9 khách sạn ma ám cho mùa Halloween

28/10/2020

Nếu bạn là một người hứng thú với những cuộc phiêu lưu, thậm chí có phần… quái đản, thì những điểm nghỉ dưỡng ma quái này sẽ mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm một chút cảm giác rùng rợn thật khác biệt. Đặc biệt là vào dịp Halloween!

Khi đi nghỉ dưỡng, có những người chỉ thích thư giãn, ví dụ như trên một bãi biển nhiệt đới, dưới ánh nắng ấm áp, nhâm nhi một ly cocktail mát lạnh. Nhưng có một số người khác lại hứng thú với những cuộc phiêu lưu, để kiếm tìm cảm giác mạnh, hồi hộp, gay cấn và thậm chí là… quái đản. Nếu bạn là một người như vậy, thì những điểm nghỉ dưỡng ma quái này sẽ mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm một chút cảm giác rùng rợn thật khác biệt. Đặc biệt là vào dịp Halloween!

Khách sạn Ruthin Castle, Wales

Khách sạn Ruthin Castle

Khách sạn Ruthin Castle

Khách sạn Ruthin Castle ở xứ Wales có các phòng nghỉ thoải mái, tất cả đều đã được tân trang lại - ngoài ra, nơi đây còn sở hữu một hồ bơi từng có nhiều người chết đuối, vài hầm ngục và hố quất roi nơi các tội nhân bị tra tấn thời Trung cổ và rất nhiều địa điểm rùng rợn khác. Ruthin Castle là nơi từng xảy ra một số vụ ám sát các nhân vật nổi tiếng trong lịch sử, và những du khách "may mắn" có thể tình cờ gặp được hồn ma của Phu nhân Grey, bà đã bị kết án tử hình sau khi sát hại tình nhân của chồng. Kỳ nghỉ ở đây chắc chắn sẽ rất vui cho cả gia đình, miễn là không có ai quá "yếu bóng vía".

The Queen Mary 2, California

Trên con tàu ma ám Queen Mary 2

Trên con tàu ma ám Queen Mary 2

Đây là điểm nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những người đam mê hàng hải cũng như các câu chuyện ma quái. Tàu Queen Mary 2, neo tại Long Beach, California, dường như đã bị ma ám. Hồn ma đó là một phụ nữ mặc váy trắng, thường lang thang trên boong tàu vào ban đêm. Ngoài ra còn có hồn ma của những vị khách đã chết trong bể bơi trên tàu, vì vậy, trừ khi bạn là người bơi giỏi, bạn nên tránh xuống bể. Queen Mary 2 thậm chí còn tổ chức sự kiện Halloween “Dark Harbour” vào mỗi mùa thu với chủ đề dựa trên các hiện tượng siêu nhiên đã xảy ra trên tàu.

Lâu đài Ballyseede, Ireland

Bên ngoài khách sạn Ballyseede Castle

Bên ngoài khách sạn Ballyseede Castle

Tại khách sạn Ballyseede Castle ở Ireland có một hồn ma nổi tiếng thân thiện như chú ma Casper vậy. Đó là hồn ma của Hilda, người cuối cùng của gia đình Blennerhassett, bà là người rất nhân từ và đã cho xây dựng lâu đài vào thế kỷ XVIII. Bạn có thể gặp Hilda trong phòng ngủ cũ của bà, Phòng Crosby, bà thường để lại hương thơm của hoa hồng khi đi qua. Hilda thích ngắm toàn cảnh khu đất Ballyseede qua cửa sổ và cũng thường hay trò chuyện thân mật với khách - thậm chí bà còn đưa ra một vài dự đoán về vận may của khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Quán trọ Farnsworth, Pennsylvania

Quán trọ ma ám Farnsworth được xây dựng theo kiểu Victoria

Quán trọ ma ám Farnsworth được xây dựng theo kiểu Victoria

Dưới thời Nội chiến Mỹ, quán trọ Farnsworth là nơi che chở cho những tay súng bắn tỉa của Liên minh miền Nam, và một viên đạn lạc không may đã trúng một phụ nữ ở trong nhà, Mary Virginia “Jennie” Wade. Người ta cũng đồn rằng có những binh lính đã chết cũng ám ngôi nhà với những tiếng bước chân và tiếng nhạc kỳ lạ. Thỉnh thoảng họ cũng đến thăm phòng ngủ của khách. Nhiều khách mô tả những bóng trắng lướt qua phòng vào ban đêm, và cho rằng đó là linh hồn của những người đàn ông trẻ tuổi đã chết trong chiến tranh.

