Ăn gì ở Kuala Lumpur?

12/08/2019

Kuala Lumpur được coi là một trong những thành phố có nền ẩm thực đa dạng nhất Đông Nam Á, bởi ẩm thực của thành phố này là sự kết hợp đa dạng của các nước Malaysia, Indonesia, Ấn, Hoa và Singapore..., với giá thành không quá đắt đỏ. Nếu đã đặt chân đến Kuala Lumpur, du khách hẳn sẽ phải dành kha khá thời gian để trải nghiệm những món ăn đặc sản tại đây. Cùng điểm qua một số món ăn không thể bỏ lỡ tại Kuala Lumpur nhé!

Nasi Lemak

Empty

Nasi Lemak là món cơm nấu với nước dừa, ăn cùng dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô, thịt nai khô, tương ớt, đôi khi có thêm thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu. Vị béo ngậy của nước dừa kết hợp với hương vị cà ri cùng sự đa dạng của các thành phần nguyên liệu đã giúp món Nasi Lemak chinh phục được bao thực khách đặt chân tới Malaysia.

NASI KERABU

Empty

Cơm có màu xanh độc đáo do được nấu với nước cốt từ hoa Telang, tô điểm thêm màu vàng om của gà chiên, màu trắng của dừa và trứng luộc, ăn với nước sốt cá lên men cay Budu. Đặc biệt cách ăn đúng của món này là dùng tay thay vì dùng thìa.

Bò rendang

Empty

Bò Rendang có vị cay nồng đặc trưng của phong cách ẩm thực Malaysia, món ăn này luôn được nêm nếm rất cay và nấu đến khi khô, để phần nước cà ri thật thấm vào phần thịt bò. Phần nước của món bò Rendang đặc biệt đậm đà với vị béo của nước dừa hòa quyện với vị ngọt từ thịt bò; thêm cái vị cay nồng từ ớt, sả, gừng, tiêu... cùng vị chua thanh từ lá chanh và me. Tất cả làm nên một món ăn vô cùng hấp dẫn, đậm đà và ngon miệng với mùi thơm khó cưỡng. Món bò Rendang thường ăn kèm với cơm trắng hay cơm gói trong lá tre và nướng sơ trên bếp than.

Assam laksa

Empty

Assam Laksa khá giống các món bún của Việt Nam với thành phần chính là những sợi mì trắng, to như bún bò Huế, với nước dùng được kết hợp từ cá thu và me chua (assam). Vào năm 2011, trang CNN Travel đã xếp Asam Laksa đứng thứ 7 trong Top 50 món ăn hấp dẫn nhất thế giới.

Curry laksa

Empty

Vẫn là món bún laksa, nhưng ăn với nước dùng cà ri thơm ngọt và béo ngậy vị cốt dừa đậm đà.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bak kut teh

Empty

Bak kut teh có nghĩa là trà thịt sườn, có từ thế kỷ 19, gồm có sườn heo nhiều thịt được hầm trong món nước dùng đặc biệt làm từ thảo mộc và gia vị như đinh hương, quế, hồi, thì là và rau mùi... Bak kut teh được cả người dân địa phương lẫn du khách, các ngôi sao và quan chức quốc tế ưa chuộng.

Roti canai

Empty

Roti canai là cà ri nấu với đậu, khoai tây, cà rốt, thịt gà, ăn kèm bánh thay vì cơm. Đây là món ăn phổ biến cho bữa sáng mỗi ngày của người dân Malaysia.

Roti tisu

Empty

Trong tiếng Ấn, “roti” là một loại bánh mì mỏng, còn “tisu” là cách đọc trại âm từ “tissue” - có nghĩa là khăn giấy. Khi tận mắt nhìn và chạm tay vào chiếc bánh này, bạn sẽ hiểu vì sao nó được gọi là “bánh mì khăn giấy”: mỏng, giòn, nhẹ tênh và được cuộn lại thành hình một chiếc nón vui mắt. Bánh có vị ngọt béo ngậy từ dừa, sữa đặc, ăn chấm với sốt cay hoặc sốt dhal của Ấn.

Kaya pau

Empty

Kaya là loại mứt dừa ngọt ngào và hấp dẫn của Malaysia. Mứt được phết lên một lát bánh mì mỏng nướng với bơ, sau đó nhâm nhi cùng một tách cà phê đen thơm lừng. Nhiều người dân địa phương có thói quen ăn món này chung với hai quả trứng luộc, nước tương và hạt tiêu vào bữa sáng.

Satay

Empty

Món satay Malaysia là món thịt xiên được ướp với nhiều loại gia vị khác nhau rồi nướng trên bếp than. Du khách đến du lịch Malaysia không thể bỏ qua món đặc sản này. Nhìn đơn giản và bình dị nhưng món satay đã trở thành món ăn đặc trưng của đất nước Malaysia.

Ais kacang

Empty

Ais kacang là một món kem chè cực ngon thường được làm từ chè nếp, đậu đỏ, sương sa và được để đông lạnh như kem. Khi ăn, người ta rưới đá bào và si rô nhiều màu sắc lên, cả sữa đặc và một viên kem nữa. Đây còn là món ăn phổ biến ở cả Singapore và Brunei.

Cendol

Empty

Ở Việt Nam, người ta gọi cendol là chè bánh lọt. Tuy nhiên, với người Malaysia, cendol là món tráng miệng truyền thống và vô cùng phổ biến, được ăn cùng với đường thốt nốt ngọt thơm, đặc biệt béo ngậy với nước cốt dừa đặc.

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES