Hai mẹ con phượt xe máy khắp các tỉnh miền trung

07/08/2022

Lưu Thái Anh vừa đồng hành cùng mẹ suốt 500 km trên lưng xe máy. Hai mẹ con dừng chân ở Nha Trang, Phú Yên, Quy Nhơn, Huế.

Ý tưởng chở mẹ du lịch bằng xe máy từ Đà Lạt đến Huế nảy ra bất ngờ trong đầu cậu con trai sinh năm 1996. Trước đó, mẹ cậu đã đặt vé máy bay hơn 2 triệu đồng để tới Huế, dự lễ khánh thành nhà thờ họ ở làng Bao La. Nghe con trai đề xuất, bà hủy luôn vé và chấp nhận lời rủ rê cùng con trai. Hai mẹ con lên kế hoạch cho chuyến đi trước 1 tháng. Từ ngày 13-19/7, cả hai bắt đầu lên đường từ Đà Lạt, dạo quanh khu vực miền trung và dừng xe tại Huế.

Trước đó, Thái Anh và mẹ thường xuyên đi du lịch cùng nhau. Tuy nhiên, phượt trên xe máy và đi xa như vậy là trải nghiệm đầu tiên của họ. Hai mẹ con rong ruổi trong hành trình 7 ngày, trong đó mất 3 ngày đầu tiên để tới Huế, ở lại Huế 2 ngày và 2 ngày để trở về Đà Lạt. Theo Thái Anh, thời gian như vậy là hợp lý, thong thả đi và trải nghiệm. Mỗi ngày, hai mẹ con chạy xe khoảng 250 km, riêng ngày thứ 6 đi từ Huế về Tuy Hòa, chạy một mạch 500 km.

Empty
Empty
Empty
Empty

Rong ruổi trên xe máy nhiều giờ liền, Thái Anh lo lắng rằng sức khỏe của mẹ sẽ không được đảm bảo, nhất là với tiết trời nóng bức ở miền trung.

"Mẹ mình có tiền sử bị bệnh tim và thoát vị đĩa đệm, mẹ cũng cao tuổi rồi nên mình lo lắm", Thái Anh chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngồi xe máy nhiều, mẹ anh bị mỏi. Những lúc như thế, Thái Anh sẽ dừng lạ và tìm chỗ để hai mẹ con nghỉ ngơi, uống nước. Anh cũng cho biết, mẹ thích đi quá nên nhiều lúc không để ý tới bệnh thoát vị. "Mình cảm giác mẹ thấy khỏe, vui hơn, thậm chí còn tự hào vì chinh phục được quãng đường dài", Thái Anh tâm sự.

Đây là trải nghiệm đáng nhớ của hai mẹ con. Hai mẹ con Thái Anh cùng nhau chia sẻ những cảm nhận suốt dọc đường đi, giúp anh hiểu hơn về cách mẹ mình nhìn nhận thế giới xung quanh.

Empty
Empty
Empty
Empty

Đi qua những cung đường dọc bờ biển hay cánh đồng lúa, hai mẹ con phấn khích khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Việt Nam. Điểm cộng của việc tự lái xe máy thay vì đi máy bay là có thể khám phá các điểm đẹp, thích chỗ nào là dừng lại để chụp hình, cùng nhau chuyện trò rôm rả, bàn tán về cảnh đẹp vừa nhìn thấy.

Anh và mẹ ấn tượng nhất với phong cảnh đồng ruộng ở Huế, Eo Gió ở Quy Nhơn, ghềnh Đá Đĩa ở Phú Yên. Trong đó, anh đặc biệt yêu thích quãng đường ra Kỳ Co và Eo Gió, do đường vừa rộng, vừa thẳng mà còn dài, đối với người thích lái xe máy như anh thì tha hồ kéo tay ga. Còn khi đến Huế, anh tận hưởng sự yên bình của làng Bao La, đạp xe vòng quanh xóm làng, cảm nhận mùi lúa.

Empty
ANH04720
ANH04577
Empty
Empty

Lúc quay về Đà Lạt, vì lo mẹ mệt, Thái Anh đề xuất bà đi máy bay nhưng mẹ anh kiên quyết nói "phải hoàn thành chuyến đi này".

Tuy vậy, do đã quen với khí hậu Đà Lạt mát mẻ quanh năm, hai mẹ con vẫn thấy mệt trên đường trở về. Quãng đường đi thì không ảnh hưởng, do hai người vẫn đang phấn khích. Tuy nhiên, ở quãng đường về, cái nóng miền Trung làm cả hai ngấm mệt, nhất là khung giờ 10h-16h thời tiết nắng gắt. Tuy nhiên, hai mẹ con may mắn không gặp sự cố nào trên đường đi.

Tổng chi phí mà Thái Anh bỏ ra cho chuyến đi là gần 15 triệu đồng, trong đó tiền xăng xe khoảng 2 triệu đồng. Ăn uống, nghỉ ngơi thì chọn điểm dọc đường, thấy chỗ nào hay thì vào, chứ không quá chú trọng chỗ ăn nghỉ. Trong tương lai khi sắp xếp được thời gian anh và mẹ dự định thực hiện thêm một chuyến Tây Bắc bằng xe máy.

Anh Thi - Nguồn: Ảnh: NVCC
RELATED ARTICLES