Bế mạc Trại sáng tác và Chợ dự án HANIFF 2018

01/11/2018

Sau bốn ngày học tập và nghiên cứu, tối ngày 30/10/2018, Trại sáng tác và Chợ dự án phim trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5 (HANIFF 2018) đã bế mạc với phần trao giải cho người chiến thắng và chia sẻ thân mật của các chuyên gia nước ngoài.

Trại sáng tác và Chợ dự án là hai hoạt động bên lề của HANIFF 2018 nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ, tìm kiếm các tài năng trẻ, đồng thời góp phần không nhỏ đưa hình ảnh và thương hiệu của Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội trở lên chuyên nghiệp và được biết đến rộng rãi hơn.

Khác với các mùa liên hoan phim trước trước, Trại sáng tác và Chợ dự án làm phim của HANIFF 2018 có sự tham gia của lần đầu tiên của các học viên đến từ Trung Quốc, Philippines và Myanmar. BTC cũng muốn chuyển hướng tổ chức mô hình các lớp học thuần túy trong khuôn khổ Trại sáng tác thành những buổi thảo luận nhỏ, là những cuộc đối thoại mà ở đấy các em học viên được lắng nghe những chia sẻ, tư vấn của các chuyên gia về quá trình hoạt động trong nền công nghiệp điện ảnh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Ở hạng mục Trại sáng tác phim, BTC đã trao các giải cho những học viên xuất sắc của hai lớp diễn viên và lớp đạo diễn & biên kịch. Giải học viên xuất sắc dành cho lớp diễn viên thuộc về hai học viên Vũ Kim Anh và Công Văn Dương với phần thể hiện khả năng diễn xuất được các chuyên gia đánh giá tốt xuyên suốt quá trình học tập tại Trại sáng tác. Và giải học viên xuất sắc của lớp đạo diễn & biên kịch dành cho đạo diễn trẻ người Philippines Crisanto Calvento.

Empty

Học viên Vũ Kim Anh chia sẻ: “Khi được BTC xướng tên là một trong hai học viên có thành tích xuất sắc của lớp diễn viên tại Trại sáng tác HANIFF 2018, em cảm thấy rất sung sướng và hạnh phúc. Em hiểu rằng đây sẽ là những bước khởi đầu may mắn cho sự phát triển sự nghiệp điện ảnh của bản thân. Em tự nhủ rằng mình sẽ cần phải cố gắng và trau dồi thêm kinh nghiệm rất nhiều. Đây là lần đầu tiên lớp diễn viên được tổ chức trong khuôn khổ HANIFF, và em mong những kỳ liên hoan phim tiếp theo, các lớp học diễn xuất sẽ tiếp tục duy trì để những diễn viên trẻ như chúng em được trao cơ hội thử sức và trau dồi kinh nghiệm.”

Empty

Song song với hoạt động của Trại sáng tác phim, BTC cũng công bố những dự án làm phim xuất sắc của Chợ dự án. Chợ dự án là nơi giới thiệu và lựa chọn những dự án phim độc lập đang trong quá trình phát triển kịch bản hoặc sản xuất của các nhà làm phim trẻ. Năm nay, với sự tham gia của 5 dự án làm phim đến từ các đạo diễn trẻ trong nước và nước ngoài như Singapore, Hàn Quốc, Iran và Ấn Độ, các giám khảo đã có khoảng thời gian làm việc hết sức nghiêm túc và hiệu quả. Sau bốn ngày làm việc, BTC đã trao cơ hội cho 2 dự án tốt nhất gồm “Good morning, and good night!” của đạo diễn trẻ Việt Nam Chung Chí Công, và “John Denver Trending” của đạo diễn trẻ người Philippines Arden Rod Contez.

Phương Ngọc
RELATED ARTICLES