Booking.com chia sẻ 10 điểm đến thịnh hành tại Việt Nam 2022

03/01/2022

Trong năm 2022, nhiều du khách Việt Nam sẽ lựa chọn chuyến đi đến những địa điểm “gần nhà” và “biệt lập” trong giai đoạn bình thường mới.

Sau 2 năm hạn chế du lịch vì Covid-19, du khách Việt khao khát được thực hiện chuyến đi hơn bao giờ hết. Dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch kéo dài đến Tết Cổ truyền luôn là mùa cao điểm du lịch tại Việt Nam. Năm nay, du khách Việt cũng chỉ chọn loanh quanh trong nước bởi các đường bay thương mại quốc tế chưa mở lại, cũng như lo ngại về biến chủng Omicron và chi phí dịch vụ tăng cao.

Theo nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, 80% du khách Việt nói rằng họ cần bù đắp cho những kỳ nghỉ đã lỡ mất do đại dịch, 43% du khách muốn thăm thú một nơi ít được biết đến thay vì một điểm đến đã quá nổi tiếng. Thông qua dữ liệu từ xu hướng đặt phòng của du khách tại Việt Nam, Booking.com đề xuất danh sách 10 địa điểm thịnh hành được lựa chọn để chuẩn bị cho những chuyến đi trong năm 2022.

Xu hướng lựa chọn điểm đến “gần nhà”

Không bất ngờ khi các địa điểm gần kề TP.HCM như Thắng Tam (Bà Rịa – Vũng Tàu), Tây Ninh và Biên Hoà giữ thứ hạng cao trong danh sách 10 địa điểm thịnh hành đang được nhiều du khách Việt lựa chọn. Do chưa thể đi du lịch nước ngoài và lo ngại bùng dịch tại địa phương du lịch trọng điểm nên nhiều người đã lựa chọn đi tới các thành phố gần với nơi mình sinh sống. Các chuyến đi chỉ diễn ra trong khoảng 1 - 3 ngày, tránh xa những chốn đông người nhằm đảm bảo kỳ nghỉ dưỡng an toàn, tiết kiệm.

Xã Thắng Tam (Bà Rịa – Vũng Tàu) từ lâu đã nổi tiếng với di tích Đình Thần Thắng Tam - một quần thể gồm cụm 3 di tích Đình Thắng Tam, Miếu Bà và Lăng Cá Ông. Ngoài lối kiến trúc cổ kính và những giá trị văn hóa - lịch sử lâu đời, nơi đây còn được nhiều du khách tìm đến để cầu may mắn và bình an.

Cách TP.HCM khoảng 100 km, Thánh địa Cao Đài - Toà thánh Tây Ninh được nhiều du khách Việt Nam và quốc tế tìm đến tham quan.

Cách TP.HCM khoảng 100 km, Thánh địa Cao Đài - Toà thánh Tây Ninh được nhiều du khách Việt Nam và quốc tế tìm đến tham quan.

Tây Ninh là “cái nôi” của đạo Cao Đài và sở hữu “nóc nhà” Nam Bộ - Núi Bà Đen cao 986m, nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và quần thể kiến trúc tâm linh. Kỷ lục Guinness ghi nhận Nhà ga núi Bà Đen là “nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới” và tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn với kỷ lục “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong năm 2022, Tây Ninh sẽ miễn phí vé cổng vào tham quan núi Bà Đen cho du khách nhằm kích cầu du lịch. Biên Hoà thích hợp cho chuyến đi dã ngoại, cắm trại hoà mình với thiên nhiên tại khu du lịch Bửu Long, Bò Cạp Vàng hay thác Giang Điền.

“lên rừng, xuống biển” ĐỂ TÌM đến nơi biệt lập, hoang sơ

Trong khi nhiều địa điểm nổi tiếng như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, TP.HCM hay Phú Quốc lâm vào cảnh đìu hiu, ế ẩm thì một vài địa phương nhờ vào địa thế “biệt lập” lại lội ngược dòng. Việc hạn chế tiếp xúc đông người khiến cho nhiều du khách muốn tìm đến những địa điểm du lịch tách biệt giữa lòng rừng núi hay vây quanh bốn bề biển cả, tận hưởng cảm giác hòa mình với thiên nhiên, đắm mình trong không gian của hệ sinh thái đa dạng và không khí thoáng đãng.

Thôn văn hóa điển hình tại Mèo Vạc, Hà Giang.

Thôn văn hóa tại Mèo Vạc, Hà Giang.

Mèo Vạc (Hà Giang) là một thung lũng nhỏ được bao quanh bởi các dãy núi đá vôi, nơi sinh sống của dân tộc H’Mong. Theo khảo sát, 84% du khách Việt muốn có những trải nghiệm văn hóa địa phương tại đây. Những người yêu thích mạo hiểm, săn mây hay chụp ảnh đa phần lựa chọn tự xe máy lên đèo Mã Pì Lèng để chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vỹ, với phía dưới là dòng sông Nho Quế xanh thẳm uốn lượn và những ngôi nhà sàn người H’Mong phủ đầy rêu bị che khuất bởi những đám mây lững thững trôi.

Pù Luông nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa thuộc 2 huyện Bá Thước và Quan Hóa.

Pù Luông nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa thuộc 2 huyện Bá Thước và Quan Hóa.

Pù Luông tự hào với vẻ đẹp tự nhiên của những cánh rừng và ruộng bậc thang kỳ vĩ. Đây là điểm đến hoàn hảo cho những du khách yêu thiên nhiên và muốn khám phá những vùng đất mới hay những ngôi làng cổ kính. Du khách có thể học hỏi các kỹ năng truyền thống như dệt, thêu và làm giỏ từ người dân địa phương.

Cam Ranh lại là thị trấn biển yên tĩnh nằm cách Nha Trang 60km về phía nam.

Cam Ranh lại là thị trấn biển yên tĩnh nằm cách Nha Trang 60 km về phía nam.

Cam Ranh là thị trấn biển yên tĩnh nằm cách Nha Trang 60 km về phía nam, nổi tiếng với Vịnh Cam Ranh được bình chọn là một trong mười vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Nhiều du khách lựa chọn du ngoạn trên những hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp tại đảo Bình Ba hay Bình Hưng.

Đảo Bình Ba nổi tiếng với trải nghiệm tắm biển, lặn ngắm san hô. Riêng đảo Bình Hưng là “thiên đường” với những người đam mê hải sản. Du khách thường ghé nhà bè thưởng thức các món ăn đặc sản như tôm hùm, nhum nướng, các loại ốc, bánh tráng cuốn mực,...

Danh sách 10 điểm đến thịnh hành tại Việt Nam 2022:

1. Xã Thắng Tam (Bà Rịa - Vũng Tàu)

2. Thôn Bảo An (Ninh Thuận)

3. Tây Ninh

4. Mèo Vạc (Hà Giang)

5. Biên Hòa (Đồng Nai)

6. Cam Ranh (Khánh Hòa)

7. Pù Luông (Thanh Hóa)

8. Pleiku (Gia Lai)

9. Thanh Hóa

10. Xuân An (Phú Thọ)

Hiếu Võ
RELATED ARTICLES