Anh miễn cách ly tại khách sạn cho du khách đến từ nhiều quốc gia

04/10/2021

Kể từ cuối tháng 10, Anh sẽ miễn cách ly tại khách sạn cho những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ hai mũi vaccine đến từ các quốc gia như Nam Phi, Brazil, Mexico và Indonesia.

Theo tờ The Sunday Telegraph đưa tin từ ngày 4/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ miễn việc cách ly tại khách sạn cho du khách đến từ nhiều quốc gia. Thêm vào đó, danh sách các điểm đến nằm trong "danh sách đỏ" của Vương quốc Anh sẽ giảm từ 54 nước xuống còn 9 nước.

Những người đã được tiêm phòng đầy đủ hai mũi vaccine đến từ các quốc gia như Nam Phi, Brazil, Mexico và Indonesia sẽ không còn phải cách ly 10 ngày tại khách sạn khi đến Anh kể từ cuối tháng 10.

Những thay đổi này dự kiến sẽ được công bố vào tuần sau, điều này có thể dẫn đến lượng đặt phòng tăng cao, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho các công ty hàng không và du lịch của Anh mà vốn đã gần như ngừng hoạt động trong đại dịch.

30524

Anh đã có kế hoạch nới lỏng các quy định về đi lại từ ngày 4/10 bằng cách loại nhiều quốc gia ra khỏi danh sách các điểm điến có nguy cơ ở mức trung bình, đồng thời không còn yêu cầu du khách đã tiêm phòng đầy đủ hai mũi vaccine phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi họ đến Anh từ những quốc gia không nằm trong "danh sách đỏ".

Chính phủ Anh cho biết thêm, bắt đầu từ cuối tháng 10, những du khách đến Anh sẽ được làm test nhanh tại chỗ thay vì làm xét người PCR hai ngày sau khi đến như trước đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khánh Hà - Nguồn: Reuters
RELATED ARTICLES