Ý "hồi sinh" dịch vụ bán rượu vang qua cửa sổ

09/08/2020

Giữa thời đại dịch, hàng loạt “cửa sổ rượu vang” tưởng chừng đã biến mất từ thế kỉ 20 được hồi sinh tại các nhà hàng, quán bar của Ý.

Ý chính thức gỡ lệnh phong tỏa đất nước từ ngày 18/05. Tuy nhiên, ảnh hưởng của Covid-19 tới tâm lý người dân còn rất lớn, nên sau gần 3 tháng dỡ bỏ cách ly, không khí quán bar và nhà hàng nơi đây vẫn khá ảm đạm.

Nhằm thúc đẩy doanh số và tạo dựng niềm tin nơi khách hàng, các quán bar, nhà hàng tại Ý đã nghĩ ra một phương án: hồi sinh lại "cửa sổ rượu vang", hay còn gọi là buchette del vino, một cánh cửa gỗ nhỏ với vòm cao xuất hiện khoảng hơn 400 năm trước tại đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Một ô

Một ô "cửa sổ rượu vang" tại Ý.

Khách hàng tới nơi chỉ việc gõ vào chiếc cửa gỗ, nhân viên phục vụ sẽ nhận được tín hiệu và rót đầy ly rượu được yêu cầu. Việc thanh toán cũng trở nên tối ưu hơn, khi những đồng xu sẽ được đặt trên các pallet kim loại nhỏ và đưa qua ô cửa này. Như vậy, thực khách và nhân viên sẽ không phải tiếp xúc trực tiếp với nhau.

wine-window

Ban đầu, “cửa sổ rượu vang” chỉ được ứng dụng trong nhà hàng và quán bar, nhưng tính phổ biến của chúng đã nhân lên trở thành những “ô cửa kem”, “ô cửa cà phê” trên phố.

Empty

Hiện nay, dù đã được kiểm soát nhưng số ca bệnh tại Ý vẫn tăng lên mỗi ngày. Việc lựa chọn những ô “cửa sổ bán hàng” vừa là cách để người dân bảo vệ bản thân đúng đắn, vừa là cơ hội để khôi phục lại một nét văn hóa cổ xưa tưởng chừng đã biến mất kể từ giữa thế kỉ 20.

Giang Tống - Nguồn: 9GAG
RELATED ARTICLES