Điểm danh các món bánh Malaysia

01/10/2014

Là thiên đường nhiệt đới ngay tại trung tâm Đông Nam Á, Malaysia nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng, phong phú và nhiều món ngon với hương vị đậm đà, khó quê

Bánh Kek lapis Sarawak 

Nếu như những chiếc váy xòe mang họa tiết sắc sảo chỉ có thể dệt nên từ đôi bàn tay khéo léo là niềm tự hào của người thợ dệt thì các bà nội trợ Sarawak cũng tự hào không kém vì đã “dệt nên” những chiếc bánh kek lapis Sarawak tinh xảo. Thật vậy, những đường nét trên kek lapis Sarawak trông hệt như họa tiết trên chiếc váy đủ màu mà các thiếu nữ diện trong những lễ hội văn hóa đặc sắc.

Sarawak là tên của một trong 2 bang ở Malaysia tọa lạc trên hòn đảo Borneo xinh đẹp. Chỉ có người dân Sarawak mới làm nên được chiếc bánh kek lapis Sarawak hoàn hảo. Bí quyết nằm ở việc biết cách sử dụng các màu sắc và hương vị thiên nhiên để “phối” nên một chiếc bánh đẹp mắt nhất và ngon miệng nhất.

Bánh khoai mì Cassava 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bánh khoai mì Cassava là món tráng miệng khoái khẩu của Philippines. Món bánh được làm từ khoai mì và nước cốt dừa, ăn mềm, mịn, không quá ngọt nên không tạo cảm giác ngấy.

Bánh gạo nếp Biko

Bánh gạo nếp Biko là món tráng miệng dễ làm, có nguyên liệu từ nước cốt dừa, đường và thịt xay.

Bánh dừa ngọt Bibingka

Món bánh dừa ngọt Bibingka có nguyên liệu gồm bột gạo và nước cốt dừa. Bibingka là món ăn truyền thống vào mỗi dịp lễ Giáng sinh của người Philippines.

 

RELATED ARTICLES