Xứ sở mới của những người yêu kem

03/09/2021

Vừa qua, Bảo tàng Kem (Museum of Ice-cream - MOIC) ở Singapore đã chính thức mở cửa đón khách. Đây là chi nhánh quốc tế đầu tiên của chuỗi bảo tàng kem cùng tên tại Mỹ.

Theo The Straits Times, hai nhà sáng lập Maryellis Bunn và Manish Vora của bảo tàng cho biết phải mất đến ba năm để triển khai chi nhánh quốc tế này tại Singapore.

"Bảo tàng Kem thúc đẩy trí tưởng tượng và óc sáng tạo của tất cả mọi người, chúng tôi không thể tìm ra nơi nào phù hợp hơn để làm điều này ngoài Singapore - nơi hội tụ các nền văn hóa đa dạng và sôi động, đồng thời cũng là thiên đường ẩm thực trong khu vực".

MOIC+SG+facade

Bảo tàng Kem có diện tích đến hơn 5.500 m2, trong đó có quán cà phê, quầy bar, cửa hàng và 14 khu vực tương tác được thiết kế độc đáo. Một vài địa điểm đặc biệt có thể kể đến như: Scream's Diner, California Dreamin, Dragon Playground, Banana Split và không thể thiếu được chính là Sprinkle Pool - khu vực lớn nhất trong Bảo tàng. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm những không không gian vô cùng thú vị, đồng thời được thưởng thức hương vị của những món kem ngọt ngào.

Sprinkle Pool, với chiều sâu 600 mm, là nơi du khách được ngụp lặn trong một "biển" các loại topping kem sặc sỡ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
MOIC+SG+Pool+render
museum_of_ice_cream_singapore_4

Scream's Diner là khu vực phục vụ kem tại bàn, đồng thời là nơi du khách có thể hòa mình vào những giai điệu của máy hát tự động, đồng thời thỏa sức "check-in" với những chiếc điện thoại quay số theo phong cách cổ điển.

Museum-of-Ice-Cream-Singapore-Screams-Diner

Khách tham quan sẽ tiếp tục được trải nghiệm một không gian hoài niệm tuổi thơ với khu vui chơi đa chức năng Dragon Playground.

E9Igxt_VoAI8wCz

Ở Potong, bạn sẽ được gặp những chiếc kem Potong khổng lồ đang tan chảy, xuất hiện từ nhiều phía trong bốn bức tường hồng.

yq-mic1-18082021
Bức tường nam châm độc đáo, nơi du khách có thể thỏa sức sáng tạo với những chữ cái.

Bức tường nam châm độc đáo, nơi du khách có thể thỏa sức sáng tạo với những chữ cái.

Banana Split là một

Banana Split là một "khu rừng" với 10.000 quả chuối treo lơ lửng trên không trung.

Thư giãn trong căn phòng California Dreamin với chủ đề bãi biển.

Thư giãn trong căn phòng California Dreamin với chủ đề bãi biển.

Bên cạnh đó, Bảo tàng cũng phục vụ thực đơn vô cùng đa dạng. Người đứng đầu MOIC Singapore, ông Pirakash cho biết kế hoạch hiện tại là thay đổi hương vị kem ba tháng một lần và sẽ bổ sung thêm nhiều hương vị mới khi công tác hậu cần được hoàn thiện. Bảo tàng cũng hợp tác với các thương hiệu địa phương, từ bia của Brewlander đến đồ thể thao của Kydra.

Empty
Empty

Dịch Covid-19 là một thách thức đối với việc mở cửa Bảo tàng Kem. Ông Pirakash cho biết, họ sẽ giảm sức chứa trong bảo tàng xuống còn 25% thay vì 50% như đã được cho phép tại các điểm tham quan, ngay cả khi đã có quy định nới lỏng về giãn cách ở Singapore. Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ tăng quy trình dọn dẹp lên gấp đôi".

Hệ thống Bảo tàng Kem bắt đầu nổi lên ở New York vào năm 2016, sau đó mở rộng sang các thành phố khác của Mỹ nhờ quảng bá thành công trên mạng xã hội. Hiện nay, tại Mỹ có hai chi nhánh Bảo tàng đang hoạt động ở New York và Austin; một Bảo tàng tại San Francisco đã đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Thông tin thêm

  • Bảo tàng Kem tại Singapore mở cửa mỗi ngày từ 10 giờ sáng đến 11 giờ tối từ thứ Năm đến Chủ nhật. Giá vé cho mỗi lần vào cửa là 42 đô và có thể đặt trực tuyến. Trẻ em từ hai tuổi trở xuống được miễn phí hoàn toàn.
  • Khách tham quan chưa tiêm chủng sẽ phải xuất trình chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính hợp lệ, được thực hiện tại phòng khám trong vòng 24 giờ trước khi vào Bảo tàng. Khách tham quan đã tiêm chủng đầy đủ có thể đi theo nhóm 5 người, bao gồm trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm chủng nếu cùng trong một gia đình.
Khánh Hà - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES