Ảnh cưới lãng mạn tại Hàn Quốc

20/09/2016

Dù là mùa hè với ánh nắng vàng dịu, mùa đông với tuyết rơi trắng xóa, lá vàng lãng mạn trong mùa thu hay mùa xuân với những cánh hoa anh đào bay trong gió, Hàn Quốc suốt bốn mùa luôn xinh đẹp để trở thành khung cảnh ấn tượng cho bộ ảnh cưới của bạn. Seoul, đảo Nami và đảo Jeju – những địa danh với phong cách hoàn toàn khác biệt sẽ mang đến cho các đôi uyên ương hàng loạt lựa chọn mới về địa điểm chụp những bức hình cưới.

 

Thủ đô Seoul

Seoul là thành phố có sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp văn hóa truyền thống với những công trình kiến trúc hiện đại và độc đáo.

Cung điện Changgyeonggung - một trong 5 cung điện của thủ đô Seoul sẽ là địa điểm hoàn hảo cho những bức ảnh cưới mang phong cách cổ điển bởi những điện đài được xây dựng từ thế kỷ 15, những khu vườn hoa cỏ xanh mướt nằm bên hồ nước lãng mạn. Hãy chọn lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất của hai người tại nhà kính Daeonsil mang phong cách Victoria cổ kính nằm trong lòng cung điện Changgyeonggung. Ánh nắng mặt trời mỗi ngày sẽ xuyên qua những bức tường thủy tinh và chiếu xuống khu vườn trong nhà một màu vàng ươm lộng lẫy.

 

 

Nếu muốn chọn một địa điểm thể hiện được phong cách sống đậm chất Seoul, hãy chụp những bức ảnh cưới của bạn trong không gian xinh đẹp của công viên Haneul (Sky Park). Chính quyền thành phố Seoul đã biến khu vực trước kia là một bãi rác thải không ai muốn lui tới thành một công viên xanh tốt, nơi sinh sống của khoảng 85 loài thực vật và khoảng 30,000 con bướm đã được thả vào trung tâm của công viên từ năm 2000. Nắm tay người bạn đời đi trên con đường mòn giữa cánh đồng lau nhấp nhô như những con sóng mỗi khi gió thổi chắc chắn là trải nghiệm lãng mạn không cặp đôi nào có thể quên được. Từ công viên, bạn có thể chụp những bức ảnh cưới với khung cảnh là toàn cảnh thành phố Seoul cũng như sông Hàn xinh đẹp buổi hoàng hôn.

 

 

Rời công viên Haneul hãy tìm về những nét cổ kính, bình dị nhất của Hàn Quốc tại Seochon (Tây thôn) - một trong những khu dân cư có lịch sử lâu đời nhất Seoul, từng là nơi ở của các gia đình vương quan quý tộc dưới triều đại Joseon. Hãy cùng người ấy ngồi trước thềm của một ngôi nhà cổ, không cần tạo dáng cầu kỳ, bức ảnh của bạn chắc chắn vẫn sẽ mang một vẻ đẹp của sự bình yên và hạnh phúc.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Cuối cùng, đừng để bộ ảnh cưới của bạn lỡ hẹn với một Seoul về đêm đẹp lung linh từ Tháp truyền hình Namsan, nằm trên ngọn núi cùng tên ngay giữa lòng thủ đô Seoul. Con đường lên núi uốn lượn với hàng cây xanh mướt cũng đủ để các cặp đôi thu vào ống kính những khung hình lãng mạn nhất. Hãy đóng lại bộ ảnh cưới của bạn tại thủ đô Seoul xinh đẹp bằng một tấm hình với khung cảnh phía sau là toàn cảnh thành phố về đêm lung linh ánh đèn và sông Hàn uốn lượn phía xa.

 

Đảo Nami

Là bối cảnh trong nhiều bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng như Bản tình ca mùa đông, đảo Nami là địa danh hấp dẫn và thu hút nhiều du khách từ khắp nơi trên Thế giới tới tham quan. Đặc biệt, đây cũng là địa điểm rất nhiều các bạn trẻ Hàn Quốc lựa chọn để chụp những bức ảnh cưới của mình. Con đường với hai hàng cây trải dài từng xuất hiện trong bộ phim Bản tình ca mùa đông là địa điểm lý tưởng để các cặp uyên ương nắm tay nhau lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc.

 

Đảo Jeju

Đảo Jeju với những con đường chạy dọc bờ biển lãng mạn, cánh đồng hoa cải dầu vàng ươm chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng để các đôi uyên ương lưu giữ những bức hình cưới đẹp nhất.

 

 

Jeju không có nhiều những tòa cao ốc mà thay vào đó là khung cảnh thiên nhiên xanh mướt, hay chất lãng mạn ẩn mình trong từng góc nhỏ của hòn đảo.

Hãy cùng người ấy nắm tay nhau đi trên con đường đẹp như trong phim ở bãi biển Seopjikoji - địa điểm nằm cuối con đường ven biển phía Đông của đảo Jeju. Nơi đây từng được chọn là bối cảnh quay bộ phim All – in với sự tham gia của hai diễn viên Hallyu nổi tiếng là Song Hye Kyo và Lee Byung Hun.

Vào mùa xuân, sắc hoa cải vàng tràn ngập cánh đồng ở Seopjikoji sẽ tạo nên sắc màu hòa quyện với màu đỏ của đất và màu xanh của bầu trời. Bước qua những bậc thang dẫn lên ngọn hải đăng gần đó, các cô dâu chú rể tương lai sẽ có được sở hữu những khung hình cưới tuyệt đẹp với phông nền là màu xanh tuyệt đẹp của bầu trời và đại dương bao la.

 

 

Khi chọn Jeju là địa điểm chụp ảnh cưới, chắc chắn cặp đôi nào cũng muốn sở hữu khung hình lãng mạn trên những bãi biển xinh đẹp của hòn đảo. Bãi biển Hyeop-jae là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Jeju với bờ cát trắng mịn, làn nước trong xanh, lấp lánh ánh bạc của những vỏ ốc, vỏ sò li ti.  Khung cảnh của Hyeop-jae còn được tạo điểm nhấn bởi những dải đá bazan màu đen và xa xa là đảo đánh cá Biyangdo được bao phủ bởi một màu xanh tươi tốt của cây cối. 

Rời những con đường và bờ biển xinh đẹp của Jeju, hãy đến làng dân tộc Seongup để lưu lại trong bộ ảnh của bạn một nét riêng rất đặc trưng của hòn đào này. Không giống với những ngôi nhà truyền thống ở thủ đô Seoul, nhà truyền thống ở đảo Jeju có những đặc điểm riêng biệt với mái rơm và tường được đắp bằng những viên đá núi lửa vững chắc. Ngôi làng cổ kính này từng được chọn làm bối cảnh của bộ phim nàng Dae Jang Geum nổi tiếng.

 

 

Bên cạnh những địa điểm lãng mạn này, các cặp đôi có thể đến với miệng núi lửa Sangumburi –biểu tượng cho một câu chuyện tình yêu nồng thắm từ thời xa xưa; trường đua ngựa Jeju (Let’s Run Park) – không gian xanh thơ mộng như tranh vẽ mang đến cho các cặp đôi cảm giác như đang quay một bộ phim truyền hình Hàn Quốc; hay công viên đá Jeju (Jeju Stone Park) – nơi chứa đựng nét văn hóa và câu chuyện riêng về hòn đảo.

Và hoàng hôn trên đảo Jeju luôn vô cùng ấn tượng dù cho bạn ngắm nhìn ở bất cứ góc nào.Đừng quên ghi lại khoảnh khắc trao nhau nụ hôn ngọt ngào trong ánh hoàng hôn long của đỉnh Seongsan Ilchulbong, nơi ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Jeju.

 

Text: An Phạm/Photos: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO)

RELATED ARTICLES