Rộn bước ở Kuala Lumpur

06/06/2016

Từ những trung tâm thương mại sang trọng đến hàng loạt khu chợ truyền thống với đủ các quầy hàng rực rỡ, thủ đô của Malaysia là điểm đến hấp dẫn cho những chuyến mua sắm bất tận của mọi du khách.

Kuala Lumpur quyến rũ tôi bởi sự pha trộn của nhiều nền văn hóa thể hiện trong nếp sống của người dân, trong những món ăn ngon tuyệt vời và cả trên những con đường bên bờ sông thơ mộng. Tuy nhiên, tại đây khó ai có thể chỉ dạo phố, ăn món ngon mà ngó lơ các trung tâm thương mại, đến Kuala Lumpur mà bỏ qua hành trình khám phá các trung tâm thương mại cũng có nghĩa là bạn đã ngó lơ “một góc tâm hồn” của thành phố.

 

 

Với sự giúp sức của cô bạn người Malaysia, tôi có một một ngày “shopping hunt” đầy thú vị từ sáng đến chiều muộn giữa lòng Kuala Lumpur đông đúc. Hành trình khám phá trải rộng qua 3 con phố mua sắm nổi tiếng nhất của Kuala Lumpur là Bukit Bintang, Jalan Ampang và Jalan Tuanku Abdul Rahman tuy mỏi mệt nhưng tràn đầy những điều thú vị. Bắt đầu từ Suria KLCC, trung tâm thương mại nằm bên trong tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng, đây là nơi duy nhất du khách mới có thể tìm thấy một số các thương hiệu cao cấp như Chanel, Alexander McQueen, Dior Homme… Ngay tại chân khu thương mại là nhà ga LRT mà từ đó có thể tiếp tục hành trình đi Bukit Bintang, thánh địa mua sắm vô cùng nhộn nhịp của Kuala Lumpur.

Bukit Bintang tập trung hàng loạt những trung tâm thương mại sầm uất có thể kể đến như: Pavilion rộng lớn với 8 khu mua sắm riêng biệt, Fahrenheit 88 với hiệu sách Bookxcess rẻ nhất Malaysia, hay Low Yat Plaza – thiên đường đồ công nghệ với những sản phẩm hiếm có khó tìm và cả một Berjaya Times Square trải thảm đỏ sang trọng với các gian hàng xa hoa, lộng lẫy… 

 

 

Rời tổ hợp của những trung tâm thương mại sầm uất, bắt chuyến monorail và đích đến tiếp thep là Jalan Tuanku Abdul Rahman – con đường mua sắm dài 1,7km với hàng loạt các cửa hiệu bán lẻ sầm uất. Đây là con đường của những sắc màu rực rỡ từ những ngôi nhà sơn xanh, sơn vàng đến các cửa hiệu bao phủ bởi vô vàn những miếng vải hoặc những bộ quần áo truyền thống lộng lẫy. Bạn sẽ gặp một thoáng văn hóa thương nghiệp truyền thống của Malaysia nếu ghé thăm những cửa hiệu thời trang lâu đời như Harison, Gulati’s Silk House… Các đơn vị bán lẻ hiện nay cũng tụ họp trong không gian rộng 10 tầng của Sogo – cửa hàng bách hóa lớn nhất ở Malaysia.

Điểm đến thú vị không thể bỏ qua nếu bạn muốn thực sự tìm hiểu về văn hóa truyền thống cũng như hoạt động buôn bán lâu đời của Kuala Lumpur là Central Market. Khu chợ xinh đẹp với các quầy hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực, đồ thủ công với sự pha trộn giữa văn hóa Ấn, Malaysia và Trung Hoa. Tôi kết thúc hành trình “shopping hunt” của mình một cách thật hoàn hảo với một bữa ăn ngon tại nhà hàng Precious Old China, nơi sở hữu những món ăn có sự pha trộn tinh tế giữa ẩm thực truyền thống của người Hoa và người Malaysia. Không gian ấm cúng, đồ nội thất tinh tế, cùng ẩm thực tuyệt vời là cách đơn giản nhất để bạn xoa dịu dạ dày sau một ngày “shopping hunt” dài và thú vị.

Tôi kết thúc hành trình khám phá “một góc tâm hồn” của Kuala Lumpur khi cảm nhận đôi bàn chấn đau rát, khuôn mặt ửng hồng vì đi nắng, và tràn đầy sự rạo rực vì đã thực sự khám phá thành công một trong những góc cạnh hiện đại và đáng yêu nhất của Kuala Lumpur. 

Thật khó để có thể thực hiện hành trình “shopping hunt” cho những người mới đến Kuala Lumpur lần đầu, vì vậy dưới đây là những điểm nhấn không thể bỏ qua nếu bạn muốn trải nghiệm mua sắm tại thủ đô của Malaysia.

 

Cho người yêu sách

Kinokuniya là một hệ thống nhà sách của Nhật Bản được thành lập vào năm 1982, Kinokuniya Suria KLCC hiện là một trong những chi nhánh rộng nhất khu vực Đông Nam Á. Nơi đây quy tụ khoảng hơn 300.000 đầu sách viết bằng tiếng Anh, Nhật, Hoa và tiếng Malaysia. Với những ai yêu thích văn hóa Nhật Bản, Kinokuniya sẽ là một thiên đường với các ấn phẩm truyện tranh bằng tiếng Anh, artbook của các bộ phim hoạt hình nổi tiếng… 

Kinokuniya, tầng 4, Suria KLCC

 

 

Junk Book Store là hiệu sách cũ lớn nhất và lâu đời nhất tại Kuala Lumpur. Hiệu sách nằm gần Central Market nổi tiếng. Lối đi hẹp với hai bên giá sách chất chồng với đủ mọi thể loại từ tiểu thuyết, tạp chí, truyện trinh thám, sách ảnh, truyện tranh… chắc chắn sẽ là thiên đường cho những tín đồ đọc sách. Dù là không còn mới nhưng sách của Junk Book Store có chất lượng khá tốt và tất nhiên được bán với mức giá vô cùng phải chăng.

