5 nơi chưa gỡ bỏ rào cản về Covid-19

03/08/2022

Một số điểm du lịch yêu thích của du khách Việt Nam trên thế giới vẫn chưa gỡ bỏ hết rào cản về Covid-19.

Empty

Đại dịch Covid-19 đã giáng đòn mạnh vào ngành công nghiệp không khói trên toàn thế giới. Số lượng du khách tại các điểm du lịch nổi tiếng sụt giảm mạnh. Chính vì vậy, ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nhiều quốc gia đã bắt đầu mở cửa trở lại và gỡ bỏ nhiều hạn chế để thu hút khách du lịch. Ảnh: Unsplash

Empty

Tuy nhiên, đến hiện tại, một số nơi vẫn chưa gỡ bỏ những rào cản cuối cùng để mở cửa đón khách lại hoàn toàn. Khi nhập cảnh, du khách cần xuất trình hộ chiếu vaccine, chứng nhận đã khỏi bệnh hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: AFP.

Empty

Trung Quốc: Du khách quốc tế vẫn chưa thể ghé thăm Trung Quốc bởi quốc gia này vẫn đang đóng cửa du lịch theo chiến lược Zero-Covid. Trung Quốc đã giảm thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày và yêu cầu khách nhập cảnh thực hiện thêm 3 ngày tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, chỉ ai có quốc tịch, thường trú nhân hoặc có thư mời mới có thể đến Trung Quốc trong thời gian này. Ảnh: Diễm Nhi Nguyễn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Đài Loan (Trung Quốc): Đây là điểm đến duy nhất trên thế giới hoàn toàn đóng cửa với khách du lịch. Dù bạn có hộ chiếu vaccine, giấy chứng nhận khỏi bệnh hay kết quả âm tính cũng không thể nhập cảnh Đài Loan. Hiện, điểm đến này chỉ cho phép công dân nước ngoài xin giấy phép nhập cảnh đặc biệt cho công việc tình nguyện, công việc tôn giáo, nghiên cứu tôn giáo, thực tập, giao lưu quốc tế và chương trình thị thực Working Holiday. Ảnh: Unsplash.

Empty

Hong Kong (Trung Quốc): Tháng 5, Hong Kong đã mở cửa du lịch trở lại nhưng vẫn tiếp tục một số hạn chế về Covid-19 đối với du khách nước ngoài. Khách du lịch sẽ phải tuân thủ các quy định như trình thẻ tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19, có kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính và giấy đặt phòng khách sạn cách ly được chỉ định trước khi lên máy bay. Ảnh: Daniam Chou.

Empty

Nhật Bản: Từ 10/6, Nhật Bản sẽ cấp phép nhập cảnh cho du khách đến từ 98 quốc gia và vùng lãnh thổ nằm trong danh sách vùng xanh. Tuy nhiên, khách du lịch phải đăng ký tour theo nhóm qua một công ty lữ hành và có các hướng dẫn viên du lịch đi kèm. Du khách chỉ cần có giấy xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành, không cần giấy chứng nhận tiêm chủng, xét nghiệm tại sân bay, cách ly hay các biện pháp phòng ngừa khác. Ảnh: Lonely Planet.

Empty

Canada: Du khách đến Canada không cần chuẩn bị trước giấy xét nghiệm âm tính mà sẽ được lấy mẫu test ngẫu nhiên khi nhập cảnh vào quốc gia này. Nếu có kết quả dương tính, bạn sẽ phải cách ly trong vòng 10 ngày. Ảnh: Pexels.

Phương Thảo - Nguồn: Zing
RELATED ARTICLES