10 điều khiến bạn sững sờ ngạc nhiên khi đến Dubai

10/06/2014

Dắt hổ đi chơi, rút vàng từ ATM, trượt tuyết giữa sa mạc..., những điều tưởng chỉ có trong cổ tích lại trở thành chuyện hiển nhiên ở Dubai.

Dắt hổ đi dạo

Ảnh: Klyker.

Ở Dubai, thú cưng của những thiếu gia, công tử không còn là những chú chó hay mèo đắt tiền. Thay vào đó là hình ảnh các “bé” báo đốm hoặc sư tử dạo phố cùng chủ trên những chiếc ô tô đắt tiền.

Cưỡi lạc đà chơi polo

Ảnh: theediblewoman.

Câu lạc bộ Dubai Equestrian Club thu hút khá nhiều du khách đến tìm hiểu và trải nghiệm cảm giác mới lạ khi chơi polo trên lưng của một chú lạc đà, thay vì ngựa như bạn vẫn thấy. Tuy có vận tốc khá chậm chạp nhưng điều thú vị khiến trò chơi này thu hút là bởi sự hài hước và thông minh của loài động vật này.

Chèo ván trên biển

Ảnh: klyker.

Những chiếc ván trôi chầm chậm theo nhịp chèo sẽ giúp bạn tận hưởng thoải mái nắng gió và sóng biển của đất nước vùng Vịnh xinh đẹp.

Rút vàng từ các máy ATM

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ảnh: centurionjewelry.

Ở Dubai lưu truyền một câu nói: các đại gia muốn gì, chúng tôi sẽ cung cấp thứ đó. Chiếc máy rút vàng tự động Gold To Go được đặt tại khu vực sảnh chờ của khách sạn Emirates Palace giúp du khách có thể giao dịch vàng một cách tiện lợi và nhanh chóng nhất.

Trạm chờ xe buýt có máy lạnh

Ảnh: Flickr/ Zack Lee.

Nhiệt độ vào ban ngày ở Dubai có thể lên đến 40 độ C. Thời tiết nắng nóng hầu như quanh năm khiến người dân lẫn du khách tại đất nước này phải chịu một cảnh rất phiền toái. Tuy nhiên, với trạm chờ xe buýt AC bus stop, được trang bị hệ thống máy lạnh sẽ giúp người sử dụng tránh được cái nóng hầm hập của vùng đất sa mạc này.

Ngủ trên độ cao 300m

Ảnh: luxuo.

Kỷ lục phòng ngủ ở vị trí cao nhất thế giới thuộc về khách sạn JW Marriott Marquis 5 sao với độ cao hơn 300m. Đây là một toà tháp đôi có 77 tầng, với 9 nhà hàng, 5 quán bar phục vụ khách hàng với đủ các món ăn theo phong cách Trung Hoa, Đức, Mỹ, Italia… đạt tiêu chuẩn quốc tế thượng hạng.

Trượt tuyết giữa sa mạc

Ảnh: telegraph.

Một khu vui chơi giải trí trượt tuyết có mái che khổng lồ (khoảng 3.000m2) được xây dựng giữa sa mạc, khiến thế giới không khỏi sững sờ trước sự xa hoa và tầm nhìn không tưởng của những nhà đầu tư. Tổ hợp này đã thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm, đem lại nguồn thu khổng lồ cho thành phố chỉ hơn 5 triệu cư dân này.

Bến du thuyền xa hoa

Ảnh: worldtoptop.

Tuy chỉ mới đầu tư khoảng nửa tỉ USD trong giai đoạn đầu, bến du thuyền lớn nhất thế giới đã hiện lên xanh mướt với hàng trăm lâu đài trên nước xa xỉ. Dự án sẽ kết thúc với số vốn dự kiến khoảng 10 tỉ USD và công trình sẽ được hoàn thiện thêm cùng nhiều tiện ích đẳng cấp.

Khách sạn 7 sao duy nhất

Burj Al Arab là khách sạn 7 sao đầu tiên cũng như duy nhất trên thế giới hiện tại. Toà nhà được ví von là “biểu tượng của các biểu tượng” ở Dubai, đặt trên một đảo nhân tạo tại vịnh Ba Tư. Nó được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ Tom Wright, có hình dáng như một chiếc thuyền buồm đang ra khơi với chiều cao 321m và được hoàn chỉnh nội thất bởi nhà thiết kế Khuan Chew.

Ảnh: worldtoptop.

Toà nhà còn có một bãi đáp trực thăng, đồng thời cũng là một sân tennis, từng diễn ra trận đấu biểu diễn giữa hai huyền thoại quần vợt là Roger Federer và Andre Agassi. Đây cũng được xem là sân tennis cao nhất thế giới nằm trên một khối kiến trúc. Ngoài ra, giá phòng từ 2.000 - 30.000 USD/đêm cũng khiến nơi đây là một trong những công trình đắt xắt ra miếng mà không phải ai cũng có thể “rớ” tới.

Trải nghiệm hệ thống xe điện tự động

Ảnh: AP.

Dubai đã vượt Vancouver (Canada) để trở thành thành phố có hệ thống xe điện ngầm không người lái dài nhất thế giới với 320km đường ray. Dự án ngốn số tiền khoảng 1,1 tỉ đô này đã giải quyết được vấn đề phụ thuộc vào xe hơi cá nhân và tránh được nạn kẹt xe trong tương lai khi dân số ngày càng đông.

RELATED ARTICLES