"Tan" của một Lê Ngọc giàu cảm xúc và lãng mạn

04/08/2022

Tháng 7/2022, Skybooks cho ra mắt tập thơ “Tan” của tác giả Lê Ngọc – chủ nhân của blog nổi tiếng “Nhà có hai người” - nơi cô chia sẻ về tình yêu, hôn nhân và phong cách sống. Lê Ngọc được nhiều bạn đọc yêu quý qua những câu chuyện truyền cảm hứng và góc nhìn đời chân thật nhưng cũng không kém phần lãng mạn của mình.

“Tan” là ấn phẩm thứ 5 của Lê Ngọc sau các cuốn sách sáng tác riêng và đồng sáng tác: Nhà có hai người, Đành rằng giông bão lắm khi - Cứ mơ và cứ yêu đi em à, Oppa ơi đưa em tới Hàn Quốc, Nhớ Hà Nội thương Sài Gòn…

Empty

“Tan” kể về những tình yêu không có điểm dừng. Yêu mình, yêu người để yêu đời… Trong “Tan”, ta thấy một Lê Ngọc thật giàu cảm xúc, thật lãng mạn song cũng đầy tổn thương và mong manh qua lời thú nhận “Trái tim em có thể tan chảy vì một người, đồng thời, có thể vỡ tan vì người đó”.

Lê Ngọc trong “Tan” làm ta nhớ tới nhân vật Sumire trong “Người tình Sputnik” của Haruki Murakami:

“Mùa xuân năm hai mươi hai tuổi, Sumire yêu lần đầu tiên trong đời. Một tình yêu mãnh liệt, một cơn lốc xoáy thực sự quét qua các bình nguyên – san phẳng tất cả những gì nó gặp trên đường, tung mọi thứ lên trời, xé chúng ra từng mảnh, nghiền nát thành từng miếng. Cơn lốc không hề giảm cường độ khi băng qua đại dương, biến Ăngko Vat thành đồng hoang tàn, thiêu cháy rừng già Ấn Độ với hổ báo và muôn loài, rồi biến thành cơn bão cát sa mạc vùng vịnh Ba Tư, chôn vùi cả một thành phố pháo đài kỳ lạ dưới biển cát…”

Empty

"Tan" là một cuốn sách như thế, một cuốn sách khéo léo khơi gợi ham muốn được hít thở thật sâu, được yêu cho thật tận của mỗi người. 168 trang sách trong Tan là những câu chữ ngẫu hứng nhưng đầy lắng đọng và nghệ thuật, được phủ bằng một màu bàng bạc của ký ức, nơi những rực rỡ đan xen làm hạnh phúc càng thêm ngọt ngào và nỗi buồn càng trở nên sâu sắc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được cháy hết mình trong tình yêu? Được cho đi mà không toan tính, được là chính mình, được yêu người và được yêu bởi một người.

DSC05195

Bạn sẽ được sống lại từng cung bậc của một tình yêu dường như là bất tận: từ chớm nở cho đến khi đắm say, vỡ tan rồi thành kỷ niệm và sống mãi trong “Tan” của tác giả Lê Ngọc. Ở đó, bạn sẽ đối diện với những xúc cảm thật nhất của một trái tim yêu: Là khao khát gặp nhau mỗi lần tạm biệt; Là sự tủi hờn đến bất lực sau mỗi lần lặng im; Là những bất an phủ đầy tâm trí và cả những mộng mơ theo vào từng giấc ngủ đêm đêm; Là những lần trái tim bạn có vỡ tan vì ai đó, bạn vẫn chọn yêu họ bằng tất cả những mảnh ghép không còn lành lặn,..Đắm mình trong Tan là cho phép mình được lần nữa sống trong những cảm xúc đã và đang nuôi dưỡng trái tim, dẫu có là hạnh phúc hay đớn đau.

Empty

“Chẳng thà mình lầm lỗi

Đốt nhau cháy rồi thôi

Còn hơn hoài day dứt

Tìm kiếm suốt cả đời”

Empty

Tác giả Lê Ngọc chia sẻ: “Tan” ra đời bằng cảm xúc của chính mình, nhưng việc làm thơ cho phép mình phân tách thành nhiều mảnh, nên tập thơ ẩn hiện rất nhiều cái tôi mà bạn có thể tìm thấy hình ảnh của bản thân, của người thương trong đó. Câu chuyện được kể là câu chuyện của tất cả mọi người. Và quyển sách này, khác với hai ấn phẩm trước đây (viết cho mình, cho anh). Lần này, mình viết “Tan” dành cho tất cả mọi người. Bởi mình tin rằng ai cũng từng, đang, hoặc sẽ trải qua hai thái cực: tan chảy và tan vỡ trong tình yêu. Kể cả đó có là mối tình viên mãn, bên trong, ắt hẳn vẫn sẽ có những vụn vỡ cần được hàn gắn. Và bất kể bạn chọn tan, và tan, hay không tan, đó vẫn sẽ là lựa chọn hạnh phúc, bởi đó là lựa chọn của riêng bạn.

Lê Hồ Uy Di
RELATED ARTICLES