Ghé thăm căn nhà ấu thơ của các huyền thoại

08/09/2019

Từ John Lennon, Kurt Cobain tới Ernest Hemingway hay Walt Disney..., một số căn nhà từng gắn bó với thời thơ ấu của những huyền thoại thế giới đến nay vẫn còn tồn tại. Những căn nhà này không gắn với sự hào nhoáng, nổi tiếng của chủ nhân, thay vào đó chúng vẫn còn mang vẻ cũ kỹ, mộc mạc mà chủ nhân của chúng để lại.

John Lennon

john-lennon-poses-for-a-photo-circa-1973-in-new-york-city-new-york-photo-by-vinnie-zuffante_michael-ochs-archives_getty-images

Là nơi ở của dì Mimi và chồng, ngôi nhà biệt lập thuộc tầng lớp trung lưu Liverpool ở ngoại ô Woolton từng là nhà của John Lennon từ năm ông 5 tuổi cho đến khi trưởng thành. Trong thời gian mẹ Lennon gặp khó khăn, bà đã gửi Lennon đến đây và vẫn thường ghé thăm con trai mình. Sau này, vào năm 2002, vợ của Lennon là Yoko Ono đã mua lại căn nhà khi nó đứng trước nguy cơ bị phá hủy. Bà đã trao tặng nó cho dịch vụ bảo tồn của Ủy ban Quốc gia Mỹ.

Bob Dylan

Empty

Robert Zimmerman, tên thật của nhạc sĩ - ca sĩ Bob Dylan, đã sống tại tầng hai của một căn nhà hai tầng ở Duluth, Minnesota từ khi sinh ra cho đến năm 6 tuổi. Hiện nay, căn nhà thuộc sở hữu của một người hâm mộ Dylan.

Empty

Andy Warhol

large_Warhol_Andy_1973_3224_02

6 tuổi, nghệ sĩ huyền thoại Andy Warhol chuyển tới căn nhà gạch vàng ba tầng nằm khiêm tốn ở Pittsburgh, Pennsylvania. Warhol đã sống ở đây trong vòng 15 năm, cho tới khi ông chuyển đến thành phố New York vào năm 1949. Tầng hầm của căn nhà này cũng là nơi ông đã học cách sử dụng máy ảnh.

1510167427011

Kurt Cobain

Empty

Thủ lĩnh của ban nhạc Nirvana sống trong căn nhà bốn phòng ngủ ở Aberdeen, Washington từ năm 1968 đến 1976. Nhà kho của căn nhà này cũng là nơi anh và Krist Novoselic tập luyện cho sự khởi đầu của ban nhạc Nirvana trong những năm 80. Ngôi nhà vẫn giữ được nhiều đặc điểm ban đầu của nó, bao gồm cả chữ viết tay của Cobain trên tường phòng ngủ.

Empty

Johnny Cash

Empty

Huyền thoại âm nhạc Johnny Cash sinh trưởng trong trang trại năm phòng ở Dyess Colony, Mississippi - vốn là một thí nghiệm của Chính phủ Liên bang ra đời từ Thỏa thuận mới của Tổng thống Roosevelt. Vào năm 1935, cha của Cash đã được trao 20 mẫu đất cùng căn nhà này, hoàn toàn không mất tiền. Cash đã sống ở đây đến năm 1950, khi ông gia nhập Không quân.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Michael Jackson

Empty

Một sự trùng hợp lạ lùng, ngôi nhà tuổi thơ của Michael Jackson - một căn nhà hai phòng ngủ, sơn khung trắng ở Gary, Indiana - lại tọa lạc ở số 2300 đường Jackson. 9 đứa trẻ nhà Jackson đều được ông bà Katherine và Joe nuôi lớn trong căn nhà nhỏ này.

Empty

John F. Kennedy

Tại tầng hai của căn nhà hai tầng rưỡi ở Brookline, Massachusetts, vị Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ đã chào đời vào ngày 29/5/1917. John F. Kennedy đã sống ở đây, số 83 đường Beals, trong một thập kỷ, cho đến khi gia đình Kennedy chuyển tới thành phố New York vào cuối những năm 1920. Ngày nay, căn nhà được sang sửa lại giống với căn nhà nguyên mẫu JFK từng sống, và mở cửa cho các tour vào tham quan.

Nelson Mandela

Khi lên 9 tuổi, Nelson Mandela chuyển đến sống trong một "túp lều" ở Mqhekezweni, một ngôi làng ở phía đông Nam Phi. Được nuôi dạy bởi vị Tộc trưởng Jongintaba, nơi này mang ý nghĩa sâu sắc với Mandela và ông vẫn thường về thăm nơi đây khi già.

Công nương Diana

Empty

Althorp House, biệt thự của gia đình Spencer, là nơi Công nương Diana gọi là nhà trước khi chuyển đến Cung điện Buckingham. Tọa lạc tại Northamptonshire (Anh), biệt thự này có niên đại từ năm 1688. Ngày nay, nơi này mở cửa cho khách tham quan.

Empty
Empty

Ernest Hemingway

Empty

Vào năm 1906, gia đình Hemingway chuyển đến một căn nhà khá rộng rãi tại Oak Park. Ernest Hemingway, lúc này 7 tuổi, dành phần lớn tuổi thơ mình gắn bó ở nơi này, trước khi chuyển đi sau Thế chiến I. Vào năm 2012, căn nhà được bán với giá 525 nghìn đô, với mong muốn của người chủ sở hữu mới là để khôi phục lại "huyền thoại" của căn nhà, và giữ nó làm một ngôi nhà riêng thay vì bị biến thành chung cư.

Empty

Hans Christian Andersen

Empty

Cách Nhà thờ St. Knud ở Odense (Đan Mạch) không xa, là nơi nhà văn của mọi thế hệ thiếu nhi - Hans Christian Andersen sống với gia đình từ năm ông 2 tuổi cho tới khi 14 tuổi. Căn nhà nhỏ nhắn chừng 60 m2 ngày nay mở cửa cho khách vào tham quan.

Empty

Mark Twain

Empty

Samuel Langhorne Clemens - hay nhà văn nổi tiếng Mark Twain - sống tại đây từ năm 1844 đến năm 1853, tương đương khi ông 9 tuổi đến khi ông 18 tuổi. Điểm nổi bật của căn nhà này là hàng rào trắng, hình ảnh đã xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 1876 của ông - The Adventure of Tom Sawyer. Ngày nay, căn nhà trở thành nơi trưng bày cho khách đến tham quan.

Empty
Empty

Walt Disney

Empty

Tại góc giao của Đại lộ Tripp và phố Palmer ngay bên cạnh trung tâm thành phố Chicago, Walt Disney đã sinh ra và lớn lên trong một căn nhà khiêm tốn, được thiết kế và xây dựng bởi gia đình mình - Flora và Elias Disney. Chi phí xây căn nhà gỗ hai tầng vào những năm 1890 khi đó chỉ khoảng 800 đô.

Empty
Lan Oanh - Nguồn: Travel Channel
RELATED ARTICLES