Airbnb cấm tổ chức tiệc tại nhà sau vụ nổ súng ở California

05/11/2019

Airbnb (một dịch vụ lưu trú di động toàn cầu) mới đây đã ra thông báo cấm tất cả hoạt động tiệc tùng tại gia, kể từ sau vụ nổ súng ở buổi tiệc Halloween ngày 31/10 khiến 5 người tử vong ở Orinda, California, Mỹ.

Đồng sáng lập kiêm CEO công ty, Brian Chesky, đã thông báo trên mạng xã hội Twitter vào sáng thứ bảy (2/11) rằng Airbnb sẽ “nỗ lực gấp đôi để ngăn chặn các hành động trái phép, loại bỏ các hành vi lạm dụng của cả chủ lẫn khách, bao gồm hành vi dẫn đến vụ việc khủng khiếp mà ta đã thấy ở Orinda".

Thông báo trên Twitter của Brian Chesky

Thông báo trên Twitter của Brian Chesky

Quyết định này được đưa ra sau vụ xả súng kinh hoàng xảy ra vào tối thứ năm vừa qua (31/10) tại buổi tiệc Halloween, khiến 5 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Nơi xảy ra vụ việc là một căn nhà cho thuê thông qua Airbnb ở Orinda, California, một thị trấn phía đông thành phố Berkeley, thuộc khu vực vịnh San Francisco. Cảnh sát cho biết có đến 100 người tham dự buổi tiệc này, dù người thuê cho biết căn nhà chỉ phù hợp cho những buổi họp mặt gia đình 12 người. Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Contra Costa, vụ việc vẫn đang được điều tra và hiện chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong thông báo được đăng trên Twitter, ông Chesky nêu ra ba điểm trong kế hoạch mới, bao gồm việc mở rộng sàng lọc các đơn đặt phòng có nhiều rủi ro, tạo nhóm phản ứng nhanh cho các trường hợp tổ chức tiệc tại gia, và các biện pháp cứng rắn đối với khách vi phạm.

Công ty sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho khách hàng không tuân thủ chính sách mới. Ngôi nhà trong vụ án cũng đã bị loại khỏi danh sách cho thuê trong quá trình điều tra, và người khách thuê hôm đó sẽ bị cấm sử dụng dịch vụ vĩnh viễn.

Phương Anh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES