5 điểm đến hấp dẫn ở miền Bắc trong tháng 3 này

24/02/2023

Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để các tín đồ mê xê dịch khám phá những điểm đến hấp dẫn ở miền Bắc. Không đắt đỏ như thời điểm trước và trong Tết, đây là lúc thích hợp nhất mà bạn có thể thỏa mãn niềm đam mê du lịch của mình dịp đầu năm.

Đến Ninh Bình vui lễ hội vào mùa xuân

Cách Hà Nội khoảng 100 km về phía Nam, du khách chỉ mất 1h30’ để di chuyển tới Ninh Bình. Vùng đất cố đô vốn đã khoác trên mình cảnh sắc non nước hữu tình, nay sẽ hiện lên tưng bừng hơn nữa trong không khí vui tươi của lễ hội mùa xuân. Nổi bật trong số đó là lễ hội chùa Bái Đính diễn ra từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch.

Lễ hội chùa Bái Đính là một trong những lễ hội lớn nhất miền Bắc

Lễ hội chùa Bái Đính là một trong những lễ hội lớn nhất miền Bắc

Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý của Ninh Bình đã được chuyên trang du lịch Time Out xếp hạng thứ nhất trong danh sách điểm đến hàng đầu Đông Nam Á. Đến với Ninh Bình, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn những danh thắng di sản như: chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư, Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, hang Múa...

Empty
Empty

Ngụp lặn trong biển mây Tà Xùa (Bắc Yên, Sơn La)

Nếu du lịch Tà Xùa vào tháng 3, du khách sẽ thường xuyên cảm thấy "như người đi trên mây" vì khả năng bắt gặp những đám mây sẽ cao hơn so với các tháng khác. Phóng tầm mắt ra xa từ trên đỉnh núi cao, Tà Xùa hiện lên với vẻ đẹp huyền ảo trong những đám mây trắng bồng bềnh trôi.

Ngoài ra, chinh phục “sống lưng khủng long” sẽ là một thử thách thú vị đối với những tay lái ưa mạo hiểm. Đây là con đường mòn khoảng 3 km trải dài trên một ngọn núi với địa hình hiểm trở, vì thế nếu muốn trải nghiệm thì bạn nên chuẩn bị trước một tinh thần thật vững vàng.

Bình minh trên

Bình minh trên "Sống lưng khủng long". Ảnh: Thanh Huyền

Chinh phục những cung đường đèo Hà Giang

Đối với những ai thích mạo hiểm “nặng đô” hơn thì Hà Giang sẽ là một điểm đến đáng được liệt kê vào danh sách du lịch của bạn trong tháng 3. Vẻ đẹp hoang sơ của Hà Giang sẽ được tô điểm thêm sắc hồng mộng mơ của những bông hoa đào, sắc trắng tinh khôi của những bông hoa mận bung nở khắp các triền núi, dọc theo thung lũng và cả trong những ngôi nhà dân.

Hoa đào khoe sắc trên bản làng nơi địa đầu tổ quốc. Ảnh: Giàng A Phớn

Hoa đào khoe sắc trên bản làng nơi địa đầu tổ quốc. Ảnh: Giàng A Phớn

Chinh phục cung đường đèo tại Hà Giang là một điều không hề dễ dàng với những khúc cua tay áo ngoằn ngoèo, một bên là vách núi dựng đứng, bên kia là vực sâu thăm thẳm. Mọi cảm giác mệt mỏi sẽ tan biến khi du khách nhận được những phần thưởng bất ngờ khi chinh phục cung đường hiểm trở. Là cảnh đẹp như tranh với núi đồi trùng điệp, là sắc màu hoa cỏ xen lẫn điểm tô trong màu xanh của núi rừng đại ngàn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không cần phải đi đâu xa, ngay tại nơi địa đầu tổ quốc, khi đặt chân đến như hẻm Tu Sản – sông Nho Quế, đèo Mã Pí Lèng, cột cờ Lũng Cú, núi đôi Quản Bạ, rừng thông Yên Minh,… bạn có thể sẽ phải công nhận rằng những bức ảnh được đăng tải không bao giờ diễn tả được hết vẻ đẹp nơi đây.

Ghé thăm Sa Pa khoác lên mình sắc xanh

Sa Pa tháng 3 khoác lên mình sắc xanh mạ ấm áp, dịu dàng của những thửa ruộng bậc thang ngập đầy nước óng ánh, uốn lượn trong làn sương mỏng manh đầy thơ mộng.

Du khách được chiêm ngưỡng hoa lê, hoa đỗ quyên đua nở khi du lịch Sa Pa vào tháng 3. Đối với những người yêu hoa, thì đây là dịp không thể bỏ qua vì có tới 40 loài đỗ quyên khác nhau đua nở trên núi đồi. Từ dãy Hoàng Liên Sơn, du khách tha hồ thưởng thức bản phối rực rỡ của hoa cỏ đầu xuân. Thời tiết tháng 3 với những tia nắng xuân vàng ươm phủ lên núi đồi, cảm giác ấm áp hơn sẽ là thời điểm đi du lịch phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Nắng vàng ấm áp những ngày đầu xuân trên Sa Pa. Ảnh: Ánh Bùi

Nắng vàng ấm áp những ngày đầu xuân trên Sa Pa. Ảnh: Ánh Bùi

Hà Nội, mùa nào cũng lãng mạn

Không còn mưa phùn rả rích như những ngày đầu xuân, cũng chẳng nắng gắt chói chang như những ngày hè, Hà Nội mát mẻ và ôn hòa vào những ngày tháng 3. Đây cũng là lúc mà thủ đô được nhiều du khách trong nước và quốc tế quan tâm và ghé thăm.

Tháp Rùa, hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Tổng hợp

Tháp Rùa, hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Tổng hợp

Du khách khi đến đây sẽ được thả hồn vào cảnh sắc nên thơ của mùa hoa ban, hoa sưa như hai câu hát trong bài "Hà Nội mười hai mùa hoa" mà NS. Giáng Son đã viết:

Tháng hai hoa ban ngập tràn, tím biếc những gương mặt phố

Tháng ba bất chợt một ngày, trắng tinh hoa sưa về đây

Nép mình lặng lẽ bên những con phố, để đợi đến tháng 3, từng chùm hoa sưa trắng muốt trổ ra khiến ai đi qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn. Hoa sưa nổi bật với sắc trắng tinh khôi, thanh khiết trên những con đường Hoàng Diệu, Hoàng Hoa Thám, Hùng Vương.

Hà Nội tháng 3 hiện lên cổ kính và nên thơ với những ngôi nhà nhuốm màu thời gian nấp mình sau những cây hoa sưa trắng muốt, vừa pha chút hơi thở của núi rừng Tây Bắc trong sắc tím của hoa ban sẽ không khiến bạn mê mẩn khi ghé thăm.

Bi Lê
RELATED ARTICLES