9 'sắc hoa' đẹp nhất thế giới

18/03/2014

Những ngày xuân rực rỡ, ấm áp và tràn ngập ánh nắng đang ngập tràn khắp nơi. Và bạn sẽ không thể bỏ lỡ 9 điểm đến do Hufflington Post bình chọn với không gian tràn ngập sắc hoa rực rỡ, muôn màu

1. Sa mạc Mojave, California

Du khách tới Sa mạc cằn cỗi Mojave, bang California, Mỹ có thể sẽ ngạc nhiên khi được chứng kiến hàng triệu bông hoa anh túc thi nhau đua nở vào mùa xuân ở đây. Loài hoa màu vàng cam xinh đẹp này là loài hoa chính thức của bang California. Khu bảo tồn hoa anh túc của thung lũng Antelope có diện tích hơn 7 km2 còn có một số loài hoa dại khác, bên cạnh sắc vàng cam đặc trưng của anh túc. Con đường đi bộ dài khoảng 11km trong khu bảo tồn có thể là một địa điểm tuyệt vời cho bạn thực hành môn đi bộ đường dài vào mùa xuân này.

Những bông hoa anh túc đẹp tuyệt vời ở California đua nhau khoe sắc từ Tháng 2 – Tháng 5.

2. Umbria, Italy

Nếu bạn thích băng qua Đại Tây Dương để chiêm ngưỡng thảm hoa anh túc tuyệt đẹp khoe sắc, thì có một nơi hoàn hảo dành cho bạn, đó là Umbria, Italy. Vùng đồi Umbria luôn nổi tiếng với những cánh đồng hoa anh túc xinh đẹp. Tuy nhiên hoa Anh túc ở đây có màu vàng sẫm hơn ở California, Mỹ. Ngoài ra, những phong cảnh xinh đẹp và lãnh mạn xung quanh thị trấn Assisi và ở vùng Tuscany cũng sẽ là một trải nghiệm mà bạn không thể quên.

Tháng 4 hoặc tháng 5, hãy đến Umbria, Italy để tận mắt chiêm ngưỡng hoa anh túc.

3. Vườn hoa tulip Keukenhof, Hà Lan
Nhắc đến hoa mùa xuân, không thể không nhắc tới vườn Keukenhof ở Lisse, Hà Lan. Đây là vườn hoa tulip lớn nhất thế giới với 4,5 triệu bông hoa tulip Hà Lan trên diện tích hơn 300.000m2. Mỗi năm ở đây có ít nhất 100 loài hoa tulip đua nở như hoa Tulip Trung Quốc, hoa Tulip West Point, hoa Tulip Mariette đỏ. Ngoài ra bên cạnh là những loại hoa khác như hoa Thủy tiên, hoa Lan dạ hương cùng các tác phẩm điêu khắc và cây cối.

Hoa tulip rực rỡ sắc màu trong vườn Keukenhof từ giữa tháng 3 – tháng 5

4. Hoa anh đào Tokyo, Nhật Bản

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trận động đất và sóng thần xảy ra vào năm 2011 tại Nhật Bản đã khiến cho nhiều khách du lịch thay đổi kế hoạch tới xứ sở mặt trời mọc. Tuy nhiên, cứ mỗi độ xuân về, hoa anh đào vẫn nở như một minh chứng cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của đất nước này. Khắp các con phố ở Nhật Bản, đặc biệt là những thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kyoto và Nagoya, hàng nghìn cây hoa anh đào, với hàng triệu bông hoa trắng và phớt hồng cùng khoe sắc.

Hãy tới ngôi đền Yasukuni, thủ đô Tokyo, khoảng tháng 3 cho đến tháng 4 để nhìn thấy nhiều bông hoa anh đào nở rực rỡ nhất.

5. Hoa mũ len xanh, Texas
Nếu yêu thích những loài hoa màu tím bởi sự lãng mạn thì mùa xuân này, cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, bạn nên đến Texas của Mỹ, để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa mũ len xanh trải dài ngút tầm mắt. Để ngắm nhìn loài hoa tuyệt đẹp này, hãy thuê một chiếc xe ô tô ở thành phố Austin và lái đi quanh hạt Hill ở trung tâm Texas, nơi những con đường cao tốc xuyên qua những cánh đồng hoa tím đến xao lòng.

Các nông trại ở Texas cũng trồng hoa mũ len xanh và thậm chí có hẳn cả một con đường mang tên loài hoa mũ len xanh.

6. Hoa thủy tiên, Cotswolds, Anh

Tháng 4, hãy tới Cotswolds, Anh quốc để được chiêm ngưỡng sự thanh khiết, dịu dàng và mảnh mai với sắc vàng nhạt của những rặng hoa Thủy tiên, đặc biệt là con đường hoa Thủy tiên ở thung lũng Leadon.

Trong ngôi làng Dymock nhỏ bé với dân số chỉ khoảng 300 người, bạn có thể hòa vào dòng người với hàng trăm người đi bộ trên con đường Hoa thủy tiên, vừa tập thể dục vừa ngắm nhìn phong cảnh xung quanh.

Loài hoa dại nở vào mùa xuân ở Cotswolds với sắc vàng nhạt tinh khôi luôn hấp dẫn khách du lịch.

7. Hoa xương rồng Cốc rượu Vang đỏ (Claret Cup Cactus)
Loài hoa biểu trưng của bang Arizona, Mỹ mang một cái tên rất độc đáo: Hoa xương rồng cốc rượu vang đỏ. Đúng như tên gọi, cây hoa có màu từ vàng cam cho đến đỏ đậm hiếm thấy với hình khum khum trông như một ly rượu vang.

Loài hoa có vẻ đẹp kiêu kỳ và rực rỡ này mọc trên những sườn núi đá, với đất đai khô cằn và thường nở rộ vào khoảng tháng Ba, tháng Tư hàng năm.

8. Hoa Lan dạ hương ở khu rừng Halle, Bỉ
Vào tháng 4 hàng năm, những cây sồi cao tới 60m trong khu rừng Halle rộng hơn 550 ha ở phía Nam thủ đô Brussels, Bỉ sẽ được bao phủ bởi một tấm thảm khổng lồ được kết thành từ những đóa hoa Lan dạ hương. Đây là một nơi rất đáng để bạn lui tới và tạo nên cho mình một kỷ niệm không thể nào quên.

Sắc tím nhạt tô điểm thêm cho khu rừng, tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp

9. Hoa đậu Lupin ở thành phố Sugar Hill, New Hampshire
Từ đầu tháng 6 đến giữa tháng, những đồng cỏ ở bang New Hampshire, Mỹ như trở nên rực rỡ hơn với hàng triệu bông hoa đậu Lupin. Trên đỉnh núi, tuyết có thể vẫn chưa tan hết, nhưng mùi thơm của hoa đậu Lupin cùng cảnh sắc xung quanh sẽ khiến bạn có một mùa xuân hoàn hảo nhất. Mỗi một góc nhỏ trên mảnh đất này đều còn nguyên vẻ xinh đẹp rất hoang sơ và quyến rũ.

Sắc tím lãng mạn của những bông hoa đậu Lupin

RELATED ARTICLES