Netflix lần đầu tiên mang cuộc thi lồng tiếng đến Việt Nam

20/10/2021

Chương trình tìm kiếm tài năng lồng tiếng "Thanh âm diệu kỳ" do Netflix và BHD phối hợp tổ chức, dành cho những người trên 16 tuổi. Đây là cuộc thi lồng tiếng đầu tiên của Netflix được tổ chức tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Với mục đích phát triển ngành công nghiệp sáng tạo và lồng tiếng tại Việt Nam cũng như tăng thêm nhận thức về lĩnh vực lồng tiếng trong thị trường điện ảnh, cuộc thi "Thanh âm diệu kỳ" sẽ được tổ chức nhân dịp chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra từ ngày 18/11 đến ngày 20/11 tại thành phố Huế.

Poster chính thức của cuộc thi.

Poster chính thức của cuộc thi.

Theo Ban tổ chức của cuộc thi, lồng tiếng không đơn thuần là bản địa hóa giọng nói của nhân vật, cùng với đó, diễn viên lồng tiếng cũng cần phải nhập vai và thể hiện được biểu cảm, cảm xúc của nhân vật mà họ đang hóa thân.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Với cuộc thi tìm kiếm tài năng lồng tiếng lần đầu tiên ở châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Việt Nam, chúng tôi mong đợi được nghe những thanh âm Việt Nam và góp phần phát triển cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam", đại diện của Netflix - ông Dennis Chau, Giám đốc lồng tiếng của Netflix tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.

Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cũng hoan nghênh khi "Netflix lựa chọn Việt Nam trong lần đầu tiên tổ chức một cuộc thi lồng tiếng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương". Bà nhìn nhận đây là sự khởi đầu ý nghĩa, đúng lúc, mở ra xu hướng hợp tác giữa các công ty Việt Nam và các nền tảng số trên phạm vi toàn cầu.

Netflix là một dịch vụ phát trực tuyến của Mỹ và có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới, với những series phim

Netflix là một dịch vụ phát trực tuyến của Mỹ và có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới, với những series phim "gây sốt" gần đây như Squid Game, Sex Education hay Money Heist...

Mọi thông tin về cuộc thi sẽ được đăng tải trên trang fanpage của BHD - BHD Giải Trí Việt. Cuộc thi bao gồm 4 vòng với thời gian đăng ký tham gia từ 18/10 - 31/10/2021, bất kì ai trên 16 tuổi đều có thể thử sức với giọng lồng tiếng của mình, và giải thưởng sẽ là cơ hội để trở thành những diễn viên lồng liếng cho các dự án phim quốc tế trong tương lai của Netflix cũng như BHD.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp (Ảnh: Internet)
RELATED ARTICLES