Lâu đài Tongariro, New Zealand

Lâu đài Tongariro

Lâu đài Tongariro

Lâu đài Tongariro, một khách sạn sang trọng nằm dưới chân núi Ruapehu ở New Zealand, từng là một bệnh viện tâm thần dành cho phụ nữ. Nhân viên khách sạn thường kể về linh hồn của một y tá tên là Charlotte đã chết ở đây, cũng như những bệnh nhân không rõ danh tính đã tự sát trong bệnh viện. Những tấm rèm lay động, lửa bùng lên và chập chờn bay ra ngoài, cửa tự động đóng và mở là điều thường xảy ra ở đây. Sự biệt lập của nơi này chắc chắn càng làm nổi bật bầu không khí ma quái, dù cảnh quan khách sạn khá sang trọng.

Quán trọ Lizzie Borden, Massachusetts

Quán trọ Lizzie Borden

Quán trọ Lizzie Borden

Empty
Empty

Quán trọ Lizzie Borden Bed & Breakfast nằm tại ngôi nhà cũ của Lizzie Borden, kẻ sát nhân nổi tiếng đã dùng rìu giết chết bố và mẹ kế của mình. Nằm ở Fall River, Massachusetts, ngôi nhà cũng chính là hiện trường của vụ án mạng dã man đó. Bạn có thể chọn nghỉ lại trong những căn phòng nơi các nạn nhân đã bị giết hoặc trong chính căn phòng của Lizzie. Những chuyến tham quan ngôi nhà được tổ chức hàng ngày, hoặc bạn có thể thuê cả ngôi nhà để cuộc đoàn tụ gia đình thêm rùng rợn.

Castello della Castelluccia, Rome

Khách sạn ma ám Castello della Castelluccia

Khách sạn ma ám Castello della Castelluccia

Empty
Empty

Castello della Castelluccia ở Rome sẽ cung cấp cho bạn nhiều hiện tượng ma quái vô cùng đa dạng vì nó dường như bị nhiều hồn ma ám hơn phần lớn các địa điểm khác: ở đây có hồn ma Hoàng đế Nero, hồn ma một nhà giả kim bị sét đánh chết, và hồn ma một đàn ngựa thường phi nước đại quanh lâu đài vào ban đêm. Nghỉ tại lâu đài này, bạn sẽ có nhiều cơ hội được gặp gỡ ít nhất một trong những cư dân lâu năm đó.

Khách sạn Stanley, Colorado

Toàn cảnh khách sạn Stanley ở Công viên Estes, Colorado

Toàn cảnh khách sạn Stanley ở Công viên Estes, Colorado

Empty
Empty

Tất nhiên, không thể bỏ qua Khách sạn Stanley, nằm ở thị trấn miền núi Colorado, nơi đã trở thành nguồn cảm hứng cho Khách sạn Overlook trong phim The Shining của Stanley Kubrick, dựa trên cuốn sách cùng tên của Stephen King. Gia đình Stanley, những người đã thành lập khách sạn hẻo lánh này để trải nghiệm không khí mùa đông lành mạnh của vùng núi cao, dường như chưa bao giờ thực sự rời khỏi nơi này. Có lời đồn rằng họ đã ám các hành lang, cũng giống như trong cuốn sách và bộ phim rùng rợn kể trên, gợi cảm hứng cho những chuyến du lịch hàng đêm, thu hút những "tín đồ" kinh dị trên khắp thế giới. Khách sạn Stanley tổ chức Vũ hội Shining hàng năm, chắc chắn sẽ mang đến nhiều niềm vui trong sự kỳ quái và là cơ hội hoàn hảo để bạn diện bộ trang phục Halloween kinh dị nhất của mình.

Lâu đài Tulloch, Scotland

Bên ngoài lâu đài Tulloch

Bên ngoài lâu đài Tulloch

Empty
Empty

Lâu đài Tulloch ở Scotland được cho là bị hồn ma của một phụ nữ mặc áo xanh ám - đó là Elizabeth Davidson, con gái của người chủ cũ ở đây. Nếu bạn dõi theo Elizabeth, thì dường như cô là một hồn ma buồn bã, thường lang thang qua các hành lang và kêu lên “tại sao” lặp đi lặp lại một cách thê lương. Những vị khách thường kể lại rằng họ có cảm giác vô cùng đau buồn mỗi khi cô xuất hiện.

Hương Thảo - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES