7 lý do để du lịch Fiji

21/07/2019

Hẳn ai trong số chúng ta cũng từng lâm vào cảnh phiền não và áp lực đến mức muốn buông bỏ tất cả để đến một hòn đảo hoàn hảo tựa thiên đường, một hòn đảo như Fiji chẳng hạn. "Hay mình cứ bất chấp hết mà đến Fiji nhỉ?" "Biết đâu sau chuyến đi này, cảm hứng với công việc và cuộc sống của mình sẽ lại tràn trề hơn bao giờ hết?" Nếu bạn đang có những suy nghĩ như vậy nhưng lại vẫn "lăn tăn" chưa dám chắc về Fiji, vậy thì hãy để chúng tôi đưa ra 7 lý do giúp bạn vững vàng lựa chọn nó làm điểm đến để "xả hơi" của mình.

1. đến fiji không khó như bạn nghĩ

Từ Việt Nam, bạn có thể đặt vé máy bay đi Fiji của các hãng China Southern Airlines, Cathay Pacific Airways, Korean Air, Air Pacific... và khởi hành từ 2 sân bay lớn là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Có nhiều chuyến bay với nhiều khung giờ bay khác nhau, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi hành khách. Nếu đến Fiji vào sáng sớm, bạn sẽ có cơ hội dành thời gian còn lại trong ngày để khám phá thác nước, nhâm nhi các loại đồ uống từ dừa, hay ngủ trưa dưới bóng mát của tán cọ.

Du khách có thể chọn thủy phi cơ để di chuyển giữa các hòn đảo nằm cách xa nhau của Fiji

Du khách có thể chọn thủy phi cơ để di chuyển giữa các hòn đảo nằm cách xa nhau của Fiji

Bên cạnh đó thì việc di chuyển giữa những hòn đảo nằm cách xa nhau ở Fiji cũng hết sức dễ dàng vì ở đây có đầy đủ phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của bạn, từ thủy phi cơ và máy bay trực thăng đến phà hoặc thuyền máy.

2. "lượn đảo" mệt nghỉ

Quần đảo Fiji có đến 333 đảo nhỏ, đồng nghĩa với việc bạn phải ở lại Fiji ít nhất một năm và mỗi ngày thăm thú một đảo thì mới có thể khám phá hết quốc đảo thiên đường này. Từ đảo lớn nhất là Viti Levu, nơi đón tất cả các chuyến bay quốc tế, bạn có thể đến gần như tất cả những nơi khác ở Fiji. Nếu muốn tận dụng tối đa chuyến đi của mình, bạn có thể khám phá theo nhóm đảo, đơn cử như nhóm đảo Yasawa lộng lẫy với 20 đảo núi lửa thuộc Phân khu phía Tây của Fiji.

3. thư giãn tại villa riêng

Ăn sáng trên giường, thong dong đi bộ trên bãi biển cát trắng mịn, và bơi trong làn nước ấm áp sáng sớm sẽ không còn là điều gì trong mơ nữa. Vì ở Fiji, chúng là những điều xảy ra trong cuộc sống thực. Các khu nghỉ dưỡng trên đảo tư nhân ở Fiji thường nhận rất ít khách, nên ở đó bạn sẽ được thiết đãi hết sức nồng hậu và chu đáo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

4. khám phá những vùng biển hoang sơ

Với cá mập san hô và rùa, cùng các hang động và sự hình thành đá phức tạp, Fiji sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm lặn bình dưỡng khí và lặn ống thở ngoạn mục và khó quên nhất. Không những thế, thỉnh thoảng bạn sẽ còn được bơi với cá đuối và bầu bạn với cá heo! Bạn cũng sẽ bị choáng ngợp khi lặn xuống chiêm ngưỡng rạn san hô Rainbow (ở eo biển Somosomo giữa các đảo Taveuni và Vanua Levu của Fiji), nơi có san hô màu kẹo ngọt bắt mắt và một bức tường san hô lấp lánh trắng như tuyết.

5. fiji không chỉ có biển

Đảo Taveuni của Fiji được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp thơ mộng với các loài thực vật đặc hữu và quang cảnh tươi tốt, xanh mướt mát. Hầu hết du khách đến Công viên Di sản Quốc gia Bouma thường dừng lại ở tầng thứ nhất của thác và lao thẳng xuống nước để ngụp lặn cho thỏa thích.

Nhưng những người đã có kinh nghiệm (và với đôi giày chắc chắn) sẽ đi tiếp con đường rừng nhiệt đới để lên đến tầng thác thứ hai và thứ ba. Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể bắt gặp hoa Tagimoucia với hai màu đỏ thẫm và trắng, loài hoa biểu tượng của Fiji, được cho là hình thành từ những giọt nước mắt của một mối tình bị cấm đoán.

Hoa Tagimoucia

Hoa Tagimoucia

6. ở một mình, cùng nhau

Đến với Fiji và bạn sẽ chẳng phải lo về việc "xí chỗ" trước, hãy cứ thoải mái chọn chỗ trên các bãi biển hoang sơ, yên bình, vắng lặng để thư giãn, phơi nắng, đọc sách, ngủ trưa hoặc thậm chí là tổ chức một buổi dã ngoại trên bờ biển mà chẳng lo gây phiền hà cho ai và cũng không sợ ai làm phiền đến mình. Ngoài ra, các khu nghỉ dưỡng trên đảo Fiji còn cung cấp vô số tiện nghi độc đáo phù hợp với một cặp đôi muốn tránh xa sự xô bồ, náo nhiệt.

Hoàng hôn ở Fiji cũng là bối cảnh hoàn hảo cho những buổi hẹn hò lãng mạn của các cặp đôi. Khi mặt trời từ từ khuất dạng sau đường chân trời đại dương, nó co lại và sáng lên, và đôi khi, chỉ trong một giây trước khi biến mất, nó lóe lên một màu xanh ngọc lục bảo sống động. Vì vậy, khi bầu trời bắt đầu chuyển sang màu hồng, hãy cùng nhau thưởng thức một ly cocktail mát lịm, hướng về biển và chiêm ngưỡng ánh sáng tự nhiên rực rỡ đó.

7. khi đến chỉ là khách, lúc về đã là người thân

Hiển nhiên là bạn sẽ nhớ những lần thả mình vào sóng biển êm đềm cho làn nước trong trẻo cuốn trôi mọi ưu phiền, nhớ khoảnh khắc gió mơn man mái tóc những khi đạp xe dọc lối mòn trên đảo, và nhớ cả lớp học nấu ăn, nơi bạn cùng những con người tưởng chừng xa lạ mà gần gũi thân thuộc quá đỗi học cách làm những món ăn địa phương ngọt lành. Nhưng đó chưa phải tất cả, vì Fiji còn kỳ diệu ở khả năng biến du khách từ những người ban đầu chỉ đơn thuần đến đây để xả hơi, lấy cảm hứng và năng lượng cho chuỗi ngày sống và làm việc lặp đi lặp lại trước mắt, thành những thành viên trong gia đình để rồi cứ nấn ná mãi chẳng muốn rời và luôn nung nấu ý định quay lại chốn bình yên này. Vậy nên hãy cứ đi đi; đi để khám phá, để kết bạn, để quên đi những gánh lo đang đè nặng trên vai và để có thêm một "gia đình" mới.

Hải Anh - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES