6 điểm ngắm thiên nhiên kỳ thú nhất

07/08/2019

6 địa điểm hoang sơ tuyệt đẹp cực kỳ thích hợp để quan sát các hiện tượng thiên nhiên, từ ngắm mưa sao băng Geminid ở Sahara đến săn Bắc cực quang trên băng đảo Greenland xa xôi.

Ngắm bắc cực quang ở công viên lớn nhất châu Âu

Empty

Vườn quốc gia Iceland Vatnajökull là công viên lớn nhất châu Âu với thác nước, núi, rừng và sông băng tạo ra bối cảnh hoàn hảo cho màn trình diễn ánh sáng nổi tiếng: Bắc cực quang. Khi màn đêm buông xuống, bầu trời biến thành một biển ánh sáng chuyển từ xanh sang tím, đổ bóng lên những đỉnh núi bên dưới.

Ngắm sao trong lều Tuyết

Empty

Không chỉ là quê hương chính thức của ông già Noel, mà Lapland cũng là nơi có một trong những khách sạn mơ mộng nhất thế giới. Arctic Snow Hotel có 39 "lều tuyết vĩnh cửu" với mái lợp bằng thủy tinh, cho phép khách có thể thoải mái nằm trên giường ấm nệm êm ngắm Bắc cực quang với tầm nhìn 360 độ ra bầu trời đêm.

Ngắm mưa sao băng ở sa mạc

Empty

Không có nhiều nơi trên trái đất có vẻ đẹp hùng vĩ và kỳ dị hơn Wadi Rum ở Jordan, một sa mạc dường như vô tận, điểm xuyết những ngọn núi sa thạch. Từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8, mưa sao băng Perseids đổ xuống vùng đất hoang sơ này tạo nên một quang cảnh tuyệt đẹp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ở trên một hòn đảo Bắc Cực

Empty

Quần đảo Lofoten của Na Uy Na Uy trải dài khoảng 150km từ bắc xuống nam qua các hòn đảo rải rác với những thị trấn đánh cá nhỏ. Svolvær, thủ phủ không chính thức của Lofoten, ở trên một vùng vịnh bao quanh là những ngọn núi phủ tuyết. Bạn không thể tìm thấy một nơi yên bình hơn để ngắm Bắc cực quang đâu.

Cắm trại dưới những vì sao ở Sahara

Empty

Sahara có hẻm núi Todgha với những thung lũng đá vôi sâu hun hút và những cồn cát lộng gió. Tại đây, bạn có thể cắm trại dưới những vì sao và ngắm mưa sao băng Geminid trong tháng 12 mà không phải lo lắng về ô nhiễm ánh sáng.

ở trên băng đảo Greenland

Empty

Greenland là nơi có khối băng lớn thứ hai sau dải băng ở Nam Cực. Kangerlussuaq, thủ phủ không chính thức của Tây Greenland, có một sân bay quốc tế từng là căn cứ quân sự cũ của Mỹ; từ đây có thể leo lên chóp tảng băng và ngắm cảnh tượng kỳ vĩ của Bắc cực quang.

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES