9 điều nên làm khi đến Paris vào mùa đông

04/12/2022

Từ những hội chợ Giáng sinh tuyệt đẹp cho đến các hoạt động trượt tuyết ngoài trời, dưới đây là những trải nghiệm thú vị khi du lịch Paris mùa lạnh.

Tham quan các khu chợ Giáng sinh

Một khu chợ Giáng sinh gần tháp Eiffel.

Một khu chợ Giáng sinh gần tháp Eiffel.

Paris là nơi tụ họp của những khu chợ Giáng sinh đẹp nhất châu Âu. Bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp nơi trong thành phố, nhưng một số nơi nổi tiếng nhất là ở Notre Dame, Montmartre và Champs Elysees. Vừa tản bộ, ngắm nhìn các gian hàng quà tặng trong khi nhâm nhi một tách rượu nóng là một trải nghiệm không gì sánh bằng.

Đi trượt băng

Sân trượt băng trong nội thành Paris.

Sân trượt băng trong nội thành Paris.

Một trong những hoạt động được ưa chuộng ở Paris vào mùa đông là trượt băng. Xung quanh Paris có rất nhiều sân trượt băng ngoài trời bao gồm Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre và Vườn Tuileries. Đây là hoạt động thích hợp dành cho các cặp đôi và gia đình có con nhỏ.

Thăm tháp Eiffel và uống chocolate nóng

Tháp Eiffel phát sáng rực rỡ vào ban đêm.

Tháp Eiffel phát sáng rực rỡ vào ban đêm.

Từ lúc mặt trời lặn đến 1 giờ sáng, tháp Eiffel sẽ chiếu những màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp. Lúc này, tháp Eiffel trở nên nổi bật giữa bầu trời đầy tuyết. Cùng thời điểm này, thưởng thức một tách chocolate nóng béo ngậy là 1 trải nghiệm tuyệt vời. Du khách có thể thưởng thức món uống nóng hổi này tại Angelina, La Maison du Chocolat và Jacques Genin.

Đi mua sắm ở Paris

Mua sắm mùa Giáng sinh là một trải nghiệm thú vị ở Paris.

Mua sắm mùa Giáng sinh là một trải nghiệm thú vị ở Paris.

Paris là một trong những điểm đến mua sắm tốt nhất trên thế giới, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó lọt vào danh sách những điều cần làm ở Paris vào mùa đông. Đây là thời điểm nhiều chương trình giảm giá diễn ra giúp du khách thoải mái lựa chọn hàng hóa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thăm nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà trong tuyết trắng.

Nhà thờ Đức Bà trong tuyết trắng.

Nhà thờ Đức Bà có lẽ là địa danh nổi tiếng thứ hai ở Paris. Vào mùa đông, nhà thờ trở nên đẹp hơn với kiến trúc độc đáo. Du khách hãy dành thời gian tham quan sảnh thờ với các ô cửa kính màu tuyệt đẹp cùng kiến trúc Gothic.

Chèo thuyền quanh sông Seine

Đi thuyền quanh sông Seine ngắm nhìn Paris.

Đi thuyền quanh sông Seine ngắm nhìn Paris.

Để ngắm nhìn toàn cảnh Paris, chèo thuyền quanh sông Seine là một trải nghiệm tuyệt vời. Paris ban đêm hiện lên một thành phố ánh sáng tuyệt đẹp, hút hồn khách du lịch.

Xem trình diễn tại Moulin Rouge

Điệu nhảy Cancan nổi tiếng.

Điệu nhảy Cancan nổi tiếng.

Moulin Rouge nghĩa là cối xay gió đỏ, đây là nhà hát nổi tiếng tại Paris. Nó nằm trong khu phố Pigalle, một "khu đèn đỏ" của Paris, trên Đại lộ Clichy, gần với đồi Montmartre.Từ một trăm năm nay Moulin Rouge được cả thế giới biết đến qua hình ảnh chiếc cối xay gió đỏ với các vũ nữ chân dài quyến rũ trong điệu nhảy Cancan nổi tiếng.

Đi food tour vòng quanh Paris

Món bánh Crepe nổi tiếng tại Paris.

Món bánh Crepe nổi tiếng tại Paris.

Paris là một thành phố thú vị và sôi động. Ngoài những cung điện lớn, bảo tàng phòng trưng bày nghệ thuật, hay được biết đến là kinh đô thời trang, Paris còn là thiên đường các món ăn ngon. Bánh crepe là món ăn đường phố phổ biến nhất ở Paris, được làm từ bột mì rất đơn giản với nhiều loại nhân khác nhau. Từ Nutella, mứt cam ngọt đến giăm bông, phô mai hoặc trứng, người ta có thể chọn bất kỳ loại nhân crepe nào tùy theo khẩu vị mặn, ngọt và sở thích của mình. Ngoài ra, còn có nhiều món ăn khác nhau như bánh mì baguette, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên, kem Gelato, bánh souvlakis,...

Tham quan Disneyland ở Paris

Disneyland ở Paris.

Disneyland ở Paris.

Disneyland Paris nằm ở ngoại ô thành phố Paris bắt đầu mở cửa từ năm 1992. Công viên này từng có tên Euro Disneyland cho tới năm 1994, rồi Disneyland Paris cho tới 2002, và sau đó mang tên Parc Disneyland. Tuy vậy tên Disneyland Paris vẫn được các du khách dùng phổ biến nhất. Với nhiều hoạt động giải trí, biểu diễn được tổ chức thường xuyên, mỗi năm Disneyland Paris đón tiếp 12,5 triệu lượt khách, nằm trong số các địa điểm thu hút nhất nước Pháp.

Anh Thi - Nguồn: The Travel Bible
RELATED ARTICLES