đồng địa phương

Trong bối cảnh biến thể mới Omicron đang lan rộng trên toàn cầu, quá trình phục hồi của ngành du lịch thế giới vẫn còn nhiều bỏ ngỏ. Theo kết quả khảo sát do HoSkar Night thực hiện, 92% người tham dự chương trình bày tỏ sự lo ngại rằng Omicron có thể gây ra sự chậm trễ trong việc mở cửa trở lại biên giới quốc tế, trong đó 17% cho rằng mức độ ảnh hưởng có thể ở mức nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, với tốc độ tiêm chủng và các biện pháp kiểm soát phòng dịch hiện nay, phần lớn khách HoSkar Night cho rằng quá trình hồi phục các hoạt động du lịch sẽ diễn biến một cách lạc quan và thận trọng.

Khảo sát về các xu hướng trong ngành nghỉ dưỡng năm 2022 tại HoSkar Night tháng Mười Hai.

Khảo sát về các xu hướng trong ngành nghỉ dưỡng năm 2022 tại HoSkar Night tháng Mười Hai.

Yếu tố bền vững cũng là một chủ đề thu hút sự quan tâm trong buổi họp mặt HoSkar Night tháng Mười Hai. 59% số người tham dự bày tỏ rằng việc giảm thiểu các sản phẩm nhựa sẽ được chú ý nhiều hơn để góp phần tạo nên một sự phát triển bền vững. Ngoài ra, các diễn giả của HoSkar Night cũng nhấn mạnh yếu tố “địa phương” là một trong những từ khóa quan trọng cho sự phát triển bền vững, bao gồm việc sử dụng các sản phẩm và nguồn lực có sẵn tại địa phương trong phát triển du lịch và dịch vụ lưu trú khách sạn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sự trỗi dậy của Gen Z: Cả nguồn cung lao động và lượng khách du lịch

Trong câu hỏi khảo sát về xu hướng được kỳ vọng nhất vào năm 2022, hơn 40% số người tham dự đã lựa chọn “Staycation” và 25% cho rằng sự trỗi dậy của thế hệ Z là một xu thế đáng quan tâm.

Trong thời gian tới, thế hệ Z được kỳ vọng sẽ có tác động to lớn đến ngành, không chỉ từ phía cầu với tư cách là khách hàng tiềm năng mà còn từ phía cung với tư cách là lực lượng lao động trong ngành.

Contactless: thuận tiện, an toàn và tối ưu chi phí vận hành khách sạn

Tại phiên thảo luận về công nghệ trong ngành nghỉ dưỡng, các chuyên gia nhận định công nghệ đã trở nên thiết yếu trong hoạt động của khách sạn với nhiều dự án đã triển khai công nghệ không chạm “contactless”, từ quá trình thực hiện thủ tục nhận/trả phòng, điều khiển thiết bị trong phòng đến các công nghệ ứng dụng AI phức tạp khác.

Công nghệ không chạm mang đến hiệu quả trong lĩnh vực khách sạn không chỉ giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện mà còn hạn chế tiếp xúc, an toàn giai đoạn dịch bệnh.

Công nghệ không chạm mang đến hiệu quả trong lĩnh vực khách sạn không chỉ giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện mà còn hạn chế tiếp xúc, an toàn giai đoạn dịch bệnh.

Việc ứng dụng công nghệ không chạm hiệu quả trong lĩnh vực khách sạn không chỉ giúp khách hàng cảm thấy thuận tiện và an toàn hơn, mà còn giúp khách sạn cải tiến quy trình hoạt động theo hướng gia tăng hiệu suất và sử dụng chi phí tối ưu hơn.

Công nghệ Metaverse góp phần tháo bỏ rào cản du lịch MICE nhàm chán

Trong số những tiến bộ công nghệ được thảo luận gần đây, Metaverse là từ khóa thu hút nhiều sự quan tâm của các chuyên gia trong và ngoài nước. Ứng dụng của công nghệ này được kỳ vọng sẽ nâng cao và hoàn thiện trải nghiệm của khách hàng hơn nữa. Có thể kể đến như trong tương lai, công nghệ này cho phép khách đến “trải nghiệm” cơ sở lưu trú ngay cả trước khi họ đặt chân đến khách sạn thông qua các công nghệ thực tế ảo. Mặt khác, các ứng dụng của công nghệ này tạo điều kiện hỗ trợ các hội nghị hybrid kết hợp tổ chức trực tiếp và trực tuyến, có thể tác động đến hoạt động kinh doanh MICE trong tương lai. Do vậy các khách sạn cần liên tục cập nhật các tin tức và ứng dụng mới, đồng thời đưa ra các chiến lược hoạt động linh hoạt để có thể thích nghi tốt hơn trong những điều kiện kinh doanh mới.

Hiếu Võ
RELATED ARTICLES