Hoàn thành cầu đường sắt xuyên sông đầu tiên giữa Nga và Trung Quốc

25/08/2021

Cây cầu đường sắt xuyên biên giới Nga và Trung Quốc dài hơn 2.215 m đã hoàn thành ngày 17/8/2021, 7 năm sau khi khởi công.

Cầu mới có tên đầy đủ là Đồng Giang-Nizhneleninskoye Trung Quốc-Nga, kết nối Đồng Giang (thành phố ở tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc của Trung Quốc) với Nizhneleninskoye (đô thị biên giới của Nga dọc theo sông Amur).

Việc hoàn tất cây cầu xuyên biên giới đồng nghĩa với việc mạng lưới đường sắt phía Đông Bắc của Trung Quốc có thể được kết nối với đường sắt Siberia của Nga.

Cây cầu dài 2.215 m đã trải qua 7 năm xây dựng kể từ lễ khởi công vào tháng 2/2014. Cấu trúc cầu được hoàn thành năm 2019 và đoạn đường ray cuối cùng được hoàn thành ngày 17/8/2021. Phần lớn của cây cầu, dài 1.886 m, nằm ở phía Trung Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cầu Đồng Giang-Nizhneleninskoye hoàn thành sau 7 năm khởi công.

Cầu Đồng Giang-Nizhneleninskoye hoàn thành sau 7 năm khởi công.

Những công nhân ăn mừng khi hoàn thành đoạn đường ray cuối cùng trên cầu.

Những công nhân ăn mừng khi hoàn thành đoạn đường ray cuối cùng trên cầu.

Cầu Đồng Giang-Nizhneleninskoye là dự án mới nhất được hoàn thành theo sáng kiến "Vành đai và Con đường" của Trung Quốc, nhằm kết nối Âu-Á thông qua cơ sở hạ tầng. Theo Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc, với việc hoàn thành cây cầu, khoảng cách giao thông đường sắt từ tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc đến Moscow qua Đồng Giang sẽ được rút ngắn 809 km, giảm 10 giờ vận chuyển. Theo báo cáo, cây cầu có thể xử lý 21 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Phần đầu cầu ở phía Trung Quốc.

Phần đầu cầu ở phía Trung Quốc.

Cầu Đồng Giang-Nizhneleninskoye không phải là cây cầu duy nhất nối giữa Nga và Trung Quốc. Trước đó, một cây cầu đường bộ được khánh thành năm 2019, nối Hắc Hà ở Trung Quốc và Blagoveshchensk ở Nga.

Hai thành phố này cũng đang làm việc để xây dựng tuyến cáp treo xuyên quốc gia đầu tiên trên thế giới, do các kiến trúc sư UNStudio của Hà Lan thiết kế. Khi hoàn thành, tuyến cáp treo này có thể chở khách du lịch từ bên này sang bên kia trong vòng chưa đầy 8 phút.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES