Bếp trưởng Mak Kwai Pui mang thương hiệu 'Tim Ho Wan' đến Việt Nam

15/09/2014

Nằm trong chuỗi sự kiện khai trương tòa nhà Lotte Center Hanoi, ngày 2/9/2014, nhà hàng dimsum nổi tiếng thế giới “Tim Ho Wan” chính thức khai trương. Nhân sự kiện này, Bếp trưởng Mak Kwai Pui, người sáng lập ra thương hiệu nhà hàng Tim Ho Wan đã chia sẻ với phóng viên Tạp chí Travellive về lý do khai trương nhà hàng dimsum Tim Ho Wan tại Việt Nam và mong muốn phát triển, quảng bá thương hiệu đến đông đảo thực khách Việt Nam và quốc tế.

Travellive: Được biết Tim Ho Wan là thương hiệu nhà hàng dimsum nổi tiếng đến từ Hồng Kong, nổi tiếng tại nhiều nước trên thế giới. Với tư cách là người sáng lập, ông có thể chia sẻ đôi chút về các món Dimsum, nhà hàng Tim Ho Wan đầu tiên khai trương cũng như quá trình hoạt động, phát triển để làm nên thương hiệu Tim Ho Wan nổi tiếng tại Singapore và HongKongnhư hiện nay.

 

Bếp trưởng Mak Kwai Pui: Tim Ho Wan là thương hiệu dimsum nổi tiếng với nhà hàng đầu tiên được mở tại Hồng Kong 6 năm về trước (2009). Ngay trong năm đầu tiên, nhà hàng Tim Ho Wan đã đón nhận hàng nghìn lượt khách mỗi ngày, các thực khách thường phải xếp hàng 2-3 tiếng đồng hồ để được ăn dimsum trong nhà hàng của chúng tôi. Sau năm đầu đầy thành công này, Tim Ho Wan nhận được danh hiệu 1 sao Michellin, vốn là đánh giá của cuốn cẩm nang ẩm thực uy tín và nổi tiếng hàng đầu Michellin Guide. Từ bước khởi đầu này, tôi dần mở rộng chuỗi nhà hàng sang Singapore, Phillipines, và bây giờ là Việt Nam. 

Travellive: Trong quá trình tạo dựng thương hiệu, những khó khăn ban đầu mà ông phải xử lý khi điều hành mô hình nhà hàng Tim Ho Wan?

Bếp trưởng Mak Kwai Pui: Từ trước đến nay tôi vẫn luôn là một đầu bếp chuyên làm dimsum, bởi vậy tôi chưa từng có khó khăn hay bất kì vấn đề gì trong việc chế biến và làm ra các món ăn nhằm phục vụ thực khách. Tuy nhiên, vai trò và nhiệm vụ của một doanh nhân trong việc điều hành và tạo dựng thương hiệu là hoàn toàn khác biệt, bởi vậy từ những chi tiết nhỏ nhất như việc trang trí nhà hàng đến việc quản lí nhân lực đều khiến tôi phải quan tâm rất nhiều. 

Travellive: Tại sao ông lại chọn Việt Nam nói chung và tại Lotte Center Hanoi nói riêng là điểm đến tiếp theo sau HongKong, Singapore để phát triển thương hiệu, đồng thời mang đến ẩm thực dimsum truyền thống, độc đáo với thực khách Việt.

Bếp trưởng Mak Kwai Pui: Lý do tôi chọn Việt Nam nói chung và Lotte Center Hanoi nói riêng làm điểm đến tiếp theo là bởi tôi nhận thấy nơi đây sở hữu rất nhiều tiềm năng để thương hiệu Tim Ho Wan được phát triển: rất nhiều thực khách muốn được thưởng thức món dimsum thật sự chất lượng, tuy nhiên lại không có nhiều các nhà hàng này tại Việt Nam. Ngoài ra, một lí do nữa khiến tôi chọn Lotte Center Hà Nội là nơi đặt cửa hàng Tim Ho Wan đầu tiên tại Việt Nam là bởi vì Lotte Center Hà Nội, và cụ thể hơn là khách sạn Lotte Hotel Hà Nội là một trong những biểu tượng mới của thành phố Hà Nội. Việc đặt thương hiệu Tim Ho Wan trong khách sạn 5 sao mới nhất này sẽ nâng tầm thương hiệu và đưa tên tuổi của chúng tôi đến với phân khúc khách hàng cao cấp hơn.

Travellive: Ở Singapore, khách hàng sẵn sàng xếp hàng hằng giờ đồng hồ để được ăn dimsum Tim Ho Wan. Để công chúng Việt và du khách quốc tế nhận biết một cách nhanh và hiệu quả thương hiệu Tim Ho Wan, Ông đã đề ra và thực hiện những chiến lược cơ bản, hay có bí quyết gì để khách hàng sẽ “xác định” chờ hàng giờ thưởng thức món dimsum này tại Lotte Hotel Hanoi?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bếp trưởng Mak Kwai PuiDù ở bất cứ nơi đâu, chiến lược phát triển của Tim Ho Wan cũng là tập trung vào chất lượng của món ăn. Cho dù là ở Hồng Kong hay Philippines, Singapore hay Hà Nội, dimsum của Tim Ho Wan cũng phải đạt được chất lượng đồng nhất như tiêu chuẩn của nhà hàng đã đề ra. Song song cùng với chất lượng, giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền của số đông thực khách cũng sẽ là yếu tố khiến khách hàng chờ hàng giờ để thưởng thức món dimsum lại khách sạn Lotte Hotel Hà Nội.

Travellive: Cùng với việc khai trương Lotte Center Hanoi, ông có nhận định thế nào về sự phát triển của trung tâm cũng như kỳ vọng về quảng bá thương hiệu Dimsum Tim Ho Wan tại Việt Nam?

Bếp trưởng Mak Kwai Pui: Trung tâm Lotte Center Hanoi với thiết kế đặc biệt và chiều cao nổi bật chính là biểu tượng của sự phát triển vượt trội của thành phố thủ đô Hà Nội. Với tầm vóc như vậy, tôi tin rằng đây sẽ một trong những trung tâm thương mại phát triển nhất của thành phố.

Đồng hành cùng với sự phát triển của Lotte Center Hanoi, tôi kỳ vọng sẽ giới thiệu thương hiệu Tim Ho Wan ra toàn thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung, từ đó phát triển chuỗi nhà hàng sang các thành phố lớn khác của Việt Nam.

Travellive: Ngoài niềm yêu thích ẩm thực Dimsum, các sở thích cá nhân khác của ông là gì?

Bếp trưởng Mak Kwai Pui: Tôi yêu thích các món ăn nói chung, từ việc thưởng thức đến việc tìm hiểu cách chế biến và làm ra chúng. Bất kì một món ăn nào cũng có sức hấp dẫn rất lớn đối với tôi. Các món ăn Việt Nam cũng vô cùng đặc sắc, đối với bản thân tôi nền ẩm thực của Việt Nam là nền ẩm thực đặc sắc thứ 2 trong khu vực, chỉ sau Hồng Kong.

Travellive: Đến Việt Nam vào 31/8-3/9 đúng dịp lễ Quốc Khánh, Cảm xúc đặc biệt đọng lại trong ông về đất nước, con người Việt Nam như thế nào? 

Bếp trưởng Mak Kwai Pui: Tình cờ đặt chân đến Việt Nam đúng vào dịp lễ Quốc Khánh 2/9, tôi cảm thấy vô cùng ngạc nhiên và xúc động về sự trùng hợp đặc biệt này. Như vậy, đây không chỉ là một mốc thời gian đặc biệt cho riêng tôi với việc khai trương thương hiệu Tim Ho Wan đầu tiên ở Việt Nam mà còn là mốc thời gian đặc biệt cho toàn thể người dân Việt Nam khi họ cùng chung vui kỉ niệm ngày lễ quốc gia.

Cho dù mới đặt chân đến Việt Nam lần đầu, tôi nhận thấy người  Việt Nam rất thân thiện và mến khách, còn đất nước Việt Nam rất xinh đẹp với các điểm du lịch hấp dẫn. 

Một số hình ảnh nhà hàng Tim Ho Wan được đặt tại tầng 36 tháp Lotte Center Hanoi:

Bếp trưởng Mak Kwai Pu giới thiệu nhà hàng với thiết kế, nội thất mang đậm chất Á Đông...

...cùng tầm nhìn toàn cảnh thủ đô Hà Nội đầy quyến rũ.

Những món ăn hảo hạng mang thương hiệu 'Tim Ho Wan' hứa hẹn sẽ chinh phục những thực khách sành sỏi nhất

RELATED ARTICLES