6 sai lầm phổ biến của khách du lịch khi đến Bangkok

22/08/2022

Đánh giá thấp mức độ nguy hiểm các con đường, mặc quần áo "thiếu trước hở sau" khi đi chùa, dùng chân để chỉ vào mọi người và đồ vật... được xem là những điều tối kỵ khi đến du lịch tại xứ sở chùa Vàng.

Bangkok được xếp hạng là thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Nhiều khách du lịch đến Bangkok để thưởng thức ẩm thực đẳng cấp thế giới, cuộc sống về đêm nổi tiếng và khám phá rất nhiều những ngôi chùa...

Marielle Descalsota, phóng viên chuyên về du lịch, sống tại Singapore vừa đến Thái Lan cuối tháng 7. Cô đã dành nhiều ngày để đi phỏng vấn người dân địa phương tìm hiểu thêm về ngành du lịch của thành phố này. Ngoài ra, cô cũng muốn nghe người dân địa phương nghĩ gì về khách du lịch đến thăm thành phố của họ. Và đặc biệt là những lỗi phổ biến mà khách quốc tế hay mắc phải khi ghé thăm nơi này.

Dùng chân để chỉ vào người hoặc đồ vật

Trong khi đầu được coi là linh thiêng ở Thái Lan thì bàn chân được coi là ô uế . Một người dân địa phương ở Bangkok tên là Mandy Itthikaiwan nói với Marielle rằng, họ rất khó chịu khi nhìn thấy các vị khách dùng chân để chỉ vào các đồ vật đặt dưới đất.

Người dân địa phương cầu nguyện tại Wat Kalayanamit, Bangkok

Người dân địa phương cầu nguyện tại Wat Kalayanamit, Bangkok

Hơn nữa, điều tương tự với các hành động gác chân lên bàn, ghế... Du khách cần đặc biệt cẩn thận khi chỉ chân vào các nhà sư hoặc hình ảnh của Đức Phật, vì người dân địa phương coi việc thực hành này là thô tục và thô lỗ.

Mặc quần áo hở hang khi đi chùa

Hơn 93% người Thái theo đạo Phật, vì vậy có vô số ngôi chùa trên khắp Thái Lan, đặc biệt là ở Bangkok. Nhưng một số du khách thường không mặc đúng trang phục, quần áo phù hợp khi đi chùa.

Thời tiết ở Bangkok rất nóng, và mọi người đến đây để thư giãn cho một kỳ nghỉ. Nhưng chúng tôi mong mọi người cố gắng tuân theo phong tục để có lối ăn mặc phù hợp, nghiêm túc khi đến chùa, không mặc váy ngắn, quần đùi...", Jee - một người dân chia sẻ.

Áo choàng ở Wat Pho, Bangkok

Áo choàng ở Wat Pho, Bangkok

Quần áo phù hợp là áo phải che được vai, quần hoặc váy phải che được chân. Nếu bạn lỡ mặc đồ không phù hợp, có thể dùng khăn dài quấn để che đi những phần bị hở. Khăn quấn, áo choàng được cung cấp ở hầu hết các đền chùa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi đi chùa, khách thường có thói quen đi thẳng giày dép vào bên trong. Trong khi đó, người Thái có phong tục để ở bên ngoài. Lỗi này thường khách Âu - Mỹ mắc phải, còn khách châu Á ít hơn vì có chung phong tục, tập quán.

Ăn ở những quán nổi tiếng, chuyên phục vụ khách du lịch

Bangkok là thiên đường ẩm thực với hơn 320.000 nhà hàng lớn nhỏ. Nhiều du khách thường chỉ thích tới các nơi nổi tiếng nhất trong thành phố như Jay Fai, quán từng được trao sao Michelin. Nhưng một tài xế taxi ở Bangkok nói với Marielle rằng, người dân địa phương thích ăn ở các nhà hàng ven đường và quán ăn trong trung tâm thương mại.

Jay Fai ở Bangkok, Thái Lan

Jay Fai ở Bangkok, Thái Lan

"Ở các khu ẩm thực này, họ bán đồ ăn rất ngon và rẻ", Nakhon Ratchapong, tài xế taxi chở Marielle nói.

Nữ phóng viên thử nghe theo lời hướng dẫn của người dân và ăn sáng tại Iconsiam - một trung tâm mua sắm nổi tiếng tại Bangkok. Cô chỉ trả 200 baht (130.000 VND) cho món cơm sốt tôm, 5 cái bánh bao và một chai nước trái cây tươi. Đó là một bữa ăn ngon với giá cả phải chăng.

Đánh giá thấp mức độ nguy hiểm các con đường

Các con đường ở Bangkok nằm trong top nguy hiểm nhất thế giới, với hơn 100.000 vụ tai nạn mỗi năm, theo Trung tâm Dữ liệu Tai nạn quốc gia được Bangkok Post trích dẫn.

"Thái Lan là một đất nước của sự tự do. Nên mọi người cũng lái xe theo cách họ thích, và thậm chí vài người còn không đội mũ bảo hiểm", Puacksumran - hướng dẫn viên du lịch nói.

Chakkrawat, Bangkok

Chakkrawat, Bangkok

Vì vậy, khách du lịch tới đây nên đảm bảo an toàn bằng cách sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thay vì đi xe máy. Phương án này cũng giúp bạn tránh tắc đường vào những giờ cao điểm.

Không tháo giày trước khi vào các điện thờ

Cởi giày trước khi vào nhà là phong tục địa phương ở Thái Lan và các đền thờ cũng không ngoại lệ. Puacksumran - hướng dẫn viên du lịch giải thích rằng, nhiều người Thái hiểu rằng khách du lịch có thể không biết điều gì là thích hợp khi đến thăm các ngôi đền.

Cởi giày khi vào nhà là phong tục địa phương ở Thái Lan và các đền thờ cũng không ngoại lệ

Cởi giày khi vào nhà là phong tục địa phương ở Thái Lan và các đền thờ cũng không ngoại lệ

Puacksumran nói: “Tôi đã thấy những khách du lịch ngần ngại đi vào các đền thờ, vì họ không biết liệu họ có nên tháo giày ra hay không. Ngoài việc bỏ giày, khách du lịch cũng nên tránh dẫm lên mỏm đá vì đó được coi là điều xui xẻo".

Không tôn trọng các vị thần

Những ngôi nhà tâm linh phổ biến ở nhiều thành phố Đông Nam Á, nhưng nó đặc biệt phổ biến ở Bangkok. Người dân địa phương tin rằng những ngôi đền này là nơi trú ngụ của các linh hồn bảo vệ, vì vậy họ luôn cung cấp các mặt hàng như thực phẩm và hoa, hướng dẫn viên du lịch Uma Puacksumran ở Bangkok nói với nữ phóng viên.

Một khu chợ ở Bangkok

Một khu chợ ở Bangkok

Các ngôi nhà tâm linh trông giống như những ngôi đền hoặc ngôi nhà thu nhỏ và thường được trang trí bằng một số dây hoa. Nhưng một số khách du lịch dường như nghĩ rằng, những ngôi nhà linh hồn chỉ là những đồ trang trí bình thường hoặc thậm chí là khu vực ăn uống, cô nói.

Puacksumran cho biết: “Ngôi nhà linh thiêng là một nơi linh thiêng. Đôi khi du khách ngồi cạnh nó và một số thậm chí sử dụng điện thờ như một chiếc bàn để ăn bữa ăn của họ. Tốt nhất bạn nên tránh đến gần hoặc chạm vào các ngôi nhà tâm linh trừ khi bạn đang tỏ lòng thành kính hoặc đặt đồ cúng ở đó".

Phương Thảo - Nguồn: Insider
RELATED ARTICLES