Trải nghiệm tồi tệ ở nhà trên cây tại Indonesia

02/08/2022

Một KOL du lịch vừa chia sẻ trải nghiệm tồi tệ của cô tại Nusa Penida. Những khu nhà cây chỉ có view hướng biển, không tiện nghi như lời quảng cáo.

Nusa Penida là một hòn đảo cách trung tâm Bali (Indonesia) khoảng 45 phút đi tàu. Điểm đến này nổi tiếng với những ngôi nhà nằm trên cây rất ấn tượng.

Vì Nusa Penida là đảo ngoài bờ biển, bạn sẽ cần phải bắt thuyền từ đảo chính Bali để đến được đây. Thuyền cao tốc khởi hành từ Sanur Beach và sẽ chở bạn đến Nusa Penida trong khoảng dưới 1 giờ đồng hồ. Giá vé thuyền cao tốc vào khoảng IDR 150,000 (245,000 VND) và hoạt động hàng giờ, từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Daiana, một nhà sáng tạo nội dung du lịch đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình những hình ảnh thực tế về điểm lưu trú này cùng dòng trạng thái "Ugly truth" (sự thật phũ phàng).

Cơ sở vật chất nghèo nàn

Trái với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ bên ngoài, nữ du khách rất bất ngờ khi bước vào bên trong. Ngôi nhà được làm bằng gỗ với những món đồ nội thất cơ bản như một chiếc nệm, khăn trải giường nhàu nát, một cái quạt và bàn làm việc. Diện tích của ngôi nhà trên cây này cũng nhỏ hơn rất nhiều so với hạng phòng cơ bản trong khách sạn hay resort. Ngoài ra, trong phòng không có nhà vệ sinh. Du khách sẽ sử dụng nhà vệ sinh chung ở bên dưới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
nha cay

Khu vực cầu thang đi lên nhà trên cây là background quen thuộc nên có khá nhiều khách du lịch đến check-in. Đây cũng là điều khiến khách thuê cảm thấy khó chịu. Bỏ qua chất lượng phòng ốc, theo Wandering Wheatleys, những căn nhà trên cây này luôn trong tình trạng kín chỗ. Để có thể trải nghiệm một đêm ở đây, bạn phải tốn khoảng 40 USD và đặt phòng trước ít nhất 3 tháng.

Tiêu tiền cho view

Nhiều ý kiến cho rằng khi đến đây, thứ du khách trả tiền là tầm nhìn hướng biển chứ không phải chất lượng phòng ốc như các khách sạn thông thường.

Đón bình minh hay ngắm hoàng hôn từ ban công ngôi nhà trên cây sẽ là một trải nghiệm mà bạn không thể nào quên. Việc cơ sở vật chất không quá xuất sắc cũng là một hạn chế thường gặp ở những điểm lưu trú theo phong cách hòa mình với thiên nhiên và xa trung tâm.

ezgif-2-aaf95a1766

Trên trang cá nhân của nhà sáng tạo nội dung, một người dùng nhận xét: "Tôi không mong đợi sự xuất hiện của một chiếc giường bằng bê tông hay mẫu tủ lạnh đời mới trong ngôi nhà trên cây. Những thứ hiện có là lựa chọn phù hợp cho nơi ở hòa mình với thiên nhiên".

Điểm lưu trú này cũng nhận được những phản hồi tích cực về tầm nhìn đắt giá mà du khách sẽ được trải nghiệm khi ở đây. Một khách du lịch chia sẻ: "Thật không thể tin được! Một nơi tuyệt vời để đón bình minh. Trong suốt thời gian lưu trú sẽ luôn có nhân viên hỗ trợ bạn chụp hình bất kỳ khung giờ nào".

Lưu ý khi chọn dịch vụ

Theo Wandering Wheatleys, khi quyết định đặt phòng ở những ngôi nhà trên cây, bạn nên cân nhắc về các yếu tố như cách di chuyển, phòng ốc, nhà vệ sinh. Cụ thể, mọi ngôi nhà trên cây đều nằm trên những vách núi cao. Để lên đến nơi, bạn sẽ cần đi bộ một quãng đường khá xa và không mấy đơn giản nên chỉ nên mang theo hành lý gọn nhẹ.

Empty

Mặt khác, ngôi nhà được làm bằng những tấm gỗ nên sẽ có khá nhiều khe hở. Các loài côn trùng có thể thông qua đó để vào trong phòng của bạn. Buổi tối, việc di chuyển xuống nhà vệ sinh khá khó khăn. Nếu là nữ, bạn có thể trang bị một bộ dụng cụ riêng hoặc mang theo đèn pin.

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES