A Tourist’s Guide to Love - Bộ phim đầu tiên của Netflix lấy bối cảnh tại Việt Nam

13/03/2022

Netflix vừa thông báo bộ phim “A Tourist’s Guide to Love” lấy bối cảnh Việt Nam sẽ được khởi quay vào tháng 4 năm nay, với sự tham gia của nhiều diễn viên trong nước và quốc tế. Đây là bộ phim nước ngoài đầu tiên quay tại Việt Nam kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu.

Câu chuyện tình yêu trên hành trình khám phá

Một nữ chuyên viên ngành Du lịch, sau khi bất ngờ chia tay người yêu, bèn nhận lời tham gia chuyến công tác đến khám phá và tìm hiểu ngành Du lịch Việt Nam. Chuyến đi ấy khiến cô tìm được cả sự phiêu lưu và những điều lãng mạn tưởng như đã mất, rồi dần phải lòng chàng hướng dẫn viên du lịch người Việt. Họ quyết định trộm một chiếc xe bus du lịch, để khám phá cuộc sống và tình yêu theo những cách mới mẻ.

Câu chuyện của tình yêu và những chuyến chu du này sẽ được A Tourist’s Guide to Love (tạm dịch: Hướng dẫn du lịch cho tình yêu) kể lại trên màn ảnh của Netflix, xây dựng trên kịch bản do cô gái người Mỹ gốc Việt Eirene Donohue viết.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ chính những chuyến du lịch của Eirene khi trở lại khám phá cội nguồn, do nhà làm phim Steven Tsuchida đạo diễn (anh được biết đến qua các bộ phim tiêu biểu như Resort to Love, Dear White People, On My Block).

Nhà viết kịch bản phim gốc Việt Eirene Donohue - Ảnh: The Grill

Nhà viết kịch bản phim gốc Việt Eirene Donohue - Ảnh: The Grill

Theo lời của nhà sản xuất kiêm nữ diễn viên chính Rachael Leigh Cook, A Tourist’s Guide to Love “gửi tặng Việt Nam một bức thư tình hấp dẫn bằng tất cả sự vinh quang, bằng cả trái tim và sự hài hước”.

Rachael Leigh Cook sinh năm 1979, là diễn viên kiêm người mẫu người Mỹ. Cô được biết đến qua một số dự án điện ảnh như The Baby-Sitters Club (1995), She's All That (1999) hay series Into the West (2005).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam ra nước ngoài

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định cho phép bộ phim A Tourist’s Guide to Love của Netflix được thực hiện quay tại Việt Nam. Như vậy, đây sẽ là phim quốc tế đầu tiên quay ở Việt Nam, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu.

Netflix chưa thông báo ngày phát hành dự án. Tuy nhiên, đại diện Netflix cũng cho biết, khâu ghi hình sẽ bắt đầu từ tháng 4/2022, tại 5 địa danh nổi tiếng đã góp phần mang vẻ đẹp Việt Nam đến với quốc tế, bao gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An và Hà Giang.

Qua con mắt của các nhân vật trong phim, khán giả toàn cầu sẽ được chiêm ngưỡng nhịp sống sôi động của thành phố Hồ Chí Minh, cảnh quan thiên nhiên của Đà Nẵng, bầu không khí hoài cổ của Hội An, núi đồi hùng vĩ của Hà Giang và vẻ thanh lịch của Hà Nội - nơi hai miền quá khứ và hiện tại giao thoa.

Các diễn viên sẽ góp mặt trong

Các diễn viên sẽ góp mặt trong "A Tourist’s Guide to Love": NSƯT Lê Thiện, Rachael Leigh Cook, Scott Ly, Trúc Trần (từ trái qua) - Ảnh: Netflix

Không chỉ quảng bá ngành Du lịch, A Tourist’s Guide to Love còn là dự án điện ảnh quy tụ nhiều ngôi sao như Rachael Leigh Cook, Scott Ly (nam diễn viên người Mỹ gốc Việt Scott Ly từng đóng trong Animal Kingdom, Criminal Minds)…, cùng song song hợp tác với các diễn viên Việt Nam như NSƯT Lê Thiện (Thưa mẹ con đi, Cho em gần anh thêm chút nữa…) và Trúc Trần (phim Tết Hẻm cụt).

Quá trình quay ghi nhận sự tham gia của hơn 200 nhân sự địa phương và nhà cung ứng, bao gồm những thành viên trong sản xuất, du lịch nội địa và bán lẻ.

Một cảnh làng quê Việt Nam trong phim Mắt biếc công chiếu trên Netflix - Ảnh: Internet

Một cảnh làng quê Việt Nam trong phim Mắt biếc công chiếu trên Netflix - Ảnh: Internet

Bên cạnh việc đưa những câu chuyện chân thực, phong cảnh và âm thanh của Việt Nam ra sân khấu toàn cầu, Netflix sẽ giới thiệu thêm nhiều lựa chọn giải trí nội địa tới khán giả Việt. Từ tháng 3/2022, người hâm mộ Việt có thể thưởng thức nhiều tác phẩm trong nước với trong gói xem phim miễn phí, bao gồm các tựa phim nổi tiếng và được yêu thích như Song Lang, Thưa mẹ con đi, Bằng chứng vô hình, 30 chưa phải Tết, Thiên thần hộ mệnh, Gái già lắm chiêu V,…

Trước đó vào tháng 11/2021, Netflix cũng mở gói dịch vụ mới dành riêng cho người dùng hệ điều hành Android tại thị trường Việt Nam, cho phép xem phim hoàn toàn không có quảng cáo, đồng thời tận hưởng các tính năng như Đề xuất nội dung, Hồ sơ cá nhân (bao gồm cả hồ sơ trẻ em) và tính năng Tải xuống thông minh.

An tổng hợp
RELATED ARTICLES