Cao Bằng đề nghị xây sân bay

28/04/2020

Giữa tháng 4, UBND tỉnh Cao Bằng đề nghị Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đưa sân bay Cao Bằng vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo kiến nghị của tỉnh, Cao Bằng chỉ có duy nhất giao thông đường bộ, các loại hình khác chưa phát triển do điều kiện tự nhiên không cho phép hoặc chưa được đầu tư. Việc đầu tư xây dựng sân bay là bước đột phá trong kết cấu hạ tầng giao thông và có ý nghĩa quan trọng với việc phát triển kinh tế xã hội, giữ vững trật tự an ninh biên giới của tỉnh.

Tại Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh, sân bay Cao Bằng được xác định cách thành phố 13 km về phía đông nam. Đây là sân bay nội địa dùng chung với quân sự, phục vụ đi lại, du lịch, đảm bảo an ninh quốc phòng biên giới phía Bắc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ngoài giao thông đường bộ, các loại hình khác chưa phát triển do điều kiện tự nhiên không cho phép hoặc chưa được đầu tư

Ngoài giao thông đường bộ, các loại hình khác chưa phát triển do điều kiện tự nhiên không cho phép hoặc chưa được đầu tư

Trước đó, năm 2009, Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, sân bay Cao Bằng đã được đưa vào danh mục xây dựng. Đến năm 2018, Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 lại không có danh mục đầu tư sân bay Cao Bằng.

Chính phủ đang giao cho Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lập Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Do vậy, Cao Bằng đề nghị bổ sung dự án sân bay Cao Bằng vào quy hoạch này để tỉnh có cơ sở tiếp tục triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng sân bay trong giai đoạn tiếp theo.

Hà Lê - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES