Báo tây bình chọn TP.HCM lọt top những điểm đến đáng nhớ nhất vào mùa thu

16/09/2022

Tờ Conde Nast Traveler vừa có bài viết về 7 điểm đến toàn cầu có giá khách sạn và giá vé máy bay thấp hơn bình thường và đang thu hút nhiều sự quan tâm.

Theo Conde Nast Traveler, khi mùa du lịch hè đông đúc sắp kết thúc và thời tiết đang dịu đi, mùa thu nổi lên như một trong những thời điểm lý tưởng và phù hợp nhất trong năm để đặt chỗ cho một nơi nghỉ ngơi trong mơ. Và đối với du khách Mỹ, mùa thu này nhiều người dường như đang háo hức muốn phiêu lưu xa quê hương.

Bà Christie Hudson, người phụ trách vấn đề quan hệ công chúng tại thị trường Mỹ của Expedia cho biết: "Số lượt tìm kiếm các địa điểm như Munich, Thành phố Hồ Chí Minh và Barbados tăng đột biến cho thấy khách du lịch rất hào hứng dọn hành lý để đến những nơi trước đây từng khó đến do hạn chế đi lại, yêu cầu xét nghiệm hoặc giá vé máy bay cao. Hiện tại, hầu hết các hạn chế đi lại liên quan đến Covid-19 đã được nới lỏng, các điểm đến này đã trở lại và thậm chí còn hấp dẫn hơn bởi các yếu tố như tỷ giá hối đoái thuận lợi từ đô la sang euro và các ưu đãi du lịch theo mùa."

TP.HCM là một trong những điểm đến đáng nhớ nhất vào mùa thu.

TP.HCM là một trong những điểm đến đáng nhớ nhất vào mùa thu.

7 điểm đến được Conde Nast Traveler đề cập là thành phố Hồ Chí Minh, London, Punta Cana, New York, Munich, Albania và Barbados. Trong đó, thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến duy nhất tại châu Á được đề cập đến. Theo tờ Conde Nast Traveler, châu Á đang ghi nhận nhiều sự quan tâm tăng đột biến vào mùa thu năm nay khi nhiều quốc gia mở cửa biên giới hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nền tảng Priceline đã cho biết lượng tìm kiếm các chuyến bay đến châu lục này nhiều hơn gấp bốn lần vào mùa thu năm nay. Theo trang Kayak, thành phố lớn nhất của Việt Nam đã có lượt tìm kiếm tăng 46% so với năm 2019, trong khi trang Expedia thì xác nhận lượt tìm kiếm về nơi này tăng 630% so với mùa thu năm ngoái.

Bà Hudson nói: "Thông tin Việt Nam mở cửa trở lại biên giới cho du khách nước ngoài vào ngày 15 tháng 3 đã mang lại sự phấn khích ngay lập tức. Thành phố Hồ Chí Minh có giá cả rất phải chăng trong những tháng mùa thu vì vậy số tiền du lịch hợp lý sẽ đi được một chặng đường dài." Bà cũng lưu ý rằng bà đã tìm thấy các khách sạn năm sao vào tháng 9 và tháng 10 với giá khởi điểm chỉ khoảng 50 USD một đêm.

Trong khi khí hậu nơi này ấm áp quanh năm, mùa thu đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa khi nhiệt độ mát mẻ và là thời điểm thích hợp để tham quan các địa danh của thành phố như Địa đạo Củ Chi, Nhà thờ Đức Bà và Chợ Bến Thành.

Anh Thi - Nguồn: Conde Nast Travler
RELATED ARTICLES