Những điều cần biết khi ghé thăm thủ đô của Malaysia

08/05/2019

Được biết đến là một nơi hội tụ nhiều chủng tộc đa dạng và nền văn hóa khác nhau của Đông Nam Á, thủ đô của Malaysia - Kuala Lumpur - trong suốt nhiều năm luôn là điểm ghé thăm hấp dẫn đối với du khách khắp thế giới.

Trở thành một thành phố mới đáng tin cậy và phát triển mạnh mẽ từ những năm 90, Kuala Lumpur hiện là một trong những thủ đô hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, mang sự kết hợp tinh túy giữa những điều mới và cũ nhằm cấu thành nên một điểm đến tuyệt vời để du khách khám phá. Người dân nơi đây cũng nổi tiếng thân thiện và đa số đều nói được tiếng Anh.

tf_190121031419_580879

Nên đi khi nào?

Thời gian thích hợp nhất để đến thăm Kuala Lumpur là giữa tháng 11 và tháng 5 hàng năm khi thời tiết vô cùng dễ chịu. Mùa hè thường thu hút nhiều khách du lịch Trung Đông, trong khi giai đoạn cuối năm lại trở nên hấp dẫn thêm nhờ những chương trình ưu đãi lớn - cụ thể là khu Malaysian Mega Sale nơi mà tất cả các mặt hàng của quốc gia này được bày bán.

Empty

Lễ hội nổi bật?

Một trong những lễ hội nổi bật nhất trên trái đất không thể không nhắc tới là Thaipusam, được tổ chức thường niên vào tháng 1 tại hang động Batu. Hàng năm, nơi đây thu hút hơn một triệu du khách tới tham dự. Lễ hội là nơi những lời thề và chiến công đáng kinh ngạc sẽ được dâng lên bởi những người sùng đạo trên đường leo bộ đến đền thờ hang động. Thaipusam là một trong những lễ hội không thể bỏ qua nếu bạn là một du khách tới Kuala Lumpur muốn chứng kiến văn hóa và bản sắc riêng của thành phố này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Ăn gì?

Mặc dù những cuốn sách hướng dẫn du lịch thường gợi ý 2 con phố nổi tiếng Petaling và Jalan Alor, song để có trải nghiệm thực sự về ẩm thực địa phương, bạn nên ghé Phố ẩm thực Pudu (Pudu Wai Sek Kai), chỉ cách khu vực Bukit Bintang của Kuala Lumpur 20 phút đi bộ. Ở đây, các món ăn đường phố Malaysia đích thực vẫn đang được thực hiện theo cách truyền thống bởi chính những người dân sinh sống nơi đây. Khu phố hoạt động hàng ngày từ 4 giờ chiều cho đến khoảng nửa đêm.

Empty

Mua quà lưu niệm gì?

Bất kỳ sản phẩm nào "made-in" sầu riêng đều là một món quà lưu niệm tuyệt vời và thú vị để mua về tặng bạn bè và người thân ở quê nhà. Hẳn ai cũng biết trái sầu riêng có nguồn gốc từ Malaysia và là một trong những loại trái cây độc đáo nhất trên thế giới. Tận dụng điều này, các ngành công nghiệp địa phương đã đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo để kết hợp sầu riêng trong việc sản xuất những sản phẩm lưu niệm mang tinh thần bản địa. Sô-cô-la, bánh quy, bánh ngọt, đồ ăn nhẹ, cà phê hay thậm chí đồ trang điểm... có kết hợp với sầu riêng là những thứ bạn nên lưu tâm khi ghé những cửa hàng lưu niệm tại Malaysia.

Empty

Mẹo du lịch bền vững

Xu hướng du lịch thế hệ mới là luôn ý thức bảo vệ môi trường trong từng bước chân. Di chuyển xung quanh thủ đô Kuala Lumpur, tốt nhất bạn chỉ nên đi bộ hoặc sử dụng hệ thống tàu điện ngầm hiện đại. Một "Thẻ du lịch KL" đặc biệt luôn được bán tại KL Sentral - trung tâm giao thông chính của Kuala Lumpur và thẻ này cho phép bạn dạo chơi thành phố một cách dễ dàng bằng nhiều loại phương tiện giao thông công cộng.

KLTravelPass

Những điểm đến biểu tượng

Ngoài tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas luôn được du khách chụp hình bất kể ngày hay đêm như là một "ký hiệu" nhằm ghi dấu việc đã đặt chân tới Malaysia, hang động Batu - với bức tượng Chúa Murugan khổng lồ cao 140 feet trước cổng lối vào dẫn lên các hang động - cũng là một điểm đến mang tính biểu tượng của Kuala Lumpur được du khách lưu tâm "check-in".

Bức tượng vị thần Hindu Murugan trên lối vào của hang động Batu.

Bức tượng vị thần Hindu Murugan trên lối vào của hang động Batu.

Quỳnh Anh - Nguồn: National Geographic
RELATED ARTICLES