Lễ 30/4, dạo quanh một vòng Thủ đô

22/04/2024

Du lịch Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến là trải nghiệm cực kỳ thu hút đối với các du khách cả trong và ngoài nước. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là cơ hội tuyệt vời để khám phá cuộc sống sôi động và đầy sắc màu của Hà Nội.

Hà Nội là điểm đến hấp dẫn nếu bạn muốn khám phá du lịch miền Bắc. Chuyến hành trình du lịch Hà Nội “gây thương nhớ” với du khách bởi một màu sắc rất riêng: những phố cổ xưa cũ, các di tích lịch sử nhuốm màu thời gian và vô số địa điểm giải trí đầy thú vị khác.

Hà Nội có lịch sử lâu đời cùng văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam, là địa điểm du lịch vô cùng quyến rũ. Mảnh đất Thủ đô là nơi có nhiều di tích nhất tại Việt Nam, với 3840 di tích và 1164 di tích cấp quốc gia. Nơi đây còn sở hữu rất nhiều “danh hiệu UNESCO” như: ca trù, tín ngưỡng thờ Mẫu, bia tiến sĩ Văn Miếu Thăng Long, kéo co… Đặc biệt, thành phố Hà Nội nằm trong trọng tâm của tam giác du lịch nổi tiếng Ninh Bình - Quảng Ninh - Lào Cai. Tại Hà Nội, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến rất nhiều địa phương khác.

Dưới đây, Travellive gợi ý đến độc giả một số trải nghiệm thú vị mà bạn có thể tham gia khi đến Hà Nội trong dịp 30/4 - 1/5 này:

Bài liên quan

NGẮM THỦ ĐÔ TỪ TRÊN CAO

Xe buýt 2 tầng Hà Nội mang đến những trải nghiệm mới lạ và thú vị cho du khách. Với lộ trình di chuyển qua 25 tuyến phố, xe buýt 2 tầng sẽ giúp bạn khám phá toàn cảnh Thủ đô từ trên cao.

Xe buýt 2 tầng Hà Nội - trải nghiệm ngắm Thủ đô từ trên cao

Xe buýt 2 tầng Hà Nội - trải nghiệm ngắm Thủ đô từ trên cao

Với xe buýt 2 tầng Hà Nội, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố, chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc nổi tiếng và những địa danh lịch sử, văn hóa của Thủ đô như: nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà hát Lớn Hà Nội…

Xe buýt 2 tầng Hà Nội bắt đầu phục vụ du khách từ 9 giờ đến 17 giờ mỗi ngày với tần suất đều đặn 30 phút/chuyến. Tùy thuộc vào từng tuyến cũng như thời gian ngồi trên xe mà giá vé có sự chênh lệch, giao động từ 300.000 VNĐ đến 650.000 VNĐ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Vi vu khắp thủ đô với xe bus 2 tầng

Vi vu khắp thủ đô với xe bus 2 tầng

Sử dụng dịch vụ du lịch Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng, du khách sẽ được trải nghiệm tiện nghi hiện đại trên chuyến xe này như hệ thống thuyết minh tự động đa ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt, Anh, Trung Quốc, Pháp, Hàn, Nhật, Nga... để phù hợp với các nhóm khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng cùng đi trên hành trình.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng Hà Nội là hành trình đầy mới lạ

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng Hà Nội là hành trình đầy mới lạ

Với mỗi điểm dừng chân, hệ thống này sẽ thuyết minh, giới thiệu thông tin điểm đến tới du khách. Ngoài ra, được tích hợp trên chiếc xe này là wifi miễn phí, cổng sạc, màn hình, tủ lạnh, camera quan sát... Một điểm cộng to đùng là động cơ vận hành êm, thân thiện với môi trường; sàn xe phẳng thấp phù hợp cho cả người già, trẻ nhỏ và người khuyết tật.

