Liên hoan phim Đức tại Việt Nam lần thứ 6

25/08/2015

Từ 06/09/2015 tại Hà Nội, Đà Nẵng, Huế và TP.Hồ Chí Minh, Liên hoan phim Đức sẽ giới thiệu đến khán giả những bộ phim đặc sắc và mới nhất của điện ảnh Đức.

Cùng với sự góp mặt của một vị khách đặc biệt đến từ Đức, Liên hoan chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả những chương trình vô cùng đa dạng. Khai mạc chính thức sẽ diễn ra vào ngày 06.09 tại Hà Nội. Những bộ phim mới và được yêu thích nhất của Đức sẽ được trình chiếu tại Hà Nội, Đà Nẵng, Huế và TP. Hồ Chí Minh. 

Viện Goethe giới thiệu đến khán giả hơn 30 buổi chiếu phim nguyên bản tiếng Đức kèm phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh hoặc thuyết minh tiếng Việt. Đó đều là những bộ phim đã chiếu rạp thành công, đạt doanh thu phòng vé cao, cũng như các bộ phim từng được vinh dự giới thiệu trong liên hoan phim quốc tế Berlin và các liên hoan phim danh tiếng khác.

Nội dung và thông tin chi tiết về giải thưởng của từng phim có trong quyển chương trình và trên trang web: www.goethe.de/german-filmfestival-vietnam

Các bộ phim Đức được giới thiệu trong Liên hoan năm 2015 đề cập đến những đề tài lịch sử, những chủ đề đương đại như sức mạnh của truyền thông kĩ thuật số, cũng như sự khác biệt trong truyền thống và văn hóa. Liên hoan phim Đức tại Việt Nam năm nay lựa chọn mang đến cho khán giả 8 bộ phim sáng giá của các đạo diễn đã được trao nhiều giải thưởng và với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng từ Đức.

 

Giới thiệu về các phim trong Liên hoan:

Phim mở màn “Hacker siêu đẳng – không có hệ thống nào an toàn” là một bộ phim kinh dị đầy kịch tính về cuộc đụng độ của một nhóm những hacker máy tính với một băng nhóm người Nga cực kì nguy hiểm, khiến họ bị cảnh sát mạng Châu Âu truy lùng.

 

 

Bức tranh của một người lính Đức trên chiến trường ở Afghanistan trong "Giữa hai làn đạn" đã đặt ra câu hỏi về những mối quan hệ, sự khác biệt, sự tin tưởng và thất bại. Phẩm giá của con người còn lại gì khi họ bị cuốn vào một cuộc đấu tranh từng ngày để sinh tồn?

 

 

Hai trong số những bộ phim được công chiếu năm nay kể câu chuyện buồn về những cậu bé bỗng một ngày phải tự thân vận động: Sau khi bỏ trốn khỏi trại trẻ, cậu bé 10 tuổi Jack cùng em trai đã dấn thân vào một hành trình đầy bất trắc và nguy hiểm ở Berlin. Trong bộ phim "Chạy đi, cậu bé!", đạo diễn từng đoạt giải Oscar, Pepe Danquart đã tái hiện câu chuyện có thật về một cậu bé tị nạn tám tuổi chạy trốn khỏi khu ổ chuột Warsaw, luôn đi trước một bước những kẻ săn đuổi mình trong ba năm nhờ sự dũng cảm và bản năng sinh tồn đáng kinh ngạc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

"Bí mật đằng sau webcam" là những sự việc cậu thanh niên Sam quan sát được sau khi vô tình chạm vào một phần mềm cho phép truy cập vào webcam của người khác, nhờ đó mà cậu đã chứng kiến một tình huống đầy bất ngờ của anh bạn cùng lớp.

 

 

Một kị sĩ đơn độc trên dãy núi An-pơ, một đám cưới sắp được tổ chức với những tục lệ khủng khiếp và cái chết đầy bí ẩn của hai anh em đã tạo nên bối cảnh miền tây Châu Âu với vẻ đẹp trưng nhưng cũng buồn bã trong bộ phim "Thung lũng bí ẩn".

 

 

"Ngày định mệnh" là câu chuyện của Till Reiner, trong khi đang loay hoay tự tìm lối thoát cho mình khỏi cuộc khủng hoảng tuổi trung niên thì bị cuốn vào một hành trình bất đắc dĩ: Ngân hàng nơi anh ta làm việc bị cướp và anh buộc phải đi theo những kẻ bắt cóc mình - một bộ phim tội phạm hài hước phù hợp cho cả gia đình.

 

 

Người hâm mộ những bộ phim trừu tượng không nên bỏ lỡ phim "Chị em nhà ma cà rồng": Khi hai chị em Silvania và Dakaria chuyển từ Transylvania đến một thành phố nhỏ ở Đức, họ buộc phải thích nghi với cuộc sống hiện thực của con người và che giấu nguồn gốc ma cà rồng của mình. Trớ trêu thay, hàng xóm của họ lại là một tay săn ma cà rồng…

Liên hoan phim Đức 2015 hứa hẹn mang đến cho những người yêu điện ảnh và các gia đình những bộ phim chọn lọc với những khoảng khắc thú vị, lay động lòng người.

Vé xem phim miễn phí cho tất cả các phim.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về phần đố vui và lịch chiếu phim tại các thành phố: tại đây

Tại Hà Nội - Địa điểm chiếu phim: 

Trung tâm chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ, Ba Đình 

Vé được phát miễn phí bắt đầu từ 12h, 01.09.2015 tại: Viện Goethe Hà Nội 56-58 Nguyễn Thái Học 

ĐT. (04) 37 34 22 51/52/53 (máy lẻ: 9) 

Thời gian diễn ra liên hoan phim Đức tại Việt Nam: Từ 06 đến 20/9/2015

Thời gian diễn ra liên hoan phim tại các tỉnh thành: Hà Nội: Chủ nhật, 06.09 – Chủ nhật, 13.09 Huế: Thứ năm, 10.09 – Thứ ba, 15.09

Đà Nẵng: Thứ sáu, 11.09 – Chủ nhật, 20.09 TP. HCM: Thứ bảy, 12.09 – Thứ 6, 18.09

RELATED ARTICLES