Ấn Độ qua những góc nhìn

03/01/2018

Mỗi tuần, tờ TheGuardian lại bình chọn ra 3 bức ảnh du lịch độc đáo từ 1 tài khoản Instargram. Dưới đây là những bức ảnh đẹp về đất nước Ấn Độ được bình chọn trong những tuần khác nhau.

Những cánh hoa, kẻ hành hương và người khách – Tác giả Damon Beckford

Mỗi buổi tối ở Varanasi, lễ Ganga Aarti thu hút hàng ngàn người tham gia để tôn vinh sông Hằng linh thiêng cùng với âm nhạc, những lời cầu nguyện, ánh sáng của nến và cơn mưa những cánh hoa.

Gokarna là một thị trấn với những đền thờ nhỏ trên bờ biển phía Tây, là một trong  bảy trung tâm quan trọng nhất đối với những người hành hương Hindu. Hiện tại, nơi này đang trên đà phát triển du lịch bởi sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp.

Chuyến tàu từ Goa đến Gokarna trên bờ biển phía Tây nóng đến nỗi ngay cả những người bán thực phẩm thường ít biểu lộ sự mệt mỏi cũng phải tranh thủ thời gian nghỉ ngơi.

Tiệm cà phê, Kali và Cung điện – Tác giả Chris Schalkx nắm bắt ba khia cạnh khác nhau của Ấn Độ - văn hóa, lịch sử và tôn giáo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Old is gold là một quán cà phê ở Bengaluru, trước kia là một tổ chức có nguồn gốc từ thời tiền độc lập. Mặc dù đã chuyển địa điểm nhưng tinh thần của nơi này vẫn còn vẹn nguyên với những gam màu gốc và người phục vụ mặc đồng phục phục vụ masala chai – một loại đồ uống phổ biến ở Ấn Độ.

Đi lang thang trên những con đường quận Udaipur, bạn sẽ tìm thấy những bức tranh Rajput trên tường của hầu hết những ngôi nhà ở đây. Phần lớn chúng khá đơn giản theo tiêu chuẩn Ấn Độ. Tác giả tình cờ thấy bức tường khá cầu kì có tranh Kali – một vị thần của đạo Hindu.

Phòng ngủ của nữ hoàng ở cung điện thành phố Udaipur là lý do khiến tác giả tới Rajasthan.

Thượng đế, Vàng và đầm phá ở Kerala – Tác giả Marc Nouss.

Bức ảnh chụp người đàn ông cùng bức tường vẽ một vị thần của người Do Thái ở quận Fort Kochi , gần bến cảng lớn nhất Ấn Độ.

Kerala có một chuỗi đầm phá nước mặn và song song với bờ biển Ả Rập. Mạng lưới bao gồm 5 hồ lớn nối với nhau bằng các kênh rạch (nhân tạo và tự nhiên), nuôi dưỡng bằng 38 con sông và kéo dài nửa chiều dài bang Kerala.

Đền Padmanabhaswamy là được cho là ngôi đền nắm giữ số tài sản lớn nhất thế giới, chứa nhiều vàng bạc, kim cương và đá quý. Không phải bất kỳ ai cũng có thể được đặt chân vào ngôi đền thờ thần Vishnu này, chỉ có những tín đồ Hindu giáo, mặc trang phục theo quy định mới được vào.

Ngọc Anh

 

RELATED ARTICLES