Lý Sơn - Thiên đường hoang sơ giữa biển khơi

08/08/2022

Hằng Ngô, một nhân viên văn phòng chia sẻ góc nhìn của cô về đảo Lý Sơn. Cô đã trải qua 4 ngày 4 đêm trên đảo và thực hiện bộ ảnh ở những địa điểm đặc trưng ở nơi đây.

Hằng Ngô là nhân viên văn phòng của một công ty nội thất ở Hà Nội. Trả lời Travellive, Hằng chia sẻ rằng bản thân là một tín đồ xê dịch, cô thích đi du lịch, khám phá và trải nghiệm những vùng đất cùng những mối quan hệ mới. Đặc biệt, tính chất công việc của Hằng không quá dồn dập nên cô có nhiều thời gian lập kế hoạch cho những chuyến du lịch.

"Mình có xu hướng chọn du lịch trải nghiệm hơn du lịch nghỉ dưỡng, nên điểm đến của mình phần lớn là những vùng rừng núi, hòn đảo còn hoang sơ", Hằng Ngô cho biết.

Được biết, cô nhân viên văn phòng từng lên kế hoạch cho cả 2 lần đi Lý Sơn, nhưng cả 2 lần đều không thành công. Trước đó, Hằng Ngô đã phải hủy vé vì dịch Covid-19 và hôm Lý Sơn có bão đổ bộ. Vì thế, cô quyết tâm nhất định phải đi bằng được chuyến đi lần này.

Empty
Empty
Empty
Empty

"Mình chọn ra đảo Lý Sơn vào tháng 6, đây là lúc thời tiết khá ổn định và lý tưởng", Hằng Ngô nói.

Chọn thời điểm mùa hè để du lịch miền trung, nhưng cô cảm thấy may mắn vì thời tiết không quá khắc nghiệt. Đảo Lý Sơn có nhiều nắng mà không hề oi bức. Nhờ bầu trời quang đãng, Hằng Ngô tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn trên biển.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Phong cảnh ở đây rất đẹp biển xanh, cát trắng và người dân rất thân thiện nữa". Hằng Ngô nhận xét.

Tuy nhiên, cô cho rằng Lý Sơn tuy hoang vu nhưng đã bắt đầu vào guồng quay phát triển du lịch. Vì thế, Lý Sơn sẽ không tránh khỏi những hình ảnh xấu như việc chèo khéo khách, đeo bám,... Mong rằng sắp tới chính quyền sẽ xử lý nghiêm để không làm ảnh hưởng đến du khách cũng như hình ảnh của nơi đây.

Empty
Empty
Empty
Empty

Qua trải nghiệm của mình, Hằng Ngô thấy rằng Lý Sơn nằm cách xa đất liền nên người dân ở đây vẫn còn thiếu thốn nhiều thứ, nhất là nước sạch. Cô cảm thấy bất ngờ khi ở homestay sử dụng nước rửa ráy, tắm giặt vẫn là nước bị nhiễm mặn, nên khi tắm sẽ thấy có da bị dính dính. Nước sạch và nước uống rất khan hiếm nên người dân phải giữ gìn nguồn nước rất kĩ càng. Nước uống mọi người phải mua bình đóng chai 20L để sử dụng dần.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
z3615527245510_cd16b777b023782a26689326f120bf13

Huyện đảo Lý Sơn có hai đảo là đảo Lớn và đảo Bé, diện tích tự nhiên chỉ gần 10km2. Hằng Ngô chỉ cần trải qua 4 ngày 4 đêm ở trên đảo là đủ thời gian chu du khắp ngõ ngách ở Lý Sơn.

"Ở Lý Sơn chỉ cần giơ máy ảnh lên là có hình đẹp, tụi mình cứ đi lòng vòng thích gì thì dừng lại chụp nấy thôi", Hằng Ngô chia sẻ. Những bức ảnh của Hằng Ngô được chụp ở những địa điểm nổi tiếng như Đảo Bé, cột cờ, đỉnh núi Thới Lới, hang Câu, cổng Tò Vò, hòn Mù Cu,...

Lý Sơn là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp rất đáng để mọi người trải nghiệm. Ở đảo Lớn vào dịp cuối tuần rất đông du khách, khá nhộn nhịp và xô bồ. Nếu muốn tận hưởng sự bình yên du khách nên đến đảo Bé và lưu trú qua đêm.

Ngoài ra, Hằng Ngô nhận xét thời điểm thích hợp nhất để đi là mùa hè tầm tháng 4 - 6, thời tiết không quá khắc nghiệt mà vẫn đủ nắng. Du khách đến Lý Sơn tham quan nên đem theo kem chống nắng và thuốc say sóng để bảo vệ sức khỏe.

Anh Thi - Nguồn: Ảnh: NVCC
RELATED ARTICLES