Khám phá 9 hòn đảo đẹp như mơ ở Ý

30/01/2018

Ý là một quốc gia đầy ắp văn hóa, lịch sử và vẻ đẹp tự nhiên. Nhắc đến đảo Địa Trung Hải, người ta thường nghĩ tới những hòn đảo nhỏ ở Hy Lạp, nhưng rất nhiều người không biết rằng có hơn 400 hòn đảo đẹp tuyệt vời và hoàn toàn xứng đáng để bạn dành thời gian khám phá.

Đảo Sicily

 

 

Sicily là hòn đảo lớn nhất ở Địa Trung Hải bao gồm một số đảo và quần đảo. Sicily nằm ngay phần ngón chân của chiếc ủng nước Ý, được bao quanh bởi ba biển, núi, những bãi biển hoàn hảo, vườn quốc gia, các làng cổ với nền lịch sử phong phú, núi lửa Etna cao nhất châu Âu. Sicily cũng được thiên nhiên ưu đãi với mùa hè dài hơn mùa đông, và mùa hè ở đây cũng nóng hơn hầu hết các thành phố khác ở Ý, nơi này sẽ được đón mùa xuân sớm và ấm áp. Người dân ở đảo Sicily có một nền văn hóa và ngôn ngữ khá đặc sắc, khác biệt rất lớn so với dân Ý nói chung.

 

Đảo Sardinia

 

 

Sardinia sở hữu nhiều bãi biển trong mơ đẹp nhất thế giới với những bãi tắm dài, cát trắng, biển xanh, nhiều hoa dại cùng nhau khoe sắc trong nắng gió.. Là hòn đảo lớn thứ hai ở Địa Trung Hải, với gần 2.000 km đường bờ biển, bạn có thể đi dạo dọc bãi  cát, những con đường ven biển, đi bộ qua bên núi của hòn đảo, lướt ván và lặn. Đây là hòn đảo quyến rũ và hoang sơ, có những  món ăn địa phương độc đáo rất riêng và rượu vang tuyệt vời. Đặc biệt hơn cả, Sardinia luôn được nhắc đến là “Đảo trường thọ”. Cùng với hòn đảo Okinawa của Nhật Bản, Sardinia là nơi tập trung nhiều "bách niên giai lão" nhất trên thế giới. Tỷ lệ trung bình những người trên 100 tuổi tại đây cao hơn gấp 3 lần so với tỷ lệ trung bình tại Tây Âu. 

 

Đảo Ischia, vịnh Naples

 

 

Nằm trong vịnh Naples, cách thành phố Naples khoảng 30 km, Ischia là một hòn đảo núi lửa nổi tiếng với những dòng suối nước nóng. Ischia quyến rũ, đẹp tự nhiên, thu hút rất đông du khách châu Âu và châu Á với nước biển trong vắt màu ngọc lam, những khu vườn tuyệt đẹp và hoạt động spa, suối nước nóng tự nhiên tốt cho việc trị liệu, thư giãn.

 

Đảo Capri, vịnh Naples

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Capri cũng nằm trong vịnh Naples, được biết đến như hòn đảo quyến rũ nhất của Ý, và là sự lựa chọn phổ biến của những ngôi sao, những người giàu có.  Từ thời cổ đại La Mã đảo Capri đã nổi tiếng là nơi giới quý tộc tìm đến để nghỉ mát. Capri vốn là một địa điểm du lịch khá quen thuộc với người dân Italia từ rất lâu. Khoảng từ năm 1950 trở đi, Capri được mệnh danh là “hòn đảo trăng mật” do ngày càng có nhiều công dân quốc tế tìm đến nơi này để trải qua những ngày tháng trăng mật ngọt ngào và lãng mạn nhất cho cuộc sống lứa đôi.

 

Đảo Elba – quần đảo Tuscan

 

 

Là đảo lớn nhất trong quần đảo Tuscan, đảo Elba cũng là một phần của Vườn quốc gia. Truyền thuyết địa phương nói rằng khi nữ thần Venus nổi lên từ những con sóng, bảy viên đá quý từ vương miện của cô rơi xuống tạo ra bảy hòn đảo ngoài khơi bờ biển Tuscan. Elba được biết đến như là hòn đảo nơi Hoàng đế Napoleon nước Pháp bị lưu đày trong năm 1814.

 

Đảo Procida

 

 

Trong 3 hòn đảo nổi tiếng vịnh Naples, Procida là hòn đảo nhỏ nhất và ít cư dân nhất. Nơi này có nhiều danh lam thắng cảnh là những bến cảng cổ, tầng tầng lớp lớp các ngôi nhà sơn màu pastel và bãi biển thơ mộng như trong truyện cổ tích. Hòn đảo quyến rũ này hấp dẫn nhiều nhà thơ và là nơi cho ra đời một số bộ phim như The Talented, Mr. Ripley và Il Postino. 

 

Venetian Lagoon

 

 

Venice trong ngôn ngữ Ý gọi là Venezia nằm về phía Đông Bắc nước Ý, bao gồm một phần thành phố nằm bên trong đất liền. Phần khác bao gồm nhiều đảo nằm san sát nhau trên một hồ nước mặn Veneta rộng lớn gần 600 cây số vuông và hồ này tuôn chảy vào biển Adriatic. Thật khó để giải thích sự hùng vĩ, vẻ đẹp và sự quyến rũ của Venice với 100 hòn đảo của nó nhỏ, đường phố thưa xe, kênh rạch đẹp bất tận và những cung điện bằng đá cẩm thạch, vàng với các tác phẩm nghệ thuật quý giá. Các kênh đào Venetian và các đảo xa trung tâm, đặc biệt là Murano, Burano và Torcello là một trong những điểm đến độc đáo nhất ở châu Âu.

 

Quần đảo Aeolian

 

 

Quần đảo Aeolian ở vùng Sicily, Italia, được tạo thành và phá hủy bởi các hoạt động núi lửa qua thời kỳ hàng nghìn năm. Nơi này được cho là nơi gặp nhau giữa thiên đường và địa ngục do tác động của hoạt động núi lửa. Quần đảo Aeolian gồm các đảo Vulcano, Lipari, Salina, Panarea, Stromboli, Filicudi và Alicudi. Mỗi hòn đảo thuộc quần đảo này đều là những cảnh quan tự nhiên đẹp đến khó tin. Đặc biệt, đảo Stromboli được coi là đảo đẹp nhất và có một núi lửa đang hoạt động và phun trào dung nham khoảng 15 phút/ lần.

 

Đảo Lampedusa

 

 

 

Lampedusa sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, Rabbit Beach. Bãi biển hình trái tim độc đáo nằm trên một hòn đảo nhỏ trên bờ biển phía nam của Lampedusa. Hòn đảo này rất thích hợp cho các hoạt động bơi và lặn. Một điểm lặn phổ biến là quanh bức tượng ngập nước của Madonna del Mare nơi mà các thợ lặn có thể gặp bạch tuộc, cá mú và cá sargo.

 

Ngọc Anh (Theo AussieFlashpacker)

RELATED ARTICLES