7 điểm đến kỳ quái nên thử ghé thăm

27/03/2014

Không chỉ là những dãy núi hùng vĩ, những bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp…, giờ đây, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh đẹp kỳ quái, siêu thực như trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.

1. Động băng ở Skaftafell, Iceland

Hang động này nằm bên dưới một dòng sông băng, được tạo ra bởi những luồng nước mưa và băng tan từ bề mặt chảy vào các kẽ hở. Lâu dần, những cái hang dài hình thành với đầy đủ tường và trần rất phức tạp. Phía trên trần của hang động băng là sự gắn kết của vô số những hạt bong bóng khí. Thường  thì ở trong hang, có rất ít ánh sáng chiếu xuống vì lớp nước đá bên trên khá đục. Tuy nhiên, những lúc bề mặt sông băng và trần trong hang được nước mưa gột rửa sẽ khiến tia sáng chiếu trực tiếp xuống, tạo nên một loại ánh sáng xanh lung linh hầu khắp hang động. Điều đặc biệt là hang động này thường xuyên có sự dịch chuyển nên người ta thường nghe thấy âm thanh của những tiếng nứt bên trong hang động. Song vẻ đẹp kỳ ảo của hang động này vẫn là điều khiến nơi đây thu hút khách du lịch.

2. Fly Geyser, Nevada

Tọa lạc tại vùng “sa mạc đen” thuộc tiểu bang Nevada, mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Mỹ ít được biết đến với vẻ đẹp huyền bí và kỳ lạ. Đây không phải là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên. Trước đây, chủ trang trại đã khoan một cái giếng với hy vọng sa mạc sẽ biến thành đồng cỏ màu mỡ, và vô tình khoan trúng một túi địa nhiệt nước. Kết quả là khu vực này đã trở thành một suối nước nóng phun với quang cảnh tuyệt đẹp. Nhìn gần, giếng phun này như trong những câu chuyện cổ tích, hoặc một bức tranh phối màu rất nghệ thuật.

3. Chand Baori, Rajasthan

Đây là một giếng nước sâu 30m với 13 tầng và 5.000 bậc thang nằm ở làng Abhaneri, bang Rajasthan, Ấn Độ. Đây được xem là giếng nước kỳ lạ nhất thế giới. Chand Baori được xây dựng vào thế kỷ thứ 9, theo các truyền thuyết cổ xưa của người dân địa phương thì ma quỷ đã giúp họ xây dựng công trình này chỉ trong 1 đêm. Giếng nước có nhiều bậc thang là để ngăn chặn mọi người leo xuống lấy những đồng xu mà khách hành hương cũng như cư dân địa phương ném xuống để cầu may.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

4. Hồ Natron, Tanzania

Natron là một hồ nước muối nằm ở phía Bắc Tanzania, phía Đông Bắc miệng núi lửa Ngorongoro và gần biên giới Kenya. Ẩn mình giữa những ngọn núi lửa, hồ Natron nằm tại điểm thấp nhất của thung lũng Great Rift với độ cao 600m so với mực nước biển. Nếu đến thăm Natron, du khách sẽ được thưởng thức một trong những cảnh quan độc đáo nhất ở Tanzania. Nước hồ Natron có màu đỏ như máu, đặc điểm này càng nổi bật ở những nơi có tỷ lệ bốc hơi cao. Khi nước bốc hơi vào mùa khô, độ mặn tăng đến mức các vi sinh vật ưa mặn cũng bắt đầu phát triển. Chủng vi sinh vật này đã tạo nên sắc đỏ đậm của nước hồ, ở những nơi cạn hơn, nước hồ có màu da cam.

5. Glen Brittle, Scotland

Như một câu chuyện cổ tích thần tiên, khu rừng nguyên sinh Glen Brittle, tọa lạc trên đảo Skype, Scotland là một trong những điểm đến độc đáo, thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Khu rừng này có rất nhiều cảnh đẹp để du khách chiêm ngưỡng như một hồ nước trong xanh, một thác nước chảy từ những ngọn núi đầy mê hoặc cùng rất nhiều loài động, thực vật quý hiếm, những sinh vật huyền bí khác…

6. Núi Roraima, Nam Mỹ

Đây là ngọn núi cao nhất trong cao nguyên Pakaraima, Nam Mỹ, là dãy núi luôn ngập trong mây, khung cảnh tựa như trong truyện cổ tích với một hệ động, thực vật phong phú và rất nhiều giống, loài độc nhất vô nhị chỉ có ở nơi đây Toàn bộ bề mặt của núi là đá sa huỳnh do luôn nằm lẫn trong mây nên Roraima quanh năm mưa ẩm.

7. Derweze, Turkmenistan

“Cánh cửa địa ngục” là tên gọi khác của một mỏ khí thiên nhiên ở Derweze, tỉnh Ahal, Turkmenistan. Du khách sẽ thực sự bị ấn tượng bởi những đốm lửa đỏ rực bùng cháy trong lòng hố Derweze, thắp sáng cả bầu trời đêm.

RELATED ARTICLES