Junk Book Store, 78 Jalan Tun H S Lee, Kuala Lumpur

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Vải vóc và đồ thủ công

Central Market là nơi bạn sẽ tìm thấy những món đồ rất truyền thống của Malaysia, từ ẩm thực đến đồ thủ công mỹ nghệ. Chợ được chia làm 3 khu, gồm khu người Ấn, người Hoa và khu người Malay. Mỗi khu bán những mặt hàng đặc trưng riêng và cũng được trang trí với phong cách khác biệt. Nhớ chuẩn bị kinh tế rủng rỉnh đôi chút vì bạn sẽ khó có thể khước từ một vài món đồ thủ công nhỏ xinh như đồ khắc gỗ, vòng đeo tay và cả những miếng vải Batik sặc sỡ…

Jalan Hang Kasturi, 50050 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan, Malaysia

 

 

Jakel Mall là khu thương mại rộng lớn với 5 tầng bán các loại vải và lụa thượng hạng của tập đoàn dệt may Jakel Trading. Tại đây, bạn có thể mua các loại vải chất lượng cao của Jakel từ lụa, ren, đến các chất liệu của các thương hiệu nổi tiếng nhập khẩu độc quyền từ Ý như Gucci, Valentino, Prada và Versace. Ngoài hàng may mặc, bạn có thể tìm thấy cả những món đồ nội thất, ga trải giường với hoa văn tinh tế, độc đáo. 

Jalan Munshi Abdullah, Kuala Lumpur, 50100 Kuala Lumpur, Malaysia

 

 

Peter Hoe Beyond là một cửa hàng đặc biệt ở Kuala Lumpur khi chứa trong lòng một khu bán đồ lưu niệm, một khu bán quần áo và cả một cửa hiệu cafe. Tại đây bạn sẽ tìm được những sản phẩm độc đáo từ khắp châu Á được Peter Hoe thiết kế hoặc sưu tầm. Có vô vàn thứ bạn mong mỏi sẽ được mang về nhà từ Peter Hoe Beyond như: khăn trải bàn nhuộm màu thủ công, những chiếc gối thêu tinh tế, đồ bạc tinh xảo và vô vàn món đồ lưu niệm hiếm có khó tìm. 

No. 145, Jalan Tun HS Lee, Kuala Lumpur

 

 

Trang sức

Habib Jewels nổi tiếng tại Malaysia với những món trang sức làm từ kim cương tinh xảo. Những chiếc nhẫn, vòng cổ, vòng tay làm bằng kim cương lấp lánh với thiết kế cổ điển và được gia công tỉ mỉ của Habib Jewels chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn muốn về nhà với một thứ đồ lấp lánh. 

Lot C49, Concourse Level, Suria KLCC, Kuala Lumpur City Centre, 50088 Kuala Lumpur

 

 

Trong khi đó, Shinju Pearls có thế mạnh về những món đồ trang sức ngọc trai tinh xảo. Ngoài ra, tại các cửa hàng của hãng bạn cũng có thể tìm mua những mẫu trang sức độc đáo làm từ các lại đá quý khác. Các thiết kế của Shinju Pearls rất đa dạng từ những chiếc vòng cổ lịch sự giản đơn đến những món đồ trang sức xa hoa và sang trọng. 

F084 First Floor, Midvalley City, Lingkaran Syed Putra,  Kuala Lumpur

 

 

Trải nghiệm Hi Tea

Hi Tea là hình thức tiệc trà chiều được người Malaysia rất ưa chuộng, đồng thời cũng là một trong những nét văn hóa truyền thống tại đây. Ở Kuala Lumpur, khách sạn Majesty là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm văn hóa độc đáo này. Nhâm nhi tách trà thơm lựng trong vườn hoa phong lan hay giữa không gian sang trọng cổ điển là trải nghiệm rất đáng để thử. Giá cho một người dao động trong khoảng 48 RM++ đến 88 RM++ tùy thuộc vào không gian mà bạn chọn. 

5 Jalan Sultan Hishamuddin, KL City Centre Malaysia

 

 

“Săn” hàng khuyến mãi tại Kuala Lumpur

Mỗi năm, Malaysia thường tổ chức 3 đợt Mega Sale là 1Malaysia Super Sale, 1Malaysia Mega Sale Carnaval và 1Malaysia Year-End Sale. Năm 2016, 3 đợt Sale lớn này sẽ diễn ra từ ngày 1/3- 31/3, 15/6-31/8 và từ 1/11- 31/12, đây là thời điểm hàng loạt trung tâm thương mại đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập Facebook, Instagram, Twitter với Miss SHopphia - biểu tượng đại diện cho các trải nghiệm mua sắm tại Malaysia - để được cung cấp những thông tin về các điểm đến mua sắm cũng như các chương trình giảm giá và Mega Sale đang diễn ra.

 

Bài: Thuy An. Ảnh: Nhiều nguồn

RELATED ARTICLES