Sapa đứng đầu Top 10 Điểm đến du lịch "xanh" nhất Trái đất

21/12/2021

Tạp chí du lịch uy tín của Mỹ Travel & Leisure vừa lựa chọn và giới thiệu Top 10 điểm đến xanh nhất Trái đất. Đó là những nơi kết hợp được vẻ đẹp tự nhiên tươi xanh với sự yên bình và những cuộc phiêu lưu ấn tượng. Trong đó, Sapa của Việt Nam nổi bật với vị trí số 1.

Danh sách Những điểm đến du lịch "xanh" nhất Trái đất vừa được các chuyên gia lựa chọn và giới thiệu trên tạp chí Mỹ Travel & Leisure hôm 14/12, dựa trên tiêu chí chính - đó là nơi nghỉ ngơi xanh tươi nhất, đồng thời vừa sở hữu những vẻ đẹp tự nhiên dung dị nhưng ấn tượng, vừa có thể tạo cơ hội cho du khách trải nghiệm những cuộc phiêu lưu hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Theo Color Psychology (tâm lý học màu sắc, được hiểu là màu sắc ảnh hưởng tới hành vi của con người), màu bóng mát của Trái đất này giúp giảm căng thẳng và cải thiện khả năng tập trung. Nhờ đó du khách có thể thư thái tận hưởng những điều bổ ích quý giá từ cảnh quan xanh tươi mát mắt qua các chuyến đi, đặc biệt là khi tới những Điểm đến du lịch "xanh" nhất Trái đất dưới đây.

“THIÊN ĐƯỜNG TRÊN TRÁI ĐẤT” - SAPA, VIỆT NAM

anh3

Điểm du lịch Sapa nổi tiếng của Việt Nam chiếm vị trí số 1 trong danh sách Những Điểm đến Du lịch Xanh nhất Trái Đất do Travel & Leisure bình chọn.

“Ẩn mình tại vùng núi phía bắc thuộc tỉnh Lào Cai, Sapa của Việt Nam tỏa sáng với cảnh quan ruộng lúa màu Emerald (ngọc lục bảo) trên những ngọn đồi xanh nhấp nhô. Đó là nơi nhiều du khách Việt Nam và quốc tế thường đến thư giãn, tạm rời xa nhịp sống hối hả thường nhật. Du khách có thể trekking (đi bộ) xuyên đêm từ làng này sang làng khác, hoặc đi cáp treo 15 phút lên “nóc nhà Đông Dương” - đỉnh núi Fansipan cao nhất khu vực Đông Dương (bao gồm 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia)” - Travel & Leisure viết về điểm du lịch nổi tiếng Sapa - nơi được mệnh danh là một trong những “thiên đường trên Trái đất”.

anh5

Bản Cát Cát, Sapa là một trong những điểm đến thu hút rất nhiều du khách Việt Nam và quốc tế. (Ảnh: Vu Pham Van/Culture Trip)

Hiện nay Sapa có 13 điểm du lịch chính thức gồm: thác Bạc, 2 điểm du lịch cộng đồng xã Tả Phìn và thôn Sín Chải (xã San Sả Hồ), thôn Má Tra (xã Sa Pả), núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, vườn hoa hồng cổ Sapa, vườn hồng Mộng Mơ Sapa, thung lũng Mường Hoa, thung lũng rừng già, suối Vàng - thác Tình Yêu và vườn đá Tả Phìn.

Thời gian qua do ảnh hưởng của Covid-19, số du khách đến tỉnh Lào Cai trong 11 tháng của năm 2021 ước tính khoảng 1,3 triệu lượt (bằng 26% kế hoạch năm). Hiện nay du lịch Lào Cai nói chung và Sapa nói riêng đang khởi sắc trở lại, hướng tới mục tiêu đón 4 triệu lượt du khách, đạt tổng doanh thu hơn 15.000 tỷ đồng từ du lịch trong năm 2022.

VƯỜN QUỐC GIA CORCOVADO, COSTA RICA

anh6

Vườn Quốc gia Corcovado của Costa Rica chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vườn Quốc gia Corcovado của Costa Rica (quốc gia thuộc vùng Trung Mỹ) chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách, với lưu ý của Travel & Leisure: “Thật khó lập danh sách các Điểm đến du lịch "xanh" nhất Trái đất mà lại không tính đến Costa Rica - nơi có rất nhiều rừng mưa nhiệt đới. Vườn Quốc gia Corcovado trên bán đảo Osa cũng như vậy.

Đây là nơi có một số khu rừng già quý hiếm còn sót lại ở khu vực Trung Mỹ, cùng những điểm quan sát động vật hoang dã thú vị và nhiều hệ sinh thái đa dạng - từ rừng mưa đất thấp đến đầm lầy ngập mặn… Du khách có thể ở lại qua đêm tại trạm kiểm lâm Sirena, để sớm mai thức dậy ngắm bình minh tại một trong những nơi đa dạng sinh học nhất hành tinh”.

RUỘNG BẬC THANG TEGALLALANG, BALI, INDONESIA

anh7

Thắng cảnh Ruộng bậc thang Tegallalang của Indonesia được xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách.

Nằm gần Ubud - một trong những thị trấn có nhiều rừng rậm nhất đảo Bali - thắng cảnh ruộng bậc thang Tegallalang là Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Thắng cảnh này nổi bật với các gam màu dao động như theo biểu đồ từ lục-lam sang vàng-đen rồi quay ngược trở lại (kiểu “rằn ri”), tạo nên một trong những cảnh quan thanh bình và hấp dẫn nhất Indonesia.

Cấu trúc bậc thang truyền thống của thắng cảnh ruộng bậc thang Tegallalang là công trình được tạo dựng nên theo chiến lược thủy lợi có từ nhiều thiên niên kỷ trước, với các lớp cây cối xanh tươi tạo điểm nhấn độc đáo trên những cánh đồng lúa và rừng rậm xen kẽ. Để khám phá vẻ đẹp rực rỡ trong bầu không khí yên bình nơi đây, du khách được tư vấn hãy tới ngắm bình minh vào sáng sớm, cũng là để tránh các đám đông ngắm hoàng hôn dát vàng huyền ảo lên cảnh quan ruộng bậc thang Tegallalang lúc chiều buông.

VAL D’ORCIA, ý

anh8

Val d'Orcia được ví như “tấm bưu thiếp của vùng Tuscany”, chiếm vị trí thứ tư trong danh sách 10 Điểm đến du lịch "xanh" nhất Trái đất do Travel & Leisure bình chọn.

Là một trong những trung tâm nông nghiệp chính của Ý, cảnh quan thiên nhiên xanh tươi Val d'Orcia được ví như “tấm bưu thiếp của vùng Tuscany”. Val d'Orcia được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 2004, với những vườn nho, vườn olive và những con đường rợp bóng cây bách đặc trưng tuyệt đẹp…

DÃY NÚI MAYA, BELIZE

anh9

Dãy núi Maya của Belize được xếp thứ 5 trong danh sách.

Trải dài khoảng 112 km từ miền Nam Belize (quốc gia vùng Trung Mỹ, tên cũ là Honduras thuộc Anh) đến Guatemala, dãy núi Maya thu hút du khách tới khám phá cảnh quan rừng rậm hoang dã qua các tour phiêu lưu độc đáo bao gồm: quan sát động vật hoang dã, bơi trong thác nước, chinh phục đỉnh núi Victorie cao thứ nhì Belize…

Xếp ở 5 vị trí sau trong Top 10 là các điểm đến khác cũng khá nổi tiếng, đó là:

anh10

Vườn Quốc gia Killarney của Ireland xếp thứ 6 trong danh sách.

anh11

Teahupo’o của Tahiti xếp thứ 7.

anh12

Vườn Quốc gia Plitvice của Croatia, xếp thứ 8 trong danh sách 10 Điểm đến du lịch "xanh" nhất Trái đất do Travel & Leisure bình chọn.

anh13

Lưu vực Congo ở Trung Phi, xếp thứ 9 trong danh sách Những điểm đến du lịch "xanh" nhất Trái đất do Travel & Leisure bình chọn.

anh14

Rừng mưa ôn đới Hoh đầy mê hoặc trên bán đảo Olympic, bang Washington, Mỹ, vốn được hình thành từ hàng ngàn năm trước bởi các sông băng; xếp thứ 10 trong danh sách.

Thanh Nguyễn - Nguồn: Travel & Leisure
RELATED ARTICLES