Anh Tây lần đầu ăn món ăn "cường dương" tại Việt nam

10/08/2022

Trên kênh Vietnam Meets Dustin đăng tải trải nghiệm ăn các món truyền thống Việt Nam. Đây là kênh thuộc sở hữu của anh Dustin, một content creator người nước ngoài vừa chuyển hẳn về vùng quê miền tây sinh sống.

Dustin sở hữu hai kênh Youtube và Instagram mang tên Vietnam Meets Dustin. Nội dung xoay quanh những trải nghiệm thường ngày của anh tại một miền quê Việt Nam. Đối với ẩm thực Việt Nam, Dustin dành một sự yêu thích đặc biệt. Anh thường đăng tải nhiều clip trải nghiệm món ăn như cơm tấm, bún mắm, phở,...

"Tôi có thể ăn món cơm tấm mỗi ngày", Dustin chia sẻ trong một clip.

Mới đây, Dustin quyết định ăn thử các món ăn theo miêu tả của anh là "extreme food", đồ ăn bản địa có phần kì lạ hay ghê sợ đối với người nước ngoài. Dustin cùng những người bạn cười đùa và cho rằng họ đang ăn "Viagra tự nhiên của Việt Nam".

Dustin yêu đồ ăn Việt Nam, anh thường tự nấu những món ăn truyền thống.

Dustin yêu đồ ăn Việt Nam, anh thường tự nấu những món ăn truyền thống.

Dustin và người bạn Việt Nam đến một quán nhậu tại Gò Vấp để thưởng thức món ăn "cường dương". Được biết, quán ăn chuyên trị các món ăn về dê này có thâm niên gần chục năm và nêm nếm theo hương vị Nam Định.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tự nhận là người dễ nuôi, Dustin háo hức xem xét menu và gọi cho mình bộ ngọc dương, vú dê nướng và não dê. Khi người bạn đi cùng thắc mắc liệu Dustin có thể ăn được những món này không, anh chỉ cười và bảo "mình quen rồi". Thật vậy, Dustin ăn được chao với sa tế, vốn là 2 món Việt Nam nặng mùi và có vị cay nồng.

"Bạn cứ cho ớt nhiều vào, không phải lo đâu", Dustin nói với người bạn đi cùng.

Món khai vị là vú heo nướng chấm sa tế. Dustin nhận xét đây là một món ăn đặc biệt chỉ Việt Nam mới có. Anh chưa bao giờ được ăn thử ở quốc gia nào khác. Thay vì dùng bếp than, món vú heo này dùng chiếc chảo bò né để nướng nên phần da không bị cháy và thịt vẫn giữ được độ ngọt nước. Khi nếm thử miếng đầu tiên, Dustin cho rằng vị của món ăn rất khác biệt so với những loại thịt khác.

Dustin bên ngôi nhà của anh tại một tỉnh nhỏ miền tây.

Dustin bên ngôi nhà của anh tại một tỉnh nhỏ miền tây.

"Món vú heo vừa mềm vừa dai, nhưng có thêm một hương vị rất lạ mà tôi không thể giải thích được. Đặc biệt, khi dùng với chao thì vị nồng giúp cho món ăn ngon hơn nhiều", Dustin chia sẻ trên video trải nghiệm.

Cuối cùng, nhân vật chính của buổi trải nghiệm đã xuất hiện. Món lẩu ngọc dương được đem ra trên bàn. Dustin bất ngờ bởi kích thước quá khổ của món ăn đặc biệt này. Vốn là một vận động viên vật tay, Dustin có đôi tay to lớn và đầy cơ bắp. Thế mà, món ngọc dương này dài và lớn ngang bắp tay của anh. Dustin và bạn anh phải chờ tầm vài phút để cho ngọc dương chín tái, sau đó nhân viên phục vụ sẽ cắt nhỏ món ăn rồi nấu thêm một lần nữa.

Sau khi nếm thử món ăn, Dustin cho rằng hương vị của món ăn thay đổi sau mỗi lần gắp đũa. Mỗi phần của món ngọc dương sở hữu độ dai và độ mềm khác nhau. Đặc biệt, món ăn không hề tanh hôi và khi nhai nhiều lần có vị ngọt. Dustin nói rằng có thể những vị thảo mộc trong nồi lẩu đã khử mùi và giúp món ăn gia tăng hương vị.

Dustin bắt cá cùng bạn bè.

Dustin bắt cá cùng bạn bè.

Theo quan niệm dân gian, thịt dê được coi là vị thuốc có vị ngọt, tính ấm, có công dụng bổ huyết. Ngọc dương của dê giúp cơ thể sản xuất nhiều testosterone, thích hợp bồi bổ cho sức khỏe nam giới. Vì thế, món ngọc dương thường có giá bán đắt hơn các loại thịt khác. Dustin nói sau khi ăn xong anh vẫn chưa cảm thấy có điều gì khác lạ. Anh sẵn sàng bỏ tiền để trải nghiệm thêm nhiều món "extreme food" của Việt Nam trong khoảng thời gian sắp tới.

Anh Thi - Nguồn: Ảnh: NVCC
RELATED ARTICLES