Ấn Tượng 108 Ngọn Bảo Tháp Nơi Miền Thảo Nguyên Bao La

04/05/2015

Được Thành Cát Tư Hãn chọn làm thủ phủ của “đế chế thảo nguyên” Mông Cổ khoảng từ giữa thế kỷ 13, Karakorum là niềm tự hào và kiêu hãnh của đội quân bách chiến, bách thắng, thu phục biết bao quốc gia thời bấy giờ. Ngày nay, du khách khi đến Karakrum sẽ được chứng kiến những phế tích còn lại của kinh đô huy hoàng một thời này ở tu viện Erdene Zuu, nơi có hơn 108 ngọn bảo tháp, lâu đời nhất vùng Mông Cổ và được xây dựng vào năm 1585.

Là tu viện Phật giáo xây dựng đầu tiên tại Mông Cổ, công trình với hệ thống phức hợp khổng lồ kéo dài trên 500 mét vuông, được vây quanh bởi một bức tường bao phủ của 108 ngọn bảo tháp. Ở thời phồn thịnh nhất, Eredene Zuu là quê hương của 67 ngôi chùa với hơn 1500 nhà sư. Ngày nay, nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách gần xa đến ghé thăm. Bên cạnh đó, với lối trang trí đặc trưng hai màu chủ đạo đỏ và vàng, tu viện Erdene Zuu  là sự kết hợp độc đáo của cả 3 phong cách kiến trúc cổ đại: Mông Cổ, Tây Tạng và Trung Hoa.

Đến Mông Cổ, du khách cũng nhớ đừng quên công viên quốc gia Hustai, là nơi sinh sống duy nhất trên thế giới của loài ngựa hoang “Takhi” nổi tiếng gan dạ ở Châu Á. Không chỉ vậy, khu phức hợp tưởng niệm Thành Cát Tư Hãn với điểm nhấn là bức tượng vị hoàng đế vĩ đại đang xung trận trên lưng ngựa cũng sẽ thu hút du khách khi đến nơi này. Ở đây hiện có bức tượng khổng lồ được tạo thành bởi 250 tấn thép, với chiều cao 40m trên bệ đỡ cao 10m được nâng bằng 36 trụ cột, tượng trưng cho 36 vị đại hãn kế tục vương triều của Thành Các Tư Hãn. Bên cạnh đó, những trải nghiệm khá thú vị như cưỡi lạc đà thong dong qua những cồn cát, dựng lều cắm trại ngủ qua đêm trong công viên quốc gia Terelj hay thưởng thức buổi hòa nhạc truyền thống dân gian người Mông Cổ… sẽ để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khởi hành trong mùa hè năm nay, tính đến thời điểm này hiện chỉ có Fiditour giới thiệu đường tour “độc” này đến du khách trên thị trường. Hành trình về miền du mục Mông Cổ của Fiditour 7N KH 18/7, 15/8, 12/9 giá trọn gói chỉ từ 47,89 triệu đồng/khách.

FIDITOUR

129 Nguyễn Huệ, Q.1

ĐT: 39141414 – Ext: 145

VPGD2: 12D CMT8, Q.1 (ĐT: 38282282)

Website: www.fiditour.com.

 

RELATED ARTICLES