TOUR ĐÊM ĐÁNH THỨC DI TÍCH

“Thành phố vì hòa bình” đã được đánh thức, với đa sắc màu những sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn về đêm bên cạnh những cái tên đã trở thành thương hiệu trước đó. Ngoài mãn nhãn với "Tinh hoa Bắc Bộ" - chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu do Best Hotels&Resorts Awards 2019 vinh danh, du khách còn có thêm nhiều điểm đến độc đáo để tha hồ lựa chọn.

Như khám phá nhà tù Hỏa Lò về đêm với ba chủ đề khác nhau hay bước vào không gian huyền hoặc nhằm “Giải mã Hoàng thành”. Như bóc tách từng lớp để hiểu, để yêu “Tinh hoa Đạo học” nơi Văn Miếu Quốc Tử Giám lung linh hay xúc động tham dự lễ hạ cờ tại Lăng Bác. Như lần theo “Chữ Tâm, chữ Tài” trong Bảo tàng Văn học Việt Nam hay lạc vào không gian tri thức nơi “Phố sách Hà Nội”. Hay trầm trồ với nét độc đáo của “Rối nước Thăng Long” tìm về ký ức “Huyền thoại tuổi thanh xuân - Sống một đời đáng sống” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam…

Độc đáo tour đêm Giải mã Hoàng Thành Thăng Long

Độc đáo tour đêm Giải mã Hoàng Thành Thăng Long

Tinh hoa đạo học” của người Việt qua Tour Đêm Văn Miếu

Tinh hoa đạo học” của người Việt qua Tour Đêm Văn Miếu

Lần đầu tiên ra mắt chương trình du lịch văn học

Lần đầu tiên ra mắt chương trình du lịch văn học "chữ Tâm, chữ Tài"

Rối nước Thăng Long cũng là hoạt động thu hút sự chú ý

Rối nước Thăng Long cũng là hoạt động thu hút sự chú ý

Với những du khách muốn ngắm một Hà Nội vừa sôi động trong từng nhịp đập đô thị trẻ trung, nhưng vẫn mang nét trầm mặc giữa màu sắc di sản, ngồi trên những chiếc xe bus hai tầng, xe xích-lô lọng vàng, xe điện tuyến Đồng Xuân hay tham gia hành trình đạp xe thưởng lãm “Đêm Thăng Long - Hà Nội” là những gợi ý vô cùng hấp dẫn.

DU LỊCH PHÚ QUỐC TRONG LÒNG THỦ ĐÔ

Không cần phải chen chúc giữa những con phố đông đúc, Mega Grand World Hà Nội là sự lựa chọn lý tưởng mới cho người dân Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Sức hút của Mega Grand World nằm ở những góc phố lãng mạn, nhiều không gian cho mọi người chụp ảnh. Điểm đặc biệt phải kể đến ẩm thực tại đây, đa dạng từ các món ăn đường phố đến những nhà hàng hạng sang, ẩm thực nổi tiếng trên thế giới đều có mặt tại đây sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của tất cả các du khách. Người ta còn ví von nơi đây như một Phú Quốc thu nhỏ giữa lòng Thủ đô.

Siêu vũ trụ ăn chơi Mega Grand World Hà Nội hút hồn giới trẻ

Siêu vũ trụ ăn chơi Mega Grand World Hà Nội hút hồn giới trẻ

Mega Grand World Hà Nội là địa điểm diễn ra nhiều lễ hội, các show diễn đặc sắc. Khi đến đây vào dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa vào buổi tối và hàng ngàn sự kiện hấp dẫn đang chờ bạn khám phá vào dịp lễ này. Nơi đây còn tích hợp các trò chơi, không gian nghỉ dưỡng phù hợp với mọi độ tuổi khác nhau.

Du lịch Hà Nội chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều cung bậc cảm xúc đáng nhớ cho các du khách ghé thăm. Mảnh đất nghìn năm văn hiến với các địa điểm du lịch hấp dẫn, khung cảnh cổ kính xen lẫn nét hiện đại và thiên đường ẩm thực đặc sắc sẽ làm cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn trở nên vô cùng tuyệt vời